Giao lưu trực tuyến: "Tiềm năng của khởi nghiệp công nghệ nhìn từ cơ hội cổ phiếu Clever Group" diễn ra ngày 18/11

Ánh Dương | 17-11-2020 - 10:02 AM

Giao lưu trực tuyến: "Tiềm năng của khởi nghiệp công nghệ nhìn từ cơ hội cổ phiếu Clever Group" diễn ra ngày 18/11

(Tổ Quốc) - Buổi giao lưu trực tuyến sẽ diễn ra vào lúc 14h ngày 18/11/2020 với sự tham gia của ông Nguyễn Khánh Trình, Chủ tịch Clever Group; Ông Nguyễn Quang Anh - Tổng giám đốc CTCP Chứng khoán Stanley Brothers, ông Trần Hữu Đức, Tổng giám đốc Quỹ khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam – VIISA.

Theo báo cáo nghiên cứu từ Mordor Intelligence, thị trường quảng cáo digital đã đạt mức 304 tỷ USD vào năm 2019 và ước tính sẽ đạt 983 tỷ USD vào năm 2025, tương ứng mức tăng trưởng CAGR khoảng 21,6%.

Tại Việt Nam, với 67% người dùng sử dụng mạng xã hội hàng ngày, trên tổng số 70% người dùng internet và 59,8% người dùng mạng xã hội trên nền tảng mobile, đã mở ra một kỷ nguyên về quảng cáo digital. Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của Facebook, Youtube, Tik Tok hay Google Search, ngành quảng cáo digital tại thị trường Việt Nam tăng trưởng không ngừng trong 5 năm trở lại đây.

Chúng ta nhận thấy sự chuyển dịch từ các sản phẩm quảng cáo truyền thống sang các sản phẩm digital và sự gia tăng chi tiêu ngân sách marketing của các ngành hàng tiêu dùng. Báo cáo của Adsota ước tính thị trường ngành quảng cáo digital tại Việt Nam có tổng giá trị khoảng 284 triệu USD (tương ứng khoảng 6.600 tỷ đồng).

Cách đây 12 năm, Nguyễn Khánh Trình, Chủ tịch Clever Group, chỉ là một giảng viên Đại học Bách Khoa. Ở thời điểm hiện tại, Clever Group, doanh nghiệp công nghệ trong lĩnh vực quảng cáo digital với thị phần đại lý quảng cáo ước khoảng 35% tại Việt Nam trở thành doanh nghiệp khởi nghiệp đầu tiên niêm yết trên sàn HoSE.

Theo ông Trình, đây là một trang mới của Clever Group khi niêm yết, bởi một doanh nghiệp lên sàn HoSE không chỉ đạt yêu cầu về vốn hoá (lớn hơn 120 tỷ), ROE (lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu đạt trên 5%) và phải rất minh bạch trong vấn đề công bố thông tin.

Ở thời điểm hiện tại, hệ sinh thái của Clever Group gồm công ty mẹ và 9 công ty con và các công ty đối tác hoạt động trong 4 mảng bao gồm (i) quảng cáo digital: triển khai các chiến dịch quảng cáo đa kênh cho khách hàng (CleverAds là mảng kinh doanh chính của Clever Group , hoạt động như một đại lý quảng cáo Digital được uỷ quyền của Google và Facebook tại Việt Nam, Revu, NAH– là đơn vị cung cấp dịch vụ kết nối giữa khách hàng và người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội); (ii) sáng tạo nội dung: sáng tạo các nội dung quảng cáo có tính lan toả trên  mạng xã hội (Orion Media, công ty mới sáp nhập năm 2019 ); (iii) hỗ trợ thương mại: Cung cấp các giải pháp hỗ trợ hoạt động mại điện tử B2B (Clever X, EcomEasy); (iv) công nghệ: Cung cấp các giải pháp công nghệ liên quan tới quảng cáo digital và nghiên cứu mạng xã hội như social listening (ADOP, Adtech, cMetric, WindSoft).

Để các nhà đầu tư cũng như các bạn trẻ đang khởi nghiệp có thể hiểu hơn về câu chuyện của Clever Group, từ một công ty khởi nghiệp vốn điều lệ 400 triệu đồng đến một công ty công nghệ niêm yết trên sàn chứng khoán, ông Nguyễn Khánh Trình đã đồng ý tham dự buổi giao lưu trực tuyến với Trí Thức Trẻ.

Buổi toạ đàm có chủ đề "Tiềm năng của khởi nghiệp công nghệ nhìn từ cơ hội cổ phiếu Clever Group" với sự tham gia của ông Nguyễn Khánh Trình, Chủ tịch Clever Group; Ông Nguyễn Quang Anh - Tổng giám đốc CTCP Chứng khoán Stanley Brothers, ông Trần Hữu Đức, Tổng giám đốc Quỹ khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam – VIISA.

Thời điểm: 14h ngày 18/11/2020.

Không chỉ chia sẻ về Clever Group, các vị diễn giả là những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực khởi nghiệp và quỹ đầu tư khởi nghiệp sẽ chia sẻ các câu chuyện thú vị về quản trị công ty cũng như M&A tại thị trường trong nước và quốc tế.

Quý vị độc giả có thể đặt câu hỏi cho các diễn giả tại buổi toạ đàm ngay tại đây, cũng như gửi câu hỏi tại buổi giao lưu trực tuyến thông qua fanpage.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM