Sáng mãi “câu chuyện đêm trăng” theo cách của thương hiệu bánh Trung thu Kinh Đô

Quang Vũ | 15-08-2023 - 17:00 PM

Mâm cỗ trông trăng chẳng thể nào thiếu chiếc bánh nướng thơm phức, chiếc bánh dẻo ngọt bùi từ thương hiệu “quốc dân” Kinh Đô.

Bánh Trung thu Kinh Đô và chuyện đêm trăng rằm tháng Tám

Trong ký ức của nhiều thế hệ người Việt, Trung thu là một trong những ngày lễ mang nhiều ý nghĩa tình thân nhất.

Sáng mãi “câu chuyện đêm trăng” theo cách của thương hiệu bánh Trung thu Kinh Đô - Ảnh 1.

Người ta gọi Tết Trung thu bằng nhiều cái tên khác nhau: Tết đoàn viên, Tết trông trăng, Tết thiếu nhi, Tết hoa đăng nhưng tất cả đều mang những ý niệm đẹp, về sự sum họp gia đình, về tình thân.

Trước guồng quay hối hả của cuộc sống hiện đại, của những mưu sinh cơm áo gạo tiền, con người ta dường như chẳng thể để tâm tới thời khắc của tháng ngày. Ấy thế mà, khi sắc nắng vàng ươm nhuộm khắp phố phường giữa tiết thu tháng Tám, khi sắc đỏ vàng rực rỡ của những sạp bánh Trung thu hiện diện khắp các nẻo đường, khi ấy ta mới sực nhớ: Trung thu đang rất gần!

Sáng mãi “câu chuyện đêm trăng” theo cách của thương hiệu bánh Trung thu Kinh Đô - Ảnh 2.

Khi những dãy kios rực rỡ sắc đỏ sắc vàng của Kinh Đô xuất hiện trên khắp các tuyến phố, ai cũng biết một mùa Trung thu nữa lại đến rồi.

Trung thu với lũ trẻ là dịp mong ngóng được bố mẹ, ông bà mua cho nào là mặt nạ giấy bồi, nào đèn ông sao, đèn kéo quân, trống bỏi và cả lồng đèn nhân vật hoạt hình, mặt nạ siêu nhân, công chúa… Có đồ chơi mới rồi, chúng sẽ cùng đám bạn chung xóm ngồi lại phá cỗ, rồi hào hứng rồng rắn nhau đi khắp những con ngõ nhỏ, rước đèn, đánh trống và hát ca.

Sáng mãi “câu chuyện đêm trăng” theo cách của thương hiệu bánh Trung thu Kinh Đô - Ảnh 3.

Trung thu là ngày trẻ con được vui đùa thỏa thích, "náo loạn" cả một khu phố cũng không bị ai rầy la

Người lớn thì tranh thủ giờ tan sở sắm sửa bánh kẹo, đồ chơi, quà biếu, đến đêm rằm tháng Tám lại soạn cỗ linh đình nào bánh Trung thu, mâm ngũ quả và làm chó bưởi… Niềm hạnh phúc của người lớn là chờ đến đêm rằm, cả nhà tụ tập, cùng ngồi bên mâm cỗ, vừa ngắm trăng tròn vành vạnh, vừa ăn bánh trung thu, vừa uống trà, trò chuyện.

Sáng mãi “câu chuyện đêm trăng” theo cách của thương hiệu bánh Trung thu Kinh Đô - Ảnh 4.

Khoảnh khắc thân tình ấm áp cho thương yêu thêm trọn vẹn bên chiếc bánh Trung thu Kinh Đô quen thuộc. Ông bà, cha mẹ thưởng thức chén trà ấm, cùng nhau trò chuyện. Trẻ nhỏ háo hức mong chờ những câu chuyện của Trung thu xưa qua lời kể của người thân.

Người Việt gọi Trung thu là Tết đoàn viên bởi chính những khoảnh khắc cả gia đình hạnh phúc quây quần bên nhau, bởi những người con đi xa, đến ngày đó lại muốn quay trở về bên cạnh cha mẹ, cùng nhau thưởng trà, chia nhau miếng bánh Trung thu Kinh Đô, cùng nhau ngắm trăng rằm. Câu nói "Thấy Kinh Đô là thấy Tết" vì thế cũng cứ tự nhiên đi vào tiềm thức nhiều thế hệ người Việt.

Sáng mãi “câu chuyện đêm trăng” theo cách của thương hiệu bánh Trung thu Kinh Đô - Ảnh 5.

Người Việt gọi Trung thu là Tết đoàn viên bởi chính những khoảnh khắc cả gia đình hạnh phúc quây quần bên nhau. Câu chuyện đêm trăng trọn vẹn thi vị hơn khi có bánh Trung thu Kinh Đô

25 năm qua là hành trình sáng tạo không ngơi nghỉ của thương hiệu bánh Trung thu Kinh Đô, luôn liên tục mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm mới cùng trải nghiệm tinh tế qua từng thời kỳ. Bánh Trung thu Kinh Đô vì thế đã được ghi dấu như một thức quà không thể thiếu mỗi dịp Tết Đoàn viên. Từ những chiếc bánh trung thu Kinh Đô vị truyền thống: thập cẩm, đậu xanh, hạt sen, đến những phiên bản bánh trung thu Kinh Đô hiện đại với đa dạng nhân bánh như: Lava trứng chảy phô mai, sò điệp sốt X.O, cua bát bửu, tôm bách hoa… như bày ra trước mắt người mua muôn hình muôn vị.

Một ngày nghỉ Trung thu - trọn sum vầy, sáng mãi chuyện đêm trăng

Sáng mãi “câu chuyện đêm trăng” theo cách của thương hiệu bánh Trung thu Kinh Đô - Ảnh 6.

Mong muốn tưởng như bình dị ngày Trung thu nhưng lại là cả một nỗ lực lớn lao của cả người lao động và doanh nghiệp.

Để thấu hiểu và tiếp tục đồng hành cùng người tiêu dùng, Mondelez Kinh Đô đã cùng đơn vị nghiên cứu thị trường NielsenIQ tiến hành khảo sát về mong muốn của người Việt vào dịp Trung thu. Kết quả, 92% người tham gia khảo sát mong muốn có thêm thời gian để tổ chức và đón Tết Trung Thu cùng gia đình bởi hầu hết người Việt đều đi làm vào Tết Trung thu. Lắng nghe tâm tư này, với mong muốn làm thế nào để tinh thần sum vầy mùa Trung thu được lan tỏa, đầu tiên là cho chính các nhân viên của mình, và sau đó là đến cộng đồng, Mondelez Kinh Đô quyết định là công ty tiên phong dành tặng một ngày nghỉ cho toàn thể cán bộ nhân viên của mình.

Sáng mãi “câu chuyện đêm trăng” theo cách của thương hiệu bánh Trung thu Kinh Đô - Ảnh 7.

Kinh Đô dành tặng một ngày nghỉ lễ Trung thu cho 3.000 nhân viên, để ai cũng được "trọn sum vầy, sáng mãi chuyện đêm trăng". Với cộng đồng, Mondelez Kinh Đô cũng mong muốn lan tỏa hành động ý nghĩa này, để thắp sáng những mong muốn mùa trăng tháng Tám.

Chia sẻ về ý tưởng "một ngày Trung thu sum vầy", ông Anil Viswanathan, Tổng Giám đốc công ty cho biết: "Chúng tôi tin rằng Trung Thu là biểu tượng của sự sum vầy và hạnh phúc. Chúng tôi cũng tự hào khi thực hiện sứ mệnh là cầu nối, gắn kết những người thân yêu trong dịp Trung thu trong suốt 25 năm qua. Năm nay, sáng kiến tiên phong trao tặng toàn thể nhân viên "Một ngày Trung thu sum vầy" chính là món quà thiết thực để chúng tôi hiện thực hóa sứ mệnh trao gửi tình đoàn viên mùa Trăng tháng Tám cho nhân viên của mình. Chúng tôi cũng muốn lan tỏa hành động ý nghĩa này đến mọi người để Trung thu thật sự là Tết đoàn viên ý nghĩa."

"Thấy Kinh Đô là thấy Tết" là một câu nói quen thuộc vào mỗi dịp phá cỗ trông trăng. Kinh Đô đưa người tiêu dùng có một trải nghiệm Tết Trung thu độc đáo hơn bao giờ hết với những câu chuyện trung thu của riêng họ… Mong rằng, không chỉ tập thể nhân viên Kinh Đô, mà ngày càng có nhiều người Việt khác được trọn sum vầy mùa Tết Trung thu này bên gia đình.

Thương hiệu bánh Trung Thu Kinh Đô tự hào đồng hành cùng hàng triệu khách hàng trong hành trình 25 năm gửi trao thành ý vàng và thắp lên cảm hứng cho những câu chuyện đêm trăng. Để 'hâm nóng' lại một mùa Trung Thu thật ý nghĩa, Mondelez Kinh Đô giới thiệu chiến dịch "1 ngày Trung Thu sum vầy" với mong muốn lan tỏa yêu thương và ý nghĩa sum vầy mùa trăng đến cộng đồng. Mọi người tạm gác lại công việc một ngày không chỉ để có thời gian chia sẻ và gần gũi hơn với những người thân thương mà còn có một ngày để động viên và tận hưởng khoảnh khắc đón trăng dành cho chính bản thân mình. Hãy cùng tham gia cùng Kinh Đô và đón nhận thông điệp cho mùa trăng năm nay tại đây nhé !

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM