Mùa dịch, khi cách ly xã hội không có nghĩa là cách ly tấm lòng

Quang Vũ | 10-04-2020 - 07:30 AM

(Tổ Quốc) - Diễn biến phức tạp của dịch Sars-Covid 19 khiến lực lượng y tế phải đối mặt với nhiều thử thách. Giữa tình thế cấp bách, sự ủng hộ từ mọi người trên cả nước đã góp sức giúp đội ngũ y bác sĩ có thêm sức mạnh chiến thắng đại dịch và không ít câu chuyện ấm lòng được lan tỏa.

Đây thực sự là khoảng thời gian thử thách đối với tất cả chúng ta. Và tự hào thay, với tinh thần quyết liệt và kịp thời, chiến dịch phòng chống đại dịch Sars-Covid 19 của Việt Nam đang khiến các quốc gia khác trên thế giới thán phục. Thành công này đến từ sự đoàn kết toàn dân, đường lối đúng đắn của Chính phủ và sự tận tâm, quên mình của đội ngũ y tế.

Việt Nam hiện đang có 251 ca nhiễm Sars-Covid 19 với số ca tử vong là 0. Những thành công bước đầu trong công cuộc phòng chống dịch bệnh chứng minh Việt Nam có đủ sức mạnh chiến thắng. Đặt chủ trương"Chống dịch như chống giặc", Chính phủ và các ban ngành liên quan đều đặt mục tiêu đẩy lùi Sars-Covid 19 lên hàng đầu dù phải tạm thời cách ly xã hội trên diện rộng, dù phải hy sinh lợi ích kinh tế.

Mùa dịch, khi cách ly xã hội không có nghĩa là cách ly tấm lòng - Ảnh 1.

Khoảnh khắc cảm động khi các bác sĩ chia sẻ niềm vui điều trị thành công các ca nhiễm

Và giữa cơn sóng lớn đó, tình người luôn là điều hiển hiện rõ nét. Thật ấm lòng, khi trước đây, Chính phủ dang rộng vòng tay đón kiều bào châu Âu về nước hay bay vào giữa tâm dịch Vũ Hán đón lao động Việt trở về với tinh thần "Trong cuộc chiến chống Covid-19, không một ai bị bỏ lại phía sau". Các phong trào ủng hộ, phát động quyên góp cho nước nhà chống dịch chưa bao giờ cần thiết và được quan tâm đến thế. Dù có cách ly xã hội, dù có nhà nào đóng cửa nhà đó, tấm lòng mỗi người dân Việt Nam vẫn luôn hướng về nhau, hướng về nước nhà và mong một ngày đại dịch được đẩy lùi. Cách ly xã hội không có nghĩa là cách ly tấm lòng.

Tạm gác lại những tổn thất nghiêm trọng, dịch Sars-Covid 19 còn là cơ hội để con người trở nên gắn kết hơn. Hàng loạt các doanh nghiệp đã góp sức vào công cuộc phòng chống dịch bằng hỗ trợ vật tư y tế, chi phí, từng bữa ăn… cho các bệnh viện tuyến đầu. Tất cả những nghĩa cử cao đẹp này khiến sức mạnh đoàn kết trong dân nhân thêm vững chắc, từ đó tiến gần hơn đến ngày chiến thắng đại dịch.

Hưởng ứng phong trào cả nước chung tay đẩy lùi đại dịch Sars-Covid 19, Công ty Liên doanh TNHH KFC Việt Nam đã tổ chức 3 đợt trao quà cho các bệnh viện tuyến đầu bao gồm: Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM.

Mùa dịch, khi cách ly xã hội không có nghĩa là cách ly tấm lòng - Ảnh 2.

KFC hy vọng hành động của mình sẽ truyền cảm hứng đến cộng đồng về sự sẻ chia, góp chút tấm lòng cho nước nhà

Đơn giản chỉ là những phần ăn nghĩa tình, nhưng đội ngũ KFC hy vọng mang đến cho tất cả các y bác sĩ, bệnh nhân luôn đảm bảo sức khỏe, giữ vững tinh thần để chiến thắng đại dịch. Các đợt trao tặng quà, hỗ trợ diễn ra như sau: Vào ngày 24/3, KFC đã tài trợ 365 phần ăn đến đội ngũ cán bộ, y tá, bác sĩ đang làm việc tại khu cách ly của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2; Ngày 26/3, KFC đã trao tặng 1.000 phần gà rán cho Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh Tật TP.HCM; Ngày 4/4, tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Đông Anh, KFC đã gửi 385 phần gà rán đặc biệt đến các bệnh nhân và đội ngũ y bác sĩ.

Mùa dịch, khi cách ly xã hội không có nghĩa là cách ly tấm lòng - Ảnh 3.

KFC Việt Nam trao các phần ăn cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương ngày 24/3

Mùa dịch, khi cách ly xã hội không có nghĩa là cách ly tấm lòng - Ảnh 4.

Những phần gà rán được KFC gửi tặng các cán bộ tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM ngày 26/3

Mùa dịch, khi cách ly xã hội không có nghĩa là cách ly tấm lòng - Ảnh 5.

Cổ vũ tinh thần đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Đông Anh

Tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến hết sức phức tạp, trách nhiệm lại đè nặng lên vai cán bộ y tế và các ban ngành liên quan. Chính vì vậy, với công sức nhỏ bé của mình, KFC Việt Nam hy vọng những đóng góp của KFC cùng với các doanh nghiệp và tổ chức khác trong xã hội sẽ tạo thành sức mạnh cộng hưởng, chung sức đồng lòng cùng Chính phủ Việt Nam vượt qua giai đoạn khó khăn này.


KFC (Kentucky Fried Chicken - Gà Rán Kentucky), một thương hiệu thuộc Tập đoàn Yum Brands Inc (Hoa Kỳ). KFC chuyên về các sản phẩm gà rán và nướng, với các món ăn kèm theo và các loại sandwiches chế biến từ thịt gà tươi. Hiện nay đang có hơn 20.000 nhà hàng KFC tại 109 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

KFC Việt Nam luôn là một trong những thương hiệu thức ăn nhanh được người dân tin dùng nhất. Trong mùa dịch này, KFC áp dụng giao hàng tận nơi không tiếp xúc để bạn có thể yên tâm làm việc, thưởng thức cùng gia đình. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: https://www.kfcvietnam.com.vn.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM