Nhựa Đồng Nai: Thương hiệu quốc gia và thời cơ đô thị hóa

| 03-11-2022 - 10:58 AM

Trải qua 45 năm không ngừng phát triển và bứt phá, Nhựa Đồng Nai không chỉ tự hào khi trở thành Thương hiệu quốc gia mà còn là doanh nghiệp nội địa được ưu tiên hàng đầu trong các dự án bất động sản hướng đến yếu tố bền vững, môi trường sống xanh.

Thương hiệu nội địa được ưu tiên cho các công trình xanh

Theo Bộ Xây dựng, tính đến tháng 6/2022, tỷ lệ đô thị hoá của Việt Nam đạt 41% thấp hơn so với các nước Đông Nam Á và châu Á. Điều này cũng cho thấy tiềm năng phát triển đô thị hóa trong tương lai là rất lớn.

Tương tự, Savills cũng dự báo, dân số Việt Nam sẽ tăng từ 96 triệu người năm 2019 lên 120 triệu người vào năm 2050 với tỷ lệ đô thị hoá cả nước đạt 57%. Tầng lớp trung lưu hiện chiếm 13% dân số và được dự đoán sẽ lên mức 26% vào năm 2026. Do đó, nhu cầu nhà ở đô thị, đặc biệt là chung cư tạo tổng cầu lớn, kéo theo tăng trưởng đối với các lĩnh vực kinh doanh sản xuất có liên quan, trong đó có ngành nhựa với các sản phẩm ống nhựa dân dụng và phụ kiện.

Việt Nam có khoảng 3.300 doanh nghiệp ngành nhựa hiện đang hoạt động. Tuy nhiên, việc chủ yếu phải nhập khẩu nguyên liệu nhựa khiến ngành nhựa Việt Nam nói chung khá nhạy cảm với biến động giá nguyên liệu nhựa trên thế giới và khu vực. Giá nguyên vật liệu đầu vào lại chiếm tới 70-80% trong cơ cấu chi phí sản xuất, điều này khiến biên lợi nhuận của các công ty bị ảnh hưởng lớn khi chi phí đầu vào tăng lên.

Trước tình hình đó, công ty Nhựa Đồng Nai quyết định đột phá bằng cách đối mặt giải quyết thách thức, lấy đó làm động lực đồng hành cùng quá trình đô thị hoá ở Việt Nam.

Xuyên suốt 45 năm hoạt động, Nhựa Đồng Nai khẳng định luôn kiên định với các tiêu chí về chất lượng và sự bền vững, đồng thời coi trọng yếu tố – xu hướng xanh, thân thiện với môi trường thể hiện qua các dòng sản phẩm.

Nhựa Đồng Nai: Thương hiệu quốc gia và thời cơ đô thị hóa - Ảnh 1.

Và với sự nỗ lực cải tiến không ngừng về công nghệ, đầu tư dây chuyền nhập khẩu từ các nước G7, năm 2021, Nhựa Đồng Nai đã đạt được chứng nhận uy tín "Chứng nhận đạt chuẩn Nhãn xanh – Green Mark" ở Việt Nam trong lĩnh vực ống nhựa và phụ kiện.

Để đạt được sự phê chuẩn – nâng hạng và gắn Nhãn xanh, Nhựa Đồng Nai phải trải qua quá trình thẩm định nghiêm ngặt với các tiêu chuẩn khắt khe theo bộ đánh giá chất lượng của Hội đồng Công trình Singapore (SGBC). Đây là chứng nhận quan trọng để nhận biết giá trị của một dự án hay một công trình trong thị trường bất động sản.

Tại Việt Nam, cho tới thời điểm hiện tại, CTCP DNP Holding là công ty nội địa tiên phong đủ tiêu chuẩn được nâng hạng Nhãn xanh cho nhóm sản phẩm này với các ưu thế nổi trội về sản phẩm, chất lượng, uy tín thương hiệu. Và đó cũng chính là lý do khiến thương hiệu Việt này luôn được ưu tiên hàng đầu trong các dự án bất động sản hướng đến yếu tố phát triển bền vững, môi trường sống xanh.

Tầm nhìn "khủng" trong 5-10 năm tới

Với tiêu chí mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng trong việc đảm bảo chất lượng, tiết kiệm chi phí, Nhựa Đồng Nai hướng tới xây dựng một hệ sinh thái vật liệu xanh cho công trình trong việc tiết kiệm năng lượng, giúp các chủ đầu tư thành công hơn trong việc tạo ra sự khác biệt của dự án.

Bên cạnh đó, sản phẩm Nhựa Đồng Nai có khả năng chịu nhiệt cao, chống tia UV, chịu được va đập, chống áp lực nước lớn đối với công trình nhà cao tầng nên được nhiều đơn vị phát triển bất động sản, nhà thầu, đơn vị thi công trong nước và quốc tế tín nhiệm. Sản phẩm ống và phụ kiện Nhựa Đồng Nai được ghi nhận là nhà cung cấp ống nhựa hạ tầng hàng đầu Việt Nam liên tục 8 năm gần đây (2014-2020), đồng thời là đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp cao tầng tiên tiến với thiết kế tối tân của thế giới. Hơn 1.000 công trình cấp thoát nước hạ tầng sử dụng ống và phụ kiện của Nhựa Đồng Nai...

Theo Ban lãnh đạo, từ 1 đến 3 năm tới, Nhựa Đồng Nai phấn đấu dẫn đầu thị trường vật liệu vật tư xây dựng và xử lý nước cho mảng dự án cao tầng, cùng với vị thế dẫn đầu sẵn có trong mảng hạ tầng. Doanh số tăng trưởng ít nhất 300% hàng năm và gấp 10 lần sau 3 năm.

Nhóm sản phẩm ống nhựa và vật tư thiết bị cho hệ sinh thái cấp thoát nước trong 5 đến 10 năm tới sẽ khẳng định vị thế số 1 trong mảng hạ tầng cấp thoát nước, hoàn thiện bộ sản phẩm và giải pháp ngành nước, củng cố thị phần và gia tăng doanh số. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng đặt mục tiêu thâm nhập sâu phân khúc thị trường xây dựng dân dụng gồm nhà ở, nhà cao tầng, khu dân cư, khu du lịch, tưới tiêu nông nghiệp.

Với những gì đã làm được, ngày 2/11/2022 tới đây, Nhựa Đồng Nai tự hào được vinh danh "Thương hiệu quốc gia". Đây là một dấu mốc quan trọng đối với doanh nghiệp, qua đó sẽ được Nhà nước bảo trợ và cùng đồng hành trong việc xây dựng thương hiệu để người tiêu dùng trong nước và quốc tế biết tới.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM