LMHT: Graves "'biến mất" và sự trỗi dậy của rừng chống chịu sau bản 11.4

LộcD | 22-02-2021 - 23:48 PM

(Tổ Quốc) - Những thay đổi trong bản 11.4 sẽ đưa những vị tướng đi rừng theo hướng chống chịu trở lại với Đấu Trường Công Lý.

Những vị trí đi rừng ăn thịt vẫn đang chiếm một vị thế nhất định, chưa kể đến là những cái tên cứng cáp vừa đủ nhưng lại tương tác tốt với những trang bị sát thương (Udyr, Graves). Thế nhưng, trong bản 11.4 sắp tới, Riot Games, với mục tiêu “tạo ra tựa game cân bằng” quen thuộc, sẽ không để điều này tiếp diễn.

Những “cỗ xe tăng” trong rừng sẽ trở lại. Nhưng cụ thể là như thế nào?

Quái rừng sẽ bị nerf khá nhiều

Trong bản 11.4 sắp tới, tất cả quái rừng đều sẽ bị Riot “sờ gáy”: Cóc Thành Tinh (kinh nghiệm giảm từ 135/138,375/145,125/155,25/168,75/182,25 (cấp 1/3/4/5/7/9) xuống 125/128,125/134,375/143,75/156,25/168,75 (cấp 1/3/4/5/7/9)) hay cả Người Đá Lớn và Chim Biến Dị cũng chịu chung số phận.

LMHT: Graves biến mất và sự trỗi dậy của rừng chống chịu sau bản 11.4 - Ảnh 1.

Ngoài lượng kinh nghiệm, lượng vàng dựa trên việc ăn những bãi quái này cũng giảm (Cóc Thành Tinh từ 105 xuống 85, Người Đá Lớn 42 xuống 32, Chim Biến Dị 45 xuống 35). Điều đó đồng nghĩa với việc, các tướng đi rừng ăn thịt sẽ mất thời gian lâu hơn để đạt ngưỡng sức mạnh so với trước đây.

Lối chơi ưa chuộng các vị tướng cứng cáp hơn

Biết rằng Nidalee hay Lillia, vẫn được sử dụng rất nhiều dù các vị tướng này, nếu gọi là quá cứng thì cũng không hẳn. Nidalee thì còn có bộ kỹ năng tương đối cơ động để đào thoát chứ Lillia, nếu như bị dồn một combo thì khả năng sống sót là vô cùng thấp. Chưa kể, nếu sử dụng Lillia thì phần lớn các game thủ chuyên nghiệp cũng sẽ lên ít nhất một món đồ giúp sống lâu hơn trong giao tranh, đồng nghĩa với việc tốn thêm một slot đồ.

LMHT: Graves biến mất và sự trỗi dậy của rừng chống chịu sau bản 11.4 - Ảnh 2.

Lối chơi của VCS nói riêng và đa số các khu vực lớn khác ở thời điểm hiện tại nói chung là ưu tiên sự chắc chắn ở tất cả các đường, kiểm soát mục tiêu. Do đó, vị trí rừng ăn thịt sẽ ít đất diễn hơn khi hầu như ở đường nào cũng gặp, hoặc là tướng chống chịu tốt hoặc là những tướng vừa cơ động vừa có sự bảo kê tận răng của những Hỗ Trợ cứng cáp.

Và một khi việc roam gank không hiệu quả, vị trí đi rừng sẽ chỉ hữu dụng nếu có thể sống sót lâu hơn trong giao tranh và trở thành một nguồn cung cấp khả năng khống chế hoặc thêm một “tấm khiên” nữa cho toàn đội.

Tướng đi rừng không cần gánh sát thương nữa

Ở mùa 10 và giai đoạn Tiền Mùa Giải 2021, tướng đi rừng thường được ưa chuộng nhất có thể kể đến chính là Graves. Sở dĩ vị tướng này được sử dụng nhiều đơn giản chính là Graves có thể trở thành một Xạ Thủ thứ hai trong team. Lợi thế của Xạ Thủ đi rừng chính là, nếu đảm bảo đầy đủ mắt mũi và gank hiệu quả, bạn dễ đạt ngưỡng sức mạnh mà không gặp trở ngại nhiều từ phía đối phương.

LMHT: Graves biến mất và sự trỗi dậy của rừng chống chịu sau bản 11.4 - Ảnh 3.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, việc các bãi quái rừng đều bị nerf khiến “lượng tiền chuyển hóa thành sát thương” của các vị tướng này giảm mạnh. Khi đó, sẽ hữu dụng hơn nếu bạn có một vị tướng có thể chống chịu cứng thay vì một vị tướng mà phải chờ thêm một quãng thời gian nữa để đạt được mức sức mạnh đủ, nhất là khi đối phương đang có xu hướng ép giao tranh liên tục.

Theo cựu bình luận viên LCK, hiện là streamer của T1, Nick “LS” De Cesare, việc nerf vào bãi quái rừng và việc meta mới ưa chuộng tướng cứng cáp, các vị tướng đã “chìm vào dĩ vãng” như Sejuani hay Zac, Rammus sẽ có dịp trở lại. Và có thể thấy rõ, dù bản 11.4 chưa được áp dụng, những vị tướng cứng cáp như Hecarim, Skarner cũng đã xuất hiện trong một số trận đấu chuyên nghiệp.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM