Giải thưởng Doanh nhân ASEAN xướng tên CEO Abivin của Việt Nam cùng CEO kỳ lân Bukalapak

Bình An | 20-09-2020 - 06:26 AM

(Tổ Quốc) - Abivin - startup ấn tượng trong Shark Tank Việt Nam mùa 2 vừa gặt hái thêm thành công mới, khi CEO Phạm Nam Long được xướng tên trong giải thưởng Doanh nhân ASEAN cùng CEO kỳ lân Bukalapak của Indonesia và CEO KBZ Bank của Myanmar.

Giải thưởng Doanh nhân ASEAN (ASEAN Entrepreneur Award) trong khuôn khổ Diễn đàn Tri thức Thế giới (World Knowledge Forum - WKF) mới đây đã xướng tên 3 doanh nhân, trong đó có một CEO startup của Việt Nam.

Phạm Nam Long - Founder kiêm CEO Abivin - được trao giải cùng với 2 doanh nhân khác của khu vực là Rachmat Kaimuddin - CEO của kỳ lân mảng thương mại điện tử Bukalapak (Indonesia), và Nang Kham Noung - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng thương mại tư nhân KBZ (Myanmar).

Giải thưởng Doanh nhân ASEAN xướng tên CEO Abivin của Việt Nam cùng CEO kỳ lân Bukalapak - Ảnh 1.

Đây là giải thưởng thường niên được tổ chức trong khuôn khổ Diễn đàn Tri thức Thế giới nhằm vinh danh những doanh nhân có đóng góp đáng kể cho sự phát triển của khu vực Đông Nam Á.

Theo Ban tổ chức, với nỗ lực giúp doanh nghiệp Việt Nam và ASEAN cắt giảm chi phí logistics để nâng cao lợi thế cạnh tranh, Long cùng Abivin đã ứng dụng những thuật toán tối ưu để thay đổi hoạt động logistics truyền thống cho các doanh nghiệp.

"Chỉ trong vòng 10 năm, trao đổi hàng hóa khu vực ASEAN đã phát triển vượt bậc, đạt giá trị hơn 2,8 nghìn tỷ USD trong năm 2018. Mặc dù tiềm năng phát triển là vô cùng lớn, chi phí logistics ở khu vực ASEAN thuộc thuộc hàng cao bậc nhất thế giới, tương đương 15 - 20% GDP, cao hơn rất nhiều so với Hàn Quốc (khoảng 9%) hay Nhật Bản (5%)", CEO Abivin chia sẻ trực tuyến tại sự kiện Diễn đàn Tri thức Thế giới 2020 ngày 18/9.

Giải thưởng Doanh nhân ASEAN xướng tên CEO Abivin của Việt Nam cùng CEO kỳ lân Bukalapak - Ảnh 2.

"Chi phí Logistics cao sẽ làm tổn thương doanh nghiệp về lâu về dài, làm các doanh nghiệp ở khu vực Đông Nam Á mất lợi thế cạnh tranh so sánh với doanh nghiệp ở các quốc gia khác trên thế giới. Chi phí logistics cao ở các nước ASEAN là kết quả của việc lên kế hoạch không hiệu quả và vận hành kém".

Diễn đàn Tri thức Thế giới (WKF) lần thứ 21 diễn ra từ ngày 16/9 - 18/9/2020 tại Seoul - Hàn Quốc, với cả hai hình thức offline và online bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Sự kiện ra đời từ năm 2000, là diễn đàn phi lợi nhuận lớn bậc nhất Châu Á, được tổ chức nhằm "đưa các nhà lãnh đạo trên thế giới xích lại gần nhau và cùng chia sẻ về tầm quan trọng của tri thức trong một thế giới không ngừng biến đổi".

Các diễn giả đã từng phát biểu tại diễn đàn này đến từ 70 quốc gia trên thế giới, đều là những người có tầm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội toàn cầu như Tổng thống Mỹ George W. Bush, Nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Janet Yellen, Ông chủ Tập đoàn Alibaba Jack Ma, Phó Chủ tịch Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc Wang Jia Rui...

4 năm gần đây, những doanh nhân Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng ASEAN Entrepreneur Award gồm bà Thái Hương - Nhà sáng lập Tập đoàn TH, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet Air, ông Lê Văn Kiểm - Chủ tịch Công ty Golf Long Thành, và bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Ngân hàng SeABank.

Abivin được công chúng biết đến lần đầu khi gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam mùa 2 vào năm 2018. Abivin sau đó gặt được nhiều giải thưởng như là startup được giải nhất Techfest 2018, giải nhất startup về Logistics và Chuỗi Cung Ứng khu vực Đông Nam Á ở Rice Bowl Awards 2018, và là nhà Vô địch Startup World Cup 2019 tổ chức tại Thung lũng Silicon, Hoa Kỳ.

Giải thưởng Doanh nhân ASEAN xướng tên CEO Abivin của Việt Nam cùng CEO kỳ lân Bukalapak - Ảnh 3.

Hai vợ chồng nhà sáng lập Abivin gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam năm 2018.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Sau 25 năm tỏa hương toàn cầu, Bath & Body Works chính thức “gõ cửa” thị trường Việt Nam

Sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng với dải hương khác biệt, Bath & Body Works không còn xa lạ gì với những tín đồ mùi hương tại Việt Nam. Với 3 cửa hàng mới khai trương tại Việt Nam, Bath & Body Works tiến thêm một bước trong hành trình 25 năm lan tỏa hương thơm khắp thế giới và chinh phục trái tim người Việt nói riêng.