Nghỉ hè, bé gái được bố mẹ tặng chuyến cắm trại, chơi cát thích mê

Thảo Hương | 03-07-2023 - 09:00 AM

(Tổ Quốc) - Chắc chắn đây là trải nghiệm cực kỳ thích thú cho cả gia đình.

Chị Mai Ly (sống tại Hà Nội) vừa cùng ông xã và con gái Mi An (5 tuổi) đi du lịch tắm biển ngay tại Hà Nội. Tranh thủ thời gian rảnh cuối tuần, cả gia đình đã có những phút giây thư giãn, lưu lại nhiều thước ảnh sống ảo. Đặc biệt, em bé Mi An vô cùng thích thú khi được nghịch cát, tắm biển, lướt sóng mà chẳng cần phải đi xa.

Dưới đây là một số review của chị Ly, hy vọng sẽ giúp ích cho các bậc phụ huynh lựa chọn địa điểm du lịch cho các con của mình nhé.

Nghỉ hè, bé gái được bố mẹ tặng chuyến đi biển, cắm trại, chơi cát thích mê ngay trong lòng Hà Nội - Ảnh 1.

2 ngày 1 đêm đi du lịch tắm biển ngay tại Hà Nội

Cuối tuần vừa rồi cả gia đình Mi An đi khám phá Ocean City (Gia Lâm, Hà Nội) chỉ cách nhà có 30 phút ô tô. Lúc mình bảo với con hôm nay cho em bé đi biển chơi cát nhảy sóng nhé mà em bé còn hỏi "Đi máy bay hả mẹ". Một chuyến đi ngay ở Hà Nội nhưng thu về bao nhiêu là trải nghiệm, ảnh đẹp, và cực vui!

2 ngày 1 đêm mà nhà mình còn chưa chơi được hết, vì khu này có tới vạn trải nghiệm mất, đặc biệt vô cùng phù hợp với gia đình có trẻ em. Cứ đi vài bước chân là đã lại có một khu vui chơi, rồi mỗi bãi biển đều có những lều cắm trại xinh xắn, các chòi BBQ phong cách nhiệt đới để tụ tập...

Nghỉ hè, bé gái được bố mẹ tặng chuyến đi biển, cắm trại, chơi cát thích mê ngay trong lòng Hà Nội - Ảnh 3.

Di chuyển

- Ocean City có 3 quận liền nhau, nhà nào đi ô tô thì tiện lắm, search trên bản đồ Vinhomes Ocean Park (Quận 1) là thấy ngay. Đi qua cầu là đã đến nơi rồi.

- Vinbus: Một lựa chọn rất hợp lý nếu không có ô tô gia đình. Lên Vinbus điện xanh lá cây đi sang Quận 1 (trạm dừng gần Vincom Ocean Park), từ đây đi lại trong ba quận Ocean Park 1-2-3 bằng Vinbus hoàn toàn miễn phí.

- Ngoài ra di chuyển trong nội khu Quận 1 cũng có thể sử dụng dịch vụ cho thuê xe máy điện ở các góc phố nha. Rất tiện luôn!

Chuẩn bị đồ để mang đi

- Quần áo bơi 2, 3 bộ vì rất nhiều hoạt động hay, chơi 2 ngày còn không hết.

- Quần áo, váy để chụp ảnh sống ảo vì rất nhiều địa điểm đẹp.

- Mũ cói, mũ vải, kem chống nắng.

- Kính.

Lịch trình nhà mình đi chơi lần này

- Công viên Vịnh thiên đường tại Quận 3 Ocean City (Ocean Park 3)

+ Mình khuyên mọi người cố gắng dậy sớm ăn sáng rồi đi chơi sớm cho được nhiều. Vì khu nào mình cũng thấy hay, những khu mình chơi ở trong công viên Vịnh thiên đường.

+ Tắm biển Tropical Lagoon: cảnh đẹp và chill như đi biển.

+ Vui chơi công viên nước: có cả vịnh trượt nước cảm giác mạnh cho người lớn và khu công viên nước cho trẻ em.

+ Tắm biển trong nhà Four Seasons: trải nghiệm mới lạ thật sự, lần đầu tiên mình được tắm biển trong nhà. Khu này đặc biệt phù hợp với trẻ em vì mực nước không quá sâu lại vừa có bãi cát trong nhà vòm nên ko ngại thời tiết mưa nắng đều chill.

+ Khu vui chơi trẻ em Aquarium.

+ Trải thảm picnic ở Marina square.

- Công viên Sóng Royal Wave Park – Quận 2 Ocean City (Ocean Park 2)

+ Tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo rộng hơn 5ha lớn nhất thế giới: có tới tận 6 bể, sóng cũng khá lớn, trẻ em đều phải mặc áo phao mới được chơi

+ Biển hồ nước mặn Languna cũng có bãi biển siêu rộng, cát trắng phau nghe nói là cát mang từ Nha Trang ra nên Mi An rất mê.

+ Khu này cũng có các vịnh trượt nước và nhiều điểm check in độc đáo như đỉnh núi hoàng gia, cầu nghệ thuật, xích đu bên biển rất đẹp.

+ Quảng trường Kinh đô ánh sáng - cách công viên sóng chỉ vài dãy phố, có xe điện đưa đón miễn phí từ công viên sóng sang đây.

+ Khu này có kiến trúc kiểu Châu Âu, tháp tượng thần ánh sáng làm điểm nhấn ở quảng trường, 2 bên quảng trường có các phố đi bộ đứng vào là có ảnh đẹp.

- Trèo lên tháp tượng nhìn xuống khung cảnh cũng đẹp và Tây lắm.

- Đừng quên các khung thời gian có diễu hành Carnival, Mi An nhà mình mê nhất cái này luôn. Em bé sung sướng lắm vì được gặp các cô công chúa, nhảy múa và vui đùa trên quảng trường nhộn nhịp.

- Ngay trên quảng trường có những khu ẩm thực để ngồi nhâm nhi và tận hưởng hội hè đậm chất âu châu.

- Buổi tối, tầm từ 19h sẽ các khu ánh sáng ảo Mapping để tương tác như những triển lãm ánh sáng ảo nổi tiếng.

Ăn gì ở Ocean Park?

- BBQ Ocean City: Đã sang đến Ocean City thì không thể bỏ qua một bữa ăn đồ nướng trên bờ biển cát trắng mịn nhé. Cả 3 quận đều có những bãi biển với phong cách khác nhau và những khu BBQ riêng.

- Quận 1 cũng là thiên đường ẩm thực ở khu này, vô vàn nhà hàng từ món Việt tới đồ ăn quốc tế. Nhà mình chọn Nhà hàng Thái Koh Yam nằm ngay gần trạm dựng Vinbus và đối diện Vincom để tiện đi lại, vui chơi.

"Vừa tiện, vừa vui, còn nhiều trò chơi cho trẻ em hơn cả ở biển thật, Mi An vừa về đã lại đòi đi biển tiếp. Chúc các gia đình nhỏ sẽ có thật nhiều trải nghiệm ở đây nhé", chị Ly bật mí.