Lê Hoàng Thạch - CEO của Voiz FM và tham vọng thay đổi thú thưởng thức sách của mọi người

Quang Vũ | 04-06-2021 - 13:17 PM

(Tổ Quốc) - Giới trẻ cuồng quay trong nhịp sống hối hả, không còn đủ thời gian để thưởng thức một cuốn sách yêu thích. Bởi lẽ đó, Sách nói Voiz FM hiện nay là ứng dụng được nhiều người yêu thích.

Sau màn gọi vốn tại Shark Tank mùa 4, CEO "Rich Kid" Lê Hoàng Thạch vô tình "gây bão" trên các diễn đàn khởi nghiệp, thu hút được nhiều sự chú ý và ngày càng khẳng định vị thế của Voiz FM - ứng dụng sách nói hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

CEO Lê Hoàng Thạch: "Kinh doanh là gánh trên vai hàng trăm con người và hàng ngàn sự tin tưởng!"

Sau câu chuyện tại Shark Tank vừa qua, nhiều người cho rằng anh vốn là hình mẫu "sinh ra ở vạch đích", vậy nên doanh nghiệp có "sập" thì vẫn có người "chống". Anh nghĩ sao về nhận định này?

Khái niệm "vạch đích" là một khái niệm tượng trưng cho ước mơ của từng cá nhân, chính vì thế nó rất đa dạng: Có người muốn được giàu sang, kiếm thật nhiều tiền; có người muốn trở thành người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng tới công chúng; lại có người chỉ mong trở thành người có ích cho xã hội... chính vì thế, chúng ta không nên đánh đồng khái niệm "vạch đích" với khái niệm "gia đình có điều kiện".

Lê Hoàng Thạch - CEO của Voiz FM và tham vọng thay đổi thú thưởng thức sách của mọi người - Ảnh 1.

Về ý kiến cho rằng nhờ có "chống lưng" mà tôi thiếu "lửa" khi khởi nghiệp và dù doanh nghiệp có "sập" thì vẫn có người "chống", đó là một nhận định khá… đơn giản. Việc kinh doanh không phải là bài toán của 1 cá nhân, tôi không thể vận hành doanh nghiệp nếu chỉ có 1 mình - không nhân viên, không đối tác, không có cả khách hàng. Chính vì thế, kinh doanh chính là gánh trên vai hàng trăm con người và hàng ngàn sự tin tưởng!

Được biết, trước đây anh có nhiều thành tích khủng trong cả học tập lẫn công việc. Có phải đây chính là nơi anh tích lũy được những kinh nghiệm quý báu?

Phải nói rằng: Đây chính xác là những gì mọi người không nhìn thấy hết về tôi chỉ qua vài chục phút ngắn ngủi xuất hiện trên truyền hình. Trên thực tế, để có được lòng tin và sự hỗ trợ hết mình từ phía gia đình, từ khi còn đi học tôi đã luôn cố gắng chứng minh năng lực của bản thân mà không hề dựa vào sự giúp đỡ của bất kỳ ai: Từ việc thi đỗ và tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương cho đến việc tự ứng tuyển vào vị trí quản lý tại Unilever. Thời gian làm việc tại Unilever đã cho tôi những kinh nghiệm quý báu trong việc lĩnh vực quản trị để áp dụng vào con đường khởi nghiệp sau này.

Lê Hoàng Thạch - CEO của Voiz FM và tham vọng thay đổi thú thưởng thức sách của mọi người - Ảnh 2.

Voiz FM: Dám "lội ngược dòng" để đạp đổ mọi rào cản

Tại sao anh lại lựa chọn ứng dụng sách nói mà không phải là một lĩnh vực khác "dễ nhằn" hơn?

Ở Voiz FM, chúng tôi tin tưởng rằng: Bí quyết thành công của 1 startup không phải là việc "chọn đúng thời điểm" mà là "chọn sớm thời điểm". Thị trường Việt Nam hiện nay đang có trong tay những điều kiện được đánh giá là đang "sớm vừa đủ" cho sản phẩm sách nói: Kết nối internet được phổ cập khắp nơi, số lượng người sử hữu điện thoại thông minh ngày càng cao, thời gian dành cho các loại hình nội dung ngày càng tăng... và đặc biệt là người trẻ Việt Nam vốn rất ham học nhưng lại quá đỗi bận rộn, thiếu thốn thời gian để ngồi nhâm nhi thưởng thức một cuốn sách. Chính vì thế, chúng tôi mang tới 1 giải pháp đơn giản mà vô cùng tiện ích để giải quyết vấn đề này: Bạn không có thời gian đọc, vậy thì để chúng tôi đọc cho bạn nghe!

Lê Hoàng Thạch - CEO của Voiz FM và tham vọng thay đổi thú thưởng thức sách của mọi người - Ảnh 3.

Anh có thể chia sẻ thêm về những lợi thế cạnh tranh của Voiz FM so với những ứng dụng cùng loại khác?

Hiện tại Voiz FM đang sở hữu 3 lợi thế rõ ràng:

Đầu tiên chính là kho nội dung bản quyền vô cùng đồ sộ với hơn 2.000 nội dung. Voiz FM đã "bắt tay" với những đơn vị danh tiếng như First News, Alphabooks, PACE, Quảng Văn, Bách Việt...

Lê Hoàng Thạch - CEO của Voiz FM và tham vọng thay đổi thú thưởng thức sách của mọi người - Ảnh 4.

Tiếp theo, lợi thế cạnh tranh hàng đầu mà Voiz FM hướng tới chính là việc vận dụng lĩnh vực khoa học số liệu để giúp tối ưu hoá trải nghiệm người dùng trên ứng dụng, gợi ý cho người dùng những chủ đề phù hợp với sở thích của họ dựa trên hành vi nghe đã được hệ thống đã ghi lại.

Điểm thứ 3 trong các mặt lợi thế của Voiz FM chính là việc chúng tôi đã áp dụng chiến lược kinh doanh quyết liệt, tuyệt đối bảo vệ bản quyền.

Trong tương lai, anh có định hướng nào để phát triển Voiz FM và tham vọng của anh dành cho doanh nghiệp của mình?

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đầu tư nhiều hơn vào trải nghiệm người dùng. Cụ thể, mục tiêu của Voiz FM sẽ là tăng gấp đôi kho nội dung hiện nay để phục vụ nhu cầu đa dạng của người dùng. Song song với việc đẩy mạnh nội dung, Voiz FM sẽ được cải thiện chất lượng âm thanh theo phản hồi của người dùng.

Lê Hoàng Thạch - CEO của Voiz FM và tham vọng thay đổi thú thưởng thức sách của mọi người - Ảnh 5.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM