Toàn cảnh quảng cáo Game di dộng SocialPeta 2022: Phân tích thị trường và chiến lược sáng tạo

Quang Vũ | 17-02-2022 - 07:55 AM

(Tổ Quốc) - Trong năm 2021, Game di động đã ghi nhận mức tăng trưởng cao chóng mặt, đặc biệt dưới tác động của đại dịch COVID bắt đầu từ 2020.

Năm 2021, với gần 65 nghìn nhà quảng cáo game di động, khu vực Bắc Mỹ tiếp tục dẫn đầu với tổng số hơn 42 nghìn nhà quảng cáo, tăng trưởng 18,72% so với cùng năm trước. Bạn cũng có thể tham khảo sách trắng (white paper) về ngành game di động năm 2021 do SocialPeta xuất bản gần đây.

Toàn cảnh quảng cáo Game di dộng SocialPeta 2022: Phân tích thị trường và chiến lược sáng tạo - Ảnh 1.

Với số lượng ngày càng tăng trong các bản thống kê, cuộc cạnh tranh trong mảng tiếp thị di động trên toàn cầu ngày cảng trở nên khốc liệt hơn. Vì vậy, với tư cách là một công cụ phân tích dữ liệu thị trường phục vụ ngành công nghiệp game di động trong hơn 10 năm qua, SocialPeta sẽ tiết lộ cho bạn mọi thứ mà bạn muốn biết để giành ưu thế trên thị trường trong bản báo cáo này: Thống kê quảng cáo game di động 2021, xu hướng và chiến lược sáng tạo và dự đoán xu hướng trong năm mới để đảm bảo bạn có được những quyết định tốt nhất.

1/ Đánh giá thị trường quảng cáo game di động 2021

Số liệu thống kê thị trường quảng cáo

Năm 2021 chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về số lượng nhà quảng cáo game so với năm 2020. Rõ ràng, SocialPeta đã ghi nhận mức tăng trưởng 5% các nhà quảng cáo game trong năm 2021 so với năm mức tăng trưởng 44% vào năm 2020.

Toàn cảnh quảng cáo Game di dộng SocialPeta 2022: Phân tích thị trường và chiến lược sáng tạo - Ảnh 2.

Thời lượng trung bình một chiến dịch quảng cáo là 32.5 ngày, tăng 87.9% so với năm 2021. Nguyên nhân là dữ liệu quảng cáo cho thấy các quảng cáo truyền thống vẫn phổ biến hơn trên thị trường.

Toàn cảnh quảng cáo Game di dộng SocialPeta 2022: Phân tích thị trường và chiến lược sáng tạo - Ảnh 3.

5.6 triệu quảng cáo video được phân phối trong năm 2021, tăng 73% so với năm trước 2020. Quảng cáo video đã trở thành xu hướng chính của ngành quảng cáo game so sự nâng cấp liên tục của các thiết bị di động, mạng 5G và sự phát triển của ngành công nghệ di động.

Toàn cảnh quảng cáo Game di dộng SocialPeta 2022: Phân tích thị trường và chiến lược sáng tạo - Ảnh 4.

Casual games là thể loại có nhiều nhà quảng cáo nhất (game được chạy quảng cáo), với hơn 18 nghìn nhà quảng cáo. Ngoài ra, các dòng game RPG cũng có số lượng nhà quảng cáo đáng kể nhất, với tổng số hơn 6.6 triệu

Toàn cảnh quảng cáo Game di dộng SocialPeta 2022: Phân tích thị trường và chiến lược sáng tạo - Ảnh 5.

Số liệu thống kê giá quảng cáo

Chỉ số CPM của game di động trên nền tảng Meta tăng 34% trong năm 2021. Ngoài ra, CPM trung bình của game di động tại Hoa Kỳ vượt ngưỡng 28 USD, tương đương với mức tăng 93% so với CPM trung bình năm 2020. Chỉ số CTR trung bình của game di động là 1.28%, giảm 29% so với cùng kỳ năm trước.

2/ Lời khuyên để tạo quảng cáo cho game di động đạt hiệu quả cao

Để đảm bảo bạn đạt được hiệu quả tốt nhất trong năm 2022, hãy cùng chúng tôi xem xét các đặc điểm của quảng cáo game di động trong năm 2021.

Dòng game nặng SLG đã cố gắng đơn giản hóa quảng cáo

Hầu hết các nhà quảng cáo của dòng game nặng SLG đã thêm các yếu tố tương tự game casual / puzzle để đơn giản hóa quảng cáo của họ. Các nhà quảng cáo đã tiến hành các chiến lược này để thu hút những người chơi game casual, giảm chi phí UA tổng thể

Mặc dù người chơi game casual có rention không được tốt. Tuy nhiên, một số nhà quảng cáo đã kiên trì sử dụng chiến lược trong thời gian dài hạn, không ngừng thu hút người chơi và giảm chi phí quảng cáo

Người thật và câu chuyện có thật trong quảng cáo RPG

Sử dụng người thật, câu chuyện thật để quảng cáo cho dòng game RPG, những nhà quảng cáo đã sử dụng chiến thuật này để tăng mức độ uy tín của họ.

Sự thừa nhận từ người nổi tiếng

Ngoài việc thu hút người chơi thông qua quảng cáo, việc hợp tác với người nổi tiếng cũng đem lại hiệu quả rõ rệt. Những cá nhân này tập người hâm mộ trung thành có thể chuyển đổi và thu hút người chơi tải game.

Dòng game casual tầm trung quảng cáo hướng tới nữ giới

Rất nhiều nhà quảng cáo đã thực hiện tạo ra các câu chuyện hài hước của các nữ game thủ trong cuộc sống ngoài đời. Ví dụ, các quảng cáo có nội dung về việc chia tay, thất tình, trang điểm.v.v…

Các quảng cáo được tạo theo một chiến lược tổng thể để thấy được cuộc sống của các nữ anh hùng khó khăn như nào, điều này sẽ khiến cho người chơi game cảm thấy đồng cảm và muốn tải game để giải cứu họ.

Đơn giản hóa nội dung để giảm chi phí cho dòng game casual

Thời gian xem trung bình một quảng cáo game thông thường là 4.2 giây. Các quảng cáo được hiển thị cách chơi game ngay trong quảng cáo để người chơi hiểu rõ game. Trong đó quảng cáo thể hiện màn hình chơi game theo chiều dọc với người chơi sử dụng một tay cho thấy sự tiện lợi của game, đáp ứng được sở thích của người chơi dòng game casual. Dưới đây là một loại quảng cáo cách chơi cơ bản:

3/ Dự đoán xu hướng tiếp thị Game di động năm 2022

- Nhận biết đúng đối tượng sẽ thúc đẩy thành công

- Phân tích quảng cáo sẽ rất quan trọng trong năm 2022

- Quảng cáo là chìa khóa thành công của game di động UA

- Các công cụ marketing sẽ giúp các nhà quảng cáo có thêm cơ hội để tăng trưởng

Tổng kết

Trong mỗi cuộc thi, người chơi luôn phải cố gắng hết mình để giành chiến thắng. Tương tự như vậy, thị trường quảng cáo game di động ngày càng cạnh tranh hơn. Tuy nhiên, các nhà quảng cáo cần biết cách để vượt qua và đạt được hiệu quả tốt nhất.

Thật tuyệt vời, bạn có trong tay những thông tin cần thiết để giành lợi thế trong thị trường game di động. Hãy triển khai chúng thật tốt và bạn sẽ có những trải nghiệm tốt nhất.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM