Generali chi trả 10 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm, sát cánh cùng khách hàng bị đột quỵ

Quang Vũ | 29-02-2024 - 12:02 PM

(Tổ Quốc) - Xu hướng tăng mạnh bệnh đột quỵ bị xem là thảm họa của cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, căn bệnh này hoàn toàn có thể hóa giải nhờ sự chuẩn bị phòng ngừa từ xa. Mới đây, trong tháng 1/2024, Generali đã chi trả hơn 10 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho 2 khách hàng mắc bệnh đột quỵ và nhồi máu não.

Đ đt qu không còn là gánh nng

Thống kê trong những năm gần đây cho thấy các trường hợp đột quỵ tăng mạnh. Chỉ riêng dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và bệnh viện E đã tiếp nhận số lượng bệnh nhân đột quỵ tăng 30% so với ngày thường. Tương tự, bệnh viện Nhân dân 115 (TPHCM) cũng tiếp nhận mức tăng so với năm ngoái với hơn 300 ca đột quỵ đến cấp cứu. Nhiều bệnh nhân được chuyển đến từ các tỉnh thành khác, trong đó nhiều ca đột quỵ ở độ tuổi mới đôi mươi. Theo Bộ Y tế, tại Việt Nam, khoảng 15% bệnh nhân đột quỵ trong độ tuổi lao động và con số này tăng 2% mỗi năm.

Trước tình trạng đột quỵ gia tăng và có xu hướng trẻ hóa, mạng lưới cấp cứu ngoại viện cho bệnh nhân đột quỵ trên cả nước hiện nay còn yếu và mỏng. Người bệnh không được đưa đến bệnh viện kịp thời là nguyên nhân khiến đa phần bệnh nhân đột quỵ bị di chứng nặng nề, mất khả năng lao động hoặc đối mặt với tỷ lệ tử vong rất cao.

Đột quỵ với tính chất khó lường và nguy hiểm gây nhiều hệ lụy và gánh nặng kinh tế cho gia đình, xã hội. Trong đó, những đối tượng dễ tổn thương thường là trụ cột gia đình với áp lực công việc cao, hoặc những cặp vợ chồng trẻ chưa có tài sản tích lũy… Chiếc giường đắt giá nhất là giường bệnh, và điều này càng đáng suy ngẫm hơn trong bối cảnh áp lực cuộc sống tăng cao trong khi chi phí y tế trở thành gánh nặng đáng kể.

Đng xem nh vic ch đng bo v t sm

Mới đây, công ty BHNT Generali Vit Nam đã chi trả hơn 10 tỷ đồng quyền lợi cho 2 trường hợp khách hàng bị đột quỵ và nhồi máu não là anh Bình (đã đổi tên), 37 tuổi và chị Hoài (đã đổi tên), 48 tuổi. Đây đều là trường hợp bệnh nhân còn rất trẻ. Vợ anh Bình cho hay trước giờ anh vẫn khỏe mạnh, không có bệnh tật hay dấu hiệu bất thường. Anh vẫn đi làm bình thường, đang ngồi trò chuyện thì bị đột quỵ, tuy đã được nhập viện và cấp cứu nhưng vẫn không qua khỏi. Chị Hoài dù qua cơn nguy kịch song phải chịu đựng di chứng nặng nề liệt tứ chi do nhồi máu não.

Điều an ủi là trước đó, anh Bình đã chuẩn bị cho mình hợp đồng bảo hiểm qua tư vấn của nhân viên ngân hàng. Chị Hoài cũng được công ty hỗ trợ tham gia bảo hiểm tại Generali từ nhiều năm nay. Tuy khó có thể bù đắp hoàn toàn cú sốc với gia đình hai anh chị, song sự hỗ trợ sát sao từ Generali sẽ góp phần làm điểm tựa để người thân vượt qua khó khăn trước mắt và đoạn đường phía trước.

photo-1

Generali luôn đồng hành cùng khách hàng vượt qua những giai đoạn khó khăn của cuộc sống

Nhiều chuyên gia nhận định, với sự tiến bộ của y học, việc phòng ngừa các bệnh về tim mạch và đột quỵ cũng không còn quá khó khăn. Mỗi người trẻ dưới 45 tuổi nên trang bị kiến thức và có ý thức bảo vệ sức khỏe bằng lối sống lành mạnh ngay từ sớm.

Ngoài ra, chủ động chọn cho mình giải pháp dự phòng trước mọi biến cố khó lường là cần thiết. Cũng theo chuyên gia, tham gia bảo hiểm hiện nay không còn khó khăn nhưng người dùng cần lưu ý tiếp cận từ sớm để tìm sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính. Tại Việt Nam, hiện có Generali là một trong những doanh nghiệp sở hữu danh mục bảo hiểm sức khỏe đa dạng với quyền lợi ưu việt, đáp ứng những nhu cầu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe khác nhau của khách hàng.

Trường hợp của anh Bình và chị Hoài là một trong hơn 1.032.000 ca chi trả Generali thực hiện trong tính đến tháng 1/2024. 

Hiện nay, Generali áp dụng toàn bộ quy trình hoàn toàn "không giấy". Theo đó, khách hàng chỉ cần khoảng 2 phút để nộp yêu cầu bằng cách gửi các chứng từ liên quan qua ứng dụng Gen Vita của công ty và sẽ được phản hồi nhanh chóng trong vòng 30 phút. Khi được chấp thuận chi trả, khách hàng sẽ được nhận quyền lợi bảo hiểm trong vòng 48 giờ. Sự nhanh chóng – chuẩn xác chính là điểm tựa cho khách hàng trong hoàn cảnh không may và là điều làm nên giá trị bảo vệ từ xa của bảo hiểm.

photo-1

Khách hàng của Generali có thể nhận chi trả quyền lợi bảo hiểm trong vòng 48 giờ

Liên tục cải tiến và ứng dụng công nghệ vào quy trình vận hành, Generali nhận về phản hồi tích cực nhờ tốc độ phản ứng nhanh, giản lược giấy tờ và là một trong các doanh nghiệp bảo hiểm đi đầu trong chuyển đổi số. Những nỗ lực không ngừng là lời khẳng định mạnh mẽ cam kết trở thành người bạn trọn đời, tiếp tục lấy sự an tâm giao phó của khách hàng làm động lực để không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ trong thời gian tới.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM