Unilever Sunlight đồng hành cùng Hội Phụ Nữ Việt Nam trong chương trình Phụ nữ khởi nghiệp quốc gia

| 16-10-2023 - 14:00 PM

(Tổ Quốc) - Ngày 14/10/2023, Unilever Việt Nam, Sunlight cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" năm 2023, đồng thời công bố tiếp tục đồng hành tổ chức cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp quốc gia năm 2024" với chủ đề "Sáng tạo và chuyển đổi xanh".

Đây là sáng kiến hoạt động quan trọng nằm trong khuôn khổ Chương trình hợp tác chiến lược dài hạn giữa Unilever và HPN "Women Rise - Nâng cao chất lượng cuộc sống và trao quyền cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe cho 1 triệu phụ nữ" và thuộc đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025" của Chính phủ.

photo-1

Nổi bật trong số các dự án hợp tác là chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" do nhãn hàng Sunlight khởi xướng và tài trợ từ năm 2020, giúp phụ nữ Việt theo đuổi đam mê làm kinh tế, đạt được độc lập tài chính, thông qua các khóa học nâng cao kiến thức kỹ năng kinh doanh chương trình hỗ trợ vốn.

Trao quyền và nâng cao năng lực cho phụ nữ Việt trong hành trình khởi nghiệp

photo-1

Liên tục trong 4 năm kể từ năm 2020 đến nay, chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" mang đến các kiến thức kỹ năng thiết thực và nguồn vốn, hỗ trợ cho hành trình khởi nghiệp của chị em phụ nữ trên khắp cả nước. 

photo-2

Tại lễ tổng kết chương trình năm 2023, đại diện của 10 dự án đoạt giải Nhất từ 10 tỉnh đã được trao bằng khen và nhận hỗ trợ vốn. Tổng cộng từ năm 2020 tới nay, chương trình đã được triển khai ở 32 tỉnh thành trên cả nước, tập huấn nâng cao năng lực kiến thức cho hơn 100.000 chị em phụ nữ, hỗ trợ cấp vốn và trao giải cho hàng trăm sáng kiến kinh doanh tiêu biểu.

photo-3

Chị Bùi Kim Ngân, sáng lập của Cơ sở tái chế quần jeans, một trong những mô hình kinh doanh được hỗ trợ thông qua chương trình "Khi phụ nữ làm chủ" của VTV và Sunlight chia sẻ: "Ngân rất trân trọng những hỗ trợ từ Unilever, nhãn hàng Sunlight và Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam, đặc biệt là những lời khuyên hữu ích từ chương trình "Khi phụ nữ làm chủ" đã giúp Ngân rất nhiều trên hành trình phát triển lâu dài cho dự án tái chế quần jean của mình, đem lại những giá trị hữu ích cho xã hội. Sau sự kiện, Ngân nhận được nhiều quan tâm hơn về dự án và có nguồn vốn để mở rộng quy mô doanh nghiệp của mình. Đó là những điều mình rất biết ơn mà không thể bày tỏ thành lời".

photo-4

Chị Hoàng Bích Ngọc, chủ tịch Hợp tác xã thôn Nà Pái, chia sẻ: "Áp lực từ xuất thân người dân tộc bước ra ngoài xã hội để lập nghiệp và phát triển sự nghiệp đã hoàn toàn được xóa bỏ nhờ sự hỗ trợ gọi vốn, hướng dẫn đầy nghĩa tình từ dự án Phụ Nữ Việt Tự Tin Làm Kinh Tế do đội ngũ Unilever, nhãn hàng Sunlight và Hội Liên Hiệp Phụ Nữ tổ chức. Những bài học, hướng dẫn từ chương trình để ngày càng nhiều chị em phụ nữ tự tin bước ra ngoài xã hội, góp ích cho đời là điều mà Ngọc rất trân quý."

Tiếp lửa Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế

Bước sang giai đoạn mới năm 2024, Unilever Sunlight với sáng kiến "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" sẽ đồng hành với cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp quốc gia" năm 2024 do Hội LHPN Việt Nam tổ chức. Đây là hoạt động quan trọng nằm trong Đề án quốc gia Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025. Với chủ đề "Sáng tạo và chuyển đổi xanh", cuộc thi hướng đến mô hình kinh doanh mới sản xuất hữu cơ, thân thiện với môi trường, sử dụng nguồn năng lượng xanh... nhằm đáp ứng mục tiêu đảm bảo quá trình chuyển đổi xanh phù hợp với Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 của Chính phủ. Đồng hành cùng phụ nữ Việt trong giai đoạn chuẩn bị cho cuộc thi, chương trình "Phụ Nữ Việt tự tin làm kinh tế" sẽ bắt đầu các đợt tập huấn từ tháng 11/2023, hướng tới đào tạo 24.000 phụ nữ thông qua 2 mô hình trực tiếp tại địa phương và trực tuyến, trang bị kiến thức, kỹ năng cho chị em chinh phục cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp".

Đối với mô hình tập huấn trực tiếp, 10 tỉnh thành sẽ là điểm dừng chân tiếp theo của "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" năm 2024 bao gồm Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long, Kiên Giang, Hải Phòng, Thái Bình, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Vũng Tàu, Gia Lai; nâng tổng số các địa phương tổ chức chương trình lên 42 tỉnh thành.

photo-5

Bà Lê Thị Hồng Nhi, Giám đốc truyền thông và Đối ngoại, Unilever Việt Nam chia sẻ: "Trong bối cảnh kinh tế thế giới và Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, vai trò của phụ nữ đóng góp vào nền kinh tế là vô cùng quan trọng. Unilever và nhãn hàng Sunlight đã nhiều năm đồng hành cùng người phụ nữ Việt với những sự kiện truyền cảm hứng, những khóa học về kinh doanh cơ bản. Chúng tôi luôn mong muốn phụ nữ, đặc biệt khu vực nông thôn, ngày càng tự tin hơn, tự chủ và độc lập hơn về kinh tế để cải thiện cuộc sống gia đình, đóng góp cho cộng đồng và xã hội. Đến nay, chương trình đã giúp đỡ hàng triệu phụ nữ nâng cao năng lực và khởi sự kinh doanh,  làm thay đổi nhiều số phận và có sức lan tỏa trong cộng đồng. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để chương trình đến với nhiều phụ nữ ở 63 tỉnh thành cải thiện chất lượng cuộc sống và tự tin chạm tới ước mơ kinh doanh của mình".

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM