Nữ YouTuber Gen Z được các sếp giành giật: Lương ngàn đô, tặng cổ phiếu, thưởng tất cả ngày lễ, "thời gian anh là của em"

QuangMT | 04-12-2021 - 13:22 PM

(Tổ Quốc) - Màn ứng tuyển việc làm gay cấn giữa 2 YouTuber trong tập 5 Cơ Hội Cho Ai khiến khán giả khá hồi hộp.

Tập 5 của chương trình truyền hình thực tế về việc làm - Cơ Hội Cho Ai mùa 3 vừa được lên sóng vào lúc 12h trưa thứ Bảy, 4/12/2021. Đánh bại Saleem Hammad - 28 tuổi đến từ Palestine là Võ Thị Cẩm Thuyên - 26 tuổi, tốt nghiệp khoa Kinh tế đối ngoại trường Đại học Ngoại thương.

Cẩm Thuyên có lợi thế ngôn ngữ, nói được 4 thứ tiếng: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, là người đồng dẫn của kênh YouTube về ẩm thực lớn nhất thế giới Best Ever Food Review Show với hơn 7 triệu lượt đăng ký kênh. Nữ YouTuber cũng tự xây dựng hình ảnh cá nhân với trang Instagram hơn 15.000 người theo dõi. Không những thế nữ ứng viên còn có đến 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing.

Nữ YouTuber Gen Z được các sếp giành giật: Lương ngàn đô, tặng cổ phiếu, thưởng tất cả ngày lễ, thời gian anh là của em - Ảnh 1.

Đối thủ của Cẩm Thuyên là Saleem tốt nghiệp loại giỏi Khoa Việt Nam học, trường Đại học Hà Nội và đã có 10 năm sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Anh có kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng, làm hướng dẫn viên du lịch, phiên dịch, người mẫu tự do. Đặc biệt, Saleem còn sở hữu kênh YouTube cá nhân với hơn 100.000 người theo dõi. Anh cũng từng được trang Arabusiness bình chọn trong top 100 người Ả Rập có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới.

Chủ đề phản biện dành cho cặp đôi ứng viên là: "Công ty có nên quản lý phát ngôn của nhân viên trên mạng xã hội hay không?".

Saleem là người đưa ra quan điểm trước, anh cho rằng việc sử dụng mạng xã hội là một hành động, thói quen không thể thiếu trong đời sống của con người ở thời đại mới. Khi đi làm tại một cơ quan, tổ chức nào đó, việc chúng ta phải giữ gìn hình ảnh trên mạng xã hội là hết sức cần thiết, việc công ty quan tâm đến hành vi sử dụng mạng xã hội của nhân viên cũng là tất yếu. Tuy nhiên, nam ứng viên cho rằng không đến mức quản lý chặt chẽ, bời vì "dù sao thì chúng ta cũng có quyền nói lên những gì mà chúng ta mong muốn". Chỉ khi nào, phát ngôn đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng thì công ty mới nên nhắc nhở, cảnh cáo hoặc tình huống xấu nhất là đuổi việc.

"Mạng xã hội là quyền tự do của mỗi người, công ty không nên kiểm soát. Tuy nhiên, cần có hướng dẫn nhất định. Ví dụ, những gì liên quan đến công ty thì cần nên được xem xét trước. Cái nào xấu thì nên giải quyết nội bộ, còn cái gì tốt dĩ nhiên có thể đưa lên. Mạng xã hội là tốt khoe, xấu che, nó giống như một cuốn kỷ yếu" - Cẩm Thuyên cho ý kiến. Bên cạnh đó, nữ ứng viên cũng bổ sung thêm, dù có hướng dẫn cụ thể thì nó vẫn nên là sự tự nguyện từ cả 2 bên, chứ không nên cưỡng ép. Kết thúc vòng Đối mặt, Cẩm Thuyên giành chiến thắng trước Saleem với điểm số 5/7, một phần vì hạn chế về ngôn ngữ khiến Saleem không hiểu rõ câu hỏi chất vấn.

Nữ YouTuber Gen Z được các sếp giành giật: Lương ngàn đô, tặng cổ phiếu, thưởng tất cả ngày lễ, thời gian anh là của em - Ảnh 2.

Sếp Dũng dành nhiều ưu ái cho ứng viên: "Nếu em về bên anh thì chắc chắn có cổ phiếu công ty, giá trị bao nhiêu là em cùng đóng góp. Em phải biết là bên anh, tất cả ngày lễ đều có thưởng, làm việc phải vui phải không em? Được trả tiền, tặng cổ phiếu thì còn gì vui bằng!".

Trước lời chiêu mộ của sếp Dũng, sếp Trí đưa ý kiến: "Công việc bên anh thì em sẽ không có vui vẻ hội hè suốt ngày đâu, nó rất cực, vì em phải làm nhiều, nhưng em sẽ có cơ hội học hỏi, để em thấy giá trị của em được tăng lên mỗi ngày. Em khởi động chặng 1 rất tốt rồi đó, chặng 2, chặng 3 nếu muốn ăn chơi, nhảy múa thì đi chỗ khác, còn muốn học tiếp thì về với anh".

Sếp Hùng Anh đưa ra offer với vị trí chuyên môn cao dành cho Cẩm Thuyên: "Em sẽ về làm Phó Giám đốc Marketing của nhãn hàng của bên anh". Sếp Thông lại một lần nữa "may đo" vị trí mới dành cho ứng viên ưng ý: "Em là trường hợp đặc biệt nên anh đang suy nghĩ vị trí nào sẽ phù hợp với em. Về chuyên môn, bên anh có vị trí liên quan đến Innovative Communication, nó là sự kết hợp giữa Digital và Marketing by value (Marketing bằng giá trị - PV). Về đây em sẽ được hướng dẫn, làm việc với những bạn có lý lịch quốc tế. Mảng thứ 2, thật ra là cái duyên, ở đây có anh và anh Thành Trung là gốc Quảng Ngãi, tụi anh có một chương trình hỗ trợ Quảng Ngãi liên quan đến phát triển du lịch. Nếu như mình nhìn về phía bắc Quảng Nam, phía nam Bình Định thì Quảng Ngãi đang bị tụt lại. Nên anh đang muốn em phụ trách luôn mảng việc về cộng đồng này".

Nữ YouTuber Gen Z được các sếp giành giật: Lương ngàn đô, tặng cổ phiếu, thưởng tất cả ngày lễ, thời gian anh là của em - Ảnh 3.

Lắng nghe các đồng đội ghế "nóng" chia sẻ đãi ngộ tốt dành cho Cẩm Thuyên, sếp Nga dùng chiêu bài tình cảm: "Nãy giờ các sếp đều tung chiêu hết rồi. Anh Thông chưa bao giờ tung chiêu đồng hương, chưa bao giờ luôn. Chị cũng không thể nói là em sẽ làm Phó Giám đốc Marketing bên chị vì em chưa phù hợp, nhưng nếu em về với chị thì em sẽ có một cơ hội để thể hiện bản thân mình rất khủng khiếp. Tùy em lựa chọn. Chị Nga chưa bao giờ nói mà không làm hết, mức lương chị offer cho em tối thiểu là 30 triệu".

Mức lương kỳ vọng của Cẩm Thuyên là 30 triệu đồng. Nữ ứng viên nhận được 6 lời mời làm việc. Trước khi lựa chọn 2 sếp để tìm hiểu sâu hơn, Cẩm Thuyên bày tỏ sự mong đợi vào quỹ thời gian mà các sếp dành để làm việc với cô trong môi trường thực tế: "Thời gian mà các sếp dành cho em sẽ như thế nào?". Sếp Dũng khẳng định: "Em cần bao nhiêu thì sẽ có bấy nhiêu. Thời gian là của em". Cô nàng gốc Quảng đã lựa chọn sếp Thông và sếp Dũng.

Nữ YouTuber Gen Z được các sếp giành giật: Lương ngàn đô, tặng cổ phiếu, thưởng tất cả ngày lễ, thời gian anh là của em - Ảnh 4.

Sếp Dũng

Chia sẻ lo ngại thực tế của bản thân, Cẩm Thuyên cho biết cô đã quen với việc cộng tác tại các công ty start-up, khi chuyển sang làm việc tại những tập đoàn lớn chắc hẳn sẽ trải qua giai đoạn Burnout (mất năng lượng - PV), với vai trò là nhà quản lý, lời khuyên của 2 sếp dành cho cô là gì. Sau rất nhiều cân nhắc và đắn đo, cuối cùng, Cẩm Thuyên đã quyết định đầu quân về PNJ cho vị trí Innovative Communication Manager Cum CSR Project Lead với mức lương 36.010.111 đồng.

Nữ YouTuber Gen Z được các sếp giành giật: Lương ngàn đô, tặng cổ phiếu, thưởng tất cả ngày lễ, thời gian anh là của em - Ảnh 5.

Sếp Thông

Ảnh: Alo Media

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM