Mickey – “idol quốc dân” đã chính thức có mặt tại Việt Nam

Quang Vũ | 04-10-2020 - 06:54 AM

(Tổ Quốc) - Là một trong những nhân vật họat hình được yêu thích nhất thế giới, người hâm mộ của Mickey trải dài ở mọi độ tuổi, mọi giới tính, mọi sắc tộc. Đối với khán giả Việt Nam, nhân vật Mickey chính là một phần “tuổi thơ” đáng nhớ. Hiện tại, Mickey đã mang theo những người bạn của mình là Minnie và Donald du lịch đến Việt Nam.

Được sáng tạo bởi The Walt Disney vào năm 1928, sự hài hước có phần láu cá của Mickey được cho là lấy cảm hứng từ danh hài huyền thoại Charlie Chaplin. Bộ phim ngắn "Tàu hơi nước Willie" ra đời vào cùng năm đó đánh dấu sự kiện trọng đại là một trong những phim hoạt hình có tiếng đầu tiên trong lịch sử. Những hình ảnh mở miệng con bò, gõ vào răng để tạo ra tiếng mộc cầm (xylophone) đã khiến Mickey nổi danh như cồn.

Mickey – “idol quốc dân” đã chính thức có mặt tại Việt Nam - Ảnh 1.

Từ năm 1928 đến 1953, nhân vật này đã xuất hiện trong 140 phim ngắn và liên tiếp trong các thập niên qua, Mickey trở thành chú chuột màn ảnh nổi tiếng nhất. Nhân vật này có khả năng quy tụ được lực lượng người hâm mộ đông đảo bất chấp giới tính, tuổi tác, chủng tộc. Sự lạc quan của Mickey luôn là một món quà dành cho những đứa trẻ, dù đơn giản nhưng để lại nhiều bài học hữu ích về khái niệm cơ bản làm một người tốt là thế nào.

Mickey – “idol quốc dân” đã chính thức có mặt tại Việt Nam - Ảnh 2.

Rất nhiều trong số chúng ta lớn lên với Disney Chanel, xem phim Disney, mơ tưởng về một ngày được tới Disneyland, mặc quần áo có hình chuột Mickey,… Sau nhiều năm, Mickey vẫn tiếp tục truyền cảm hứng và tạo niềm vui cho người hâm mộ toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Mickey – “idol quốc dân” đã chính thức có mặt tại Việt Nam - Ảnh 3.

Vốn là nhân vật hư cấu, nhưng trong tháng 9 này, Mickey cùng Minnie và những người bạn của mình hiện đang đi du lịch tại Việt Nam. Cùng các bạn trẻ Việt Nam trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng như đội nón lá, di chuyển bằng xe buýt, xe máy, xe đạp,…hay thưởng thức những món ăn bản địa như bánh mì, chè bảy màu,...

Mickey – “idol quốc dân” đã chính thức có mặt tại Việt Nam - Ảnh 4.

Không những được theo chân Mickey dạo bước khắp mọi nẻo đường của đất nước và khám phá những phong tục tập quán, người hâm mộ còn có thể mang Mickey về nhà bằng cách sở hữu các sản phẩm trong bộ sưu tập "Mickey Go Vietnam" của các thương hiệu trang sức PNJ, áo thun Boo, chăn ga của Sông Hồng. Và đặc biệt, bộ sưu tập này chỉ được bán với phiên bản giới hạn.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM