Lỗi của Riot đã tước đi chiến thắng của đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại DFM

Nam Minh | 06-08-2022 - 12:44 PM

(Tổ Quốc) - Lỗi của Riot trong việc thiết kế Liên Minh Huyền Thoại đã khiến DFM thua ngược.

Trong ngày thi đấu 05/08 (giờ Việt Nam), thay vì dành sự chú ý cho các trận thư hùng hấp dẫn, như trận Gen.G Esports (Gen.G) gặp DWG KIA (DK), thì cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) lại có những vấn đề khác đáng quan tâm hơn. Cụ thể, chính là những lỗi nghiêm trọng đã xuất hiện trong các trận đấu chuyên nghiệp tại nhiều khu vực trên thế giới.

Lỗi của Riot đã tước đi chiến thắng của đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại DFM - Ảnh 1.

Liên Minh Huyền Thoại vẫn luôn tồn tại rất nhiều lỗi lớn nhỏ

Theo đó, trong trận đấu giữa Nongshim RedForce (NS) và DRX, đã xảy ra tình huống vị tướng Amumu của tuyển thủ BeryL (DRX) và vị tướng Leona của SnowFlower (NS) gần như hồi sinh ngay lập tức sau khi bị hạ gục. Đây là 1 lỗi cực kỳ nghiêm trọng bởi vì một khi một tuyển thủ vừa bị hạ gục đã có thể hồi sinh lại ngay hoàn toàn có thể thay đổi cục diện trận đấu.

Lỗi của Riot đã tước đi chiến thắng của đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại DFM - Ảnh 2.

Tướng Amumu của tuyển thủ BeryL hồi sinh gần như ngay lập tức sau khi bị hạ gục

Nhưng có 1 điều đáng chú ý hơn: lỗi này đã xuất hiện ở một giải khác, chính là giải LJL Mùa Hè 2022 của khu vực Nhật Bản. Theo đó, trong trận đấu giữa DetonatioN FocusMe (DFM) và Sengoku Gaming (SG), cũng đã xảy ra trường hợp vị tướng Poppy được hồi sinh ngay sau khi bị hạ gục nhưng lại không thể sử dụng được nội tại. Trận đấu này sau đó đã phải đánh lại và đội giành chiến thắng chính là SG.

Nhưng đáng chú ý, trước khi trận đấu phải đánh lại, DFM đang là đội dẫn trước với khoảng 10 nghìn tiền hơn so với đối thủ. Và do đó, có thể nói, chính những lỗi trong phần thiết kế LMHT của Riot đã khiến đội tuyển hàng đầu giải LJL phải thất bại.

Lỗi của Riot đã tước đi chiến thắng của đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại DFM - Ảnh 3.

DFM đã thất bại trong trận đấu lại khi có lỗi xuất hiện

Từ hồi đầu mùa giải 2022 đến nay, đã có không ít lần các trận đấu chuyên nghiệp tại các giải đấu hàng đầu thế giới bị ảnh hưởng vì các lỗi phát sinh trong trò chơi. Tuy nhiên, sau đó, mọi việc gần như không có gì thay đổi khi lỗi này được giải quyết thì lỗi khác lại xuất hiện. Mới đây, khu vực châu Âu đã cấm sử dụng Tốc Biến Ma Thuật vì các lỗi phát sinh khi sử dụng phép bổ trợ này.

Về phần mình, phía Riot vẫn chưa đưa ra bất kỳ phát biểu nào sau khi các lỗi trong LMHT đã gián tiếp khiến một đội tuyển phải thua trận. Nhưng chắc chắn, nhà phát hành này cần phải sớm có lời giải thích thỏa đáng để tránh sự bức xúc từ phía cộng đồng LMHT, nhất là người hâm mộ của DFM.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM