Thu Hoài Võ - Cô gái "SEO Queen" đầy tài năng của SEODO

| 03-07-2023 - 11:00 AM

Được biết đến với danh hiệu là "SEO Queen" của SEODO, cô gái nhỏ nhắn Thu Hoài Võ hiện là phó giám đốc sản xuất của SEODO đã dần khẳng định hơn tên tuổi của mình trong giới SEO.

Từ một cô gái ngành kinh tế đến với SEO bằng niềm đam mê

Xuất phát điểm là một sinh viên ngành thương mại điện tử, chị Thu Hoài bén duyên với SEODO khi còn ngồi trên ghế trường đại học. Tuy nhiên, từ sau khi tiếp xúc với SEO, niềm đam mê đó dường như được nuôi dưỡng qua thời gian. Chỉ trong vòng 4 năm, Thu Hoài đã không ngại khó, vượt qua mọi thử thách và các vị trí của SEODO, từ cộng tác viên đến SEO Manager của dự án.

Theo chia sẻ từ chị Thu Hoài, có những đêm chị phải mất ngủ để hoàn thành content cho dự án hay Audit lại toàn bộ website đang bị lỗi để đảm bảo vẫn kịp tiến độ cho dự án. Dù khó, nhưng nhờ chính những khoảng thời gian như thế này, chị Thu Hoài đã đúc kết được cho mình những kinh nghiệm thực chiến quý báu như ngày hôm nay.

Sự phát triển "bứt tốc" của cô gái "SEO Queen"

Với 5+ năm kinh nghiệm trong nghề, xuất phát điểm từ SEO Executive lên phó giám đốc sản xuất, chị Thu Hoài đã từng đảm nhiệm vị trí trưởng phòng SEO trong 4 năm, chinh chiến hơn 200+ dự án thành công trong các lĩnh vực khó & cạnh tranh như bất động sản, nội thất, hàng không,...

Giai đoạn chuyển tiếp từ một người chỉ chuyên về làm kỹ thuật SEO trở thành một người quản lý, chắc hẳn sẽ có rất nhiều sự thay đổi. Chị Thu Hoài Võ chia sẻ: "Khi càng được tín nhiệm cho vị trí càng cao, trách nhiệm của bạn sẽ ngày càng lớn. Với mình, bên cạnh mục tiêu đưa dự án thành công, quản lý mục tiêu đội nhóm và giúp các thành viên trong team phát triển trong nghề của họ cũng là sứ mệnh của một người quản lý. Ở giai đoạn này, các bạn cần trau dồi thêm các kỹ năng khác cho bản thân như kỹ năng đàm phán, kỹ năng giao tiếp với khách hàng, kỹ năng xử lý rủi ro,... Đến giai đoạn này, bài toán mà các bạn phải giải chính là bài toán chi phí bài toán doanh nghiệp cho công ty."

Thu Hoài Võ - Cô gái "SEO Queen" đầy tài năng của SEODO - Ảnh 1.

Chị Thu Hoài Võ (bên trái) trong buổi lễ nhậm chức Phó Giám Đốc sản xuất tại SEODO Agency

Cũng chính nhờ tư duy và kỹ năng này, gần đây, chị Thu Hoài Võ đã có cơ hội chia sẻ về cách quản trị một dự án SEO trong sự kiện SEO Growth Hacking - sự kiện SEO lớn nhất năm 2023. Chị Thu Hoài đã chia sẻ những kinh nghiệm của mình làm sao để quản lý dự án SEO một cách chuyên nghiệp, hiệu quả và tối ưu về mặt chi phí nhất cho các doanh nghiệp. Không những vậy, từng bước lên chiến lược cho một dự án SEO và đánh giá những rủi ro, cơ hội trong một bản kế hoạch cũng đã nhận được sự phản hồi tích cực từ phía người tham dự sự kiện.

Thu Hoài Võ - Cô gái "SEO Queen" đầy tài năng của SEODO - Ảnh 2.

Chị Thu Hoài Võ trong sự kiện SEO Growth Hacking 2023 vào ngày 18/06/2023 vừa rồi

Bên cạnh đó, chị Thu Hoài Võ cũng đã từng tham gia các sự kiện SEO khác như "Lộ trình và xu hướng SEO bền vững" của trường đại học FPT Polytechnic

Thu Hoài Võ - Cô gái "SEO Queen" đầy tài năng của SEODO - Ảnh 3.

Chị Thu Hoài Võ (bên trái) trong buổi workshop về SEO tại trường đại học FPT Polytechnic

"Làm SEO, phải luôn giữ tư duy 3 Win: Win cho khách hàng, win cho Google và win cho doanh nghiệp"

Đây chính là quan điểm mà chị Thu Hoài Võ luôn giữ trong mỗi dự án SEO mình quản lý, dù ở vị trí SEO Manager hay Phó Giám Đốc Sản Xuất.

Hiện tại, trong suốt quá trình làm việc của mình, Chị Thu Hoài Võ chia sẻ: "Khi làm SEO, dù có thủ thuật nâng cao đến như thế nào thì cũng luôn có 3 nguồn gốc cơ bản, đó là: content, onpage và offpage. Với content, chị Thu Hoài chia sẻ: Không quan trọng là một website có mấy chục bài content hay trăm bài content, mà phải đi từ gốc là có bao nhiêu loại content, mỗi bài content có tác dụng gì với doanh nghiệp, và mục đích chúng ta viết bài content đó là gì. Hiểu được Intent người dùng, cách lên được outline chuẩn, nếu một người làm SEO làm tốt từ những bước này thì đã thành công dự án đến 50%. Về phần 0npage, nếu ở phần này, chúng ta xử lý cấu trúc website tốt, có một cấu trúc Internal Link bài bản và đúng, có phương án tối ưu phù hợp thì sẽ bứt tốc dự án. Và cuối cùng là offpage, tận dụng tốt các nguồn lực từ bên ngoài gồm social entity, link building và quảng cáo Google, chú trọng vào chất lượng thay vì số lượng, thì sẽ mang đến hiệu quả gấp đôi cho dự án."

Chị Thu Hoài Võ luôn có một quan điểm rằng: người làm SEO, phải luôn giữ tư duy 3 Win: Win cho khách hàng, win cho Google và win cho doanh nghiệp. Nếu luôn đặt tư duy này làm trọng tâm thì bất kể dự án dù khó hay dễ cũng sẽ về đích.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM