Nhiều người phản ánh không nhận được mã xác minh, lỗi đồng bộ khi sử dụng ứng dụng PC-Covid

Huỳnh Duy | 30-09-2021 - 12:18 PM

(Tổ Quốc) - Chỉ trong ngày đầu tiên ra mắt, ứng dụng PC-Covid đã nhận về hàng loạt phản hồi báo lỗi từ người sử dụng.

Sáng ngày 30/9, ứng dụng thống nhất cho mục đích phòng, chống dịch Covid-19 PC-Covid đã chính thức có mặt trên chợ ứng dụng App Store và Google Play Store.

Trước đó, Việt Nam có khoảng 12 ứng dụng hỗ trợ phòng chống dịch do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế và Bộ Công an phát triển, chưa tính đến các ứng dụng địa phương. Việc thống nhất các ứng dụng chống dịch tạo điều kiện thuận lợi cho người dân cũng như lực lượng chức năng, đảm bảo về bảo mật dữ liệu.

Nhiều người phản ánh không nhận được mã xác minh, lỗi đồng bộ khi sử dụng ứng dụng PC-Covid - Ảnh 1.

Người dùng đã có thể tải về và sử dụng PC-Covid, ứng dụng thống nhất cho mục đích phòng, chống dịch Covid-19

Tuy nhiên, chỉ trong ngày đầu tiên ra mắt, PC-Covid đã nhận về nhiều phản hồi báo lỗi từ người sử dụng. Trong đó, việc không nhận được mã OTP, lỗi đồng bộ, không thể khai báo y tế, tự động đăng xuất là những lỗi phổ biến mà người dùng gặp phải.

Với người dùng iPhone, lỗi đồng bộ, đồng bộ thiếu thông tin được phản hồi nhiều nhất. Theo tìm hiểu, người dùng đã cài ứng dụng Bluezone trên hệ điều hành iOS có thể sử dụng ngay mà không cần cài đặt, bởi PC-Covid được phát hành dưới hình thức là một bản cập nhật của Bluezone. Tuy nhiên, nhiều người cho biết không thể đồng bộ thông tin vì ứng dụng cứ "quay liên tục" hoặc thông tin bị đồng bộ thiếu "đã tiêm 2 mũi mà ứng dụng chỉ hiển thị 1 mũi tiêm".

Nhiều người phản ánh không nhận được mã xác minh, lỗi đồng bộ khi sử dụng ứng dụng PC-Covid - Ảnh 2.

Nhiều người dùng phản ánh ứng dụng PC-Covid bị lỗi đồng bộ, đồng bộ thiếu thông tin

"Ứng dụng cứ quay, quay và quay thôi", người dùng M.A cho biết.

"Cập nhật thông tin rồi mà ứng dụng còn báo là có thể sai thông tin cá nhân. Trong khi đã kích hoạt bằng số điện thoại và có thông tin về chích vắc-xin!", tài khoản T.K.N chia sẻ.

Tài khoản P.M.H cũng đồng cảnh ngộ khi cho biết: "Sổ sức khỏe điện tử thì có thông báo tiêm 2 mũi rồi và đã có tích xanh, còn ứng dụng PC-Covid này thì mới chỉ hiện 1 mũi".

Trong khi đó với nền tảng Android, người dùng cần xóa ứng dụng Bluezone sau đó cài đặt lại PC-Covid từ chợ ứng dụng Google Play Store. Trải nghiệm thực tế cho thấy người dùng gặp khó khăn khi nhận mã xác minh OTP để có thể sử dụng ứng dụng.

Nhiều người phản ánh không nhận được mã xác minh, lỗi đồng bộ khi sử dụng ứng dụng PC-Covid - Ảnh 3.

Tình trạng người dùng gặp khó khăn khi nhận mã xác minh để có thể sử dụng ứng dụng PC-Covid cũng được nhiều người phản ánh

Nhiều người phản ánh không nhận được mã xác minh, lỗi đồng bộ khi sử dụng ứng dụng PC-Covid - Ảnh 4.

Sau mỗi 5 phút người dùng mới có thể yêu cầu ứng dụng gửi lại mã xác minh

"Xác nhận cả tiếng mới được cái mã. Nhập vào báo mã đã hết hạn rồi", người dùng B.T.N chia sẻ. Bên dưới bình luận, nhiều người khác cũng cho biết bản thân gặp tình trạng tương tự.

"Chờ nửa ngày không gửi kích hoạt", "Ứng dụng chán đăng kí mãi không được", "Điền số điện thoại xong kêu đã gửi mã xác minh qua tin nhắn nhưng chờ mãi không thấy. Làm chục lần xong chán luôn",… là những bình luận than thở về tình trạng không nhận được mã xác minh qua tin nhắn khi sử dụng PC-Covid.

Ngoài ra, không ít người dùng cũng lên tiếng về tình trạng không thể khai báo y tế, ứng dụng tự động đăng xuất khi sử dụng PC-Covid.

Nhiều người phản ánh không nhận được mã xác minh, lỗi đồng bộ khi sử dụng ứng dụng PC-Covid - Ảnh 5.

Tình trạng không thể khai báo y tế khi sử dụng PC-Covid cũng được phản ánh

Nhiều khả năng trong ngày đầu ra mắt PC-Covid nhận được quá nhiều lượt tải về và sử dụng nên mới dẫn đến tình trạng quá tải, khiến quá trình liên thông dữ liệu giữa các ứng dụng, nền tảng xảy ra trục trặc không mong muốn.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM