Shark Minh Beta thành công chiêu mộ startup Slimcase gia nhập hệ sinh thái

Quang Vũ | 06-12-2023 - 19:38 PM

Bước sang tập 10 của Shark Tank Việt Nam mùa 6 phát sóng tối 4/12, Shark Minh Beta tiếp tục chốt được một thương vụ mới với startup Slimcase làm ốp lưng điện thoại mỏng, nhẹ có giá bán lẻ tầm 500 nghìn đồng/chiếc.

Shark Minh Beta thành công chiêu mộ startup Slimcase gia nhập hệ sinh thái - Ảnh 1.

Slimcase ra đời từ ý tưởng về một "chiếc áo" cực kỳ mỏng, cực kỳ nhẹ, được thiết kế tỉ mỉ, khoa học nhằm bảo vệ tốt "dế yêu" mà không gây nóng của Nhà sáng lập Lương Văn An.

Để đạt được mục tiêu đó, nhóm sáng lập Slimcase đã nghiên cứu mô phỏng lực, áp dụng các nguyên tắc vật lý cơ bản vào thiết kế của chiếc ốp lưng trước khi sản xuất hàng loạt bởi nhà máy có dây chuyền công nghệ hiện đại tại Trung Quốc. Thành tựu nổi bật của Slimcase là đã cho ra đời được chiếc ốp siêu mỏng mà MagSafe chỉ có 1mm.

Khởi đầu tư Singapore, Slimcase tận dụng bán hàng trên website, mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử và sau 3 năm đã có mặt tại hơn 20 quốc gia trên toàn thế giới.

Không chỉ sản phẩm, startup này cũng gây ấn tượng với bức tranh tài chính sáng sủa khi doanh thu từ năm 2020 đến nay lần lượt tăng từ 1,7 tỷ lên 15,3 tỷ và 34 tỷ. Dự kiến hết năm 2023, Slimcase sẽ cán mốc doanh thu 45 tỷ, lợi nhuận thu về là 7 tỷ.

Shark Minh Beta thành công chiêu mộ startup Slimcase gia nhập hệ sinh thái - Ảnh 2.

Shark Minh Beta hào hứng tìm hiểu chiếc ốp lưng Slimcase mỏng, nhẹ

Hào hứng với một startup tiềm năng, Shark Minh Beta đã liên tục đặt ra các câu hỏi để tìm hiểu sâu về sản phẩm cũng như thế mạnh của mô hình kinh doanh. Ngoài ra, vị Chủ tịch của Beta Group cũng đưa ra nhiều lời khuyên quý giá cho Lương Văn An với kỳ vọng anh sẽ đưa Slimcase ngày càng tiến xa, đạt được mục tiêu trở thành top of mind về ốp lưng mỏng, nhẹ.

Đánh giá Slimcase là một startup tiềm năng, có nhiều điểm thú vị, đã chứng minh được thị trường tại Việt Nam, Philippines và nhiều quốc gia khác, Shark Minh Beta bày tỏ: "Mình nghĩ là sẽ có nhiều cái mình có thể hỗ trợ được các bạn trong việc phát triển ở thị trường Việt Nam với mạng lưới rạp chiếu phim Beta Cinemas của mình. Deal của Minh sẽ là 12 tỷ cho 12% cổ phần". Đây cũng là đề nghị đầu tư có định giá doanh nghiệp cao nhất trong tổng số 3 offer mà Slimcase nhận được.

Trong quá trình đàm phán, Shark Bình và Shark Hùng Anh ngỏ ý được "chung deal" và Shark Minh Beta sẽ lead (quản lý) thương vụ này. Màn gọi vốn khép lại với mức đầu tư 12 tỷ đổi lấy 12% cổ phần, trong đó Shark Minh Beta sẽ đầu tư 7 tỷ.

Shark Minh Beta thành công chiêu mộ startup Slimcase gia nhập hệ sinh thái - Ảnh 3.

Shark Minh Beta bắt tay Shark Hùng Anh và Shark Bình đầu tư cho Slimcase

"Minh rất kì vọng vào sự phát triển của Slimcase vì Minh thấy được sự nhiệt huyết và tiềm năng của các bạn Founder cũng như các sản phẩm mang tinh thần lẫn khối óc sáng tạo của nguời Việt Nam.

Hy vọng với sự chung tay của Minh cùng Shark Bình và Shark Hùng Anh, chúng tôi sẽ cùng nhau nhanh chóng đưa Slimcase ra thế giới và tạo nên một câu chuyện truyền cảm hứng cho các bạn trẻ khởi nghiệp tại Việt Nam", Chủ tịch Beta Group cho biết.

Những lời khuyên của Shark Minh Beta trong thương vụ của Slimcase:

- Khách hàng mua một sản phẩm như thế này họ phải tin đây là thứ mà chỉ có các bạn làm được. Nó xứng đáng với số tiền bỏ ra mà nếu mua của một nhãn hàng khác thì sẽ không được chất lượng như thế này. Khách hàng phải hiểu thì người ta bỏ tiền ra mua mới yên tâm. Nên câu chuyện marketing của mình phải rất là chắc.

- Phải bám sát và đừng quên giá trị cốt lõi thì mình mới chiến thắng được khách hàng, nhà đầu tư và thị trường nữa. - Startup nguồn lực luôn giới hạn, mình không nhất thiết phải làm tất cả các khâu. Các bạn có thể tìm đối tác làm kho bãi, cung ứng, việc của các bạn chỉ là cung cấp cho họ sản phẩm tốt, giá thành thấp và tự nhiên các bạn có nguyên một thị trường mới.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Sau 25 năm tỏa hương toàn cầu, Bath & Body Works chính thức “gõ cửa” thị trường Việt Nam

Sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng với dải hương khác biệt, Bath & Body Works không còn xa lạ gì với những tín đồ mùi hương tại Việt Nam. Với 3 cửa hàng mới khai trương tại Việt Nam, Bath & Body Works tiến thêm một bước trong hành trình 25 năm lan tỏa hương thơm khắp thế giới và chinh phục trái tim người Việt nói riêng.