Không phải đi theo trào lưu mới đây, FLYFOOD đã xây dựng "Nhà hàng online” từ 8 năm trước

Quang Vũ | 25-03-2020 - 12:58 PM

(Tổ Quốc) - Nhà hàng online tức là không có mặt bằng phục vụ ăn tại chỗ, chế biến và bảo quản nóng món ăn, giao món ăn tận nơi thông qua giao dịch trên mạng - Đây là định nghĩa mà FLYFOOD đặt ra 8 năm trước.

Xu hướng chung trong kinh doanh ẩm thực online từ thời ấy cho đến bây giờ là, món ăn giao đi được thực hiện từ quán ăn, nhà hàng dùng tại chỗ. Việc giao món ăn đi, cho dù trực tiếp hay qua trung gian đều là mảng phụ, tạo thêm doanh thu trong xu hướng online toàn diện thời công nghệ như bây giờ. Cũng có nhiều ngoại lệ đang kinh doanh nhà hàng online như định nghĩa của FLYFOOD trong những năm gần đây nhưng còn ở quy mô nhỏ và thể hiện chưa đồng nhất giá trị cốt lõi của loại hình này.

Không phải đi theo trào lưu mới đây, FLYFOOD đã xây dựng Nhà hàng online” từ 8 năm trước - Ảnh 1.

Nhà hàng online, trăm sự chỉ đổ vào một chỗ duy nhất là chất lượng món ăn, không còn cơ hội "gỡ điểm" từ yếu tố nào khác. Khách hàng không thấy FLYFOOD như thế nào, tất cả chỉ là cảm nhận và quyết định mua hàng. Nếu như nhà hàng dùng tại chỗ thì có nhiều yếu tố quyết định thu hút và giữ chân khách: không gian hợp lý, phục vụ dễ thương, chương trình giải trí hấp dẫn… Nhà hàng online muốn giữ chân khách thì dùng chất lượng món ăn để làm hài lòng mọi đánh giá được tập trung từ nhiều yếu tố khác nhau.

Đại diện Flyfood cũng cho biết, chiến thuật kinh doanh nhà hàng online hoàn toàn khác, ngoài chất lượng, còn có các yếu tố phụ ảnh hưởng đến chất lượng như: Bao bì đựng thức ăn phải đẹp, giữ nóng, bảo vệ món ăn, hợp vệ sinh, phải chuyên dụng cho từng loại món.

Không phải đi theo trào lưu mới đây, FLYFOOD đã xây dựng Nhà hàng online” từ 8 năm trước - Ảnh 2.

Người giao hàng phải hiểu được món ăn để vận chuyển sao cho hợp lý nhất, không làm thay đổi, biến dạng, giảm chất lượng. Nhân viên tư vấn bán hàng phải hiểu thật rõ món ăn để tư vấn hợp ý, giảm rủi ro cho khách hàng.

Ngoài ra, nhà hàng online phải có sự cam kết. Bất kỳ sản phẩm nào cũng có sự cam kết, bảo hành từ nhà sản xuất, món ăn cũng vậy, FLYFOOD cam kết 1 đổi 1 nếu quý khách không hài lòng (hoặc trả lại tiền) được áp dụng từ năm 2014 đã làm cho khách hàng không lo nghĩ rủi ro nào khi mua hàng.

Không phải đi theo trào lưu mới đây, FLYFOOD đã xây dựng Nhà hàng online” từ 8 năm trước - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, khách hàng của nhà hàng online cũng kỳ vọng mình được chăm sóc tốt hơn, hậu mãi nhiều hơn… những điều này, nhà hàng online chuyên nghiệp có hệ thống quản trị khách hàng tốt sẽ làm được một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, kinh doanh nhà hàng online thì không thể ngừng quảng cáo online, đây là nhược điểm lớn về chi phí mà có thể ít người biết nó phải tốn đến mức độ nào.

Giá trị cốt lõi, bất di bất dịch khi kinh doanh nhà hàng online đó là ổn định chất lượng sản phẩm trước sau như một, nói sao làm đúng vậy cho đến tay khách hàng để tạo được lòng tin ổn định như "cái bóng" đã được khách hàng vẽ từ lúc ban đầu trước khi quyết định mua "con trâu" – Đúng như câu thành ngữ: "Mua Trâu Vẽ Bóng" của người xưa.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM