ĐHĐCĐ Tôn Đông Á: Kế hoạch lợi nhuận 620 tỷ đồng, mở rộng sản xuất hướng đến công suất 1,2 triệu tấn/năm

Tri Túc | 25-06-2022 - 18:06 PM

(Tổ Quốc) - Để đạt chỉ tiêu tăng trưởng nêu trên, Công ty lập kế hoạch duy trì mở rộng và tăng trưởng thị phần tôn mạ trong nước. Cụ thể, điều chỉnh tỷ trọng bán hàng kênh nội địa từ 60 - 50%, gia nhập vào thị trường tôn mạ chất lượng cao phục vụ cho các công trình xây dựng và tôn mạ chất lượng cao dùng trong sản xuất thiết bị gia dụng.

Tôn Đông Á (TDA) vừa tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2022, thông qua mục tiêu sản lượng 800.000 tấn, trong đó xuất khẩu 50% và nội địa 50%, tương ứng doanh thu từ 18.500 đến 22.000 tỷ đồng và kế hoạch lợi nhuận sau thuế 520 – 620 tỷ đồng.

Trong đó, Công ty cho biết sẽ tiếp tục tập trung chiến lược cao cấp hóa sản phẩm với giá trị gia tăng cao trên mỗi sản phẩm, mở rộng hệ thống phân phối và triển khai đầu tư nhà máy thứ 3 giai đoạn 1: 2022 – 2024 với sản lượng là 350.000 tấn/năm, dự kiến có thể đạt mốc tổng công suất của cả 3 nhà máy là 1,2 triệu tấn/năm trong 2 năm tới. Kế hoạch đầu tư máy móc Dự án Nhà máy 3 nhằm mục đích gia tăng năng lực sản xuất của các dòng sản phẩm chủ lực, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và mở rộng xuất khẩu.

Để đạt chỉ tiêu tăng trưởng nêu trên, Công ty lập kế hoạch duy trì mở rộng và tăng trưởng thị phần tôn mạ trong nước. Cụ thể, điều chỉnh tỷ trọng bán hàng kênh nội địa từ 60 - 50%, gia nhập vào thị trường tôn mạ chất lượng cao phục vụ cho các công trình xây dựng và tôn mạ chất lượng cao dùng trong sản xuất thiết bị gia dụng.

Đối với thị trường xuất khẩu tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thêm các thị trường tiềm năng: châu Âu/Bắc Mỹ/Đông Á và thị trường xuất khẩu truyền thống, linh hoạt điều chỉnh tỷ tọng bán hàng kênh xuất khẩu chiếm từ 40 - 50%; đồng thời có các biện pháp an toàn, chống rủi ro nhằm ứng phó kịp thời với các động thái phòng vệ thương mại của các thị trường xuất khẩu.

Lý giải thêm cho mục tiêu tài chính 2022 giảm so năm 2021, lãnh đạo Công ty cho rằng các yếu tố địa chính trị xung đột Nga - Ukraine, lạm phát trên toàn cầu tăng cao đã thúc đẩy tăng lãi suất, cũng như bất ngờ về chính sách zero-Covid của Trung Quốc đã làm giảm mạnh sức mua trên toàn cầu kể cả Việt Nam, làm ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu và đẩy mặt bằng giá cả các loại hàng hóa tăng cao, nhất là giá dầu, nguyên liệu, phân bón, lương thực.

Chiến lược dài hơi đến năm 2026, TDA chủ trương tập trung các thị trường trọng điểm: xây dựng dân dụng, dự án công nghiệp, ngành thiết bị gia dụng. Công ty cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh vận dụng tuyệt đối hệ thống các dây chuyền sản xuất, tăng cường đầu tư công nghệ số cho hoạt động quản lý…

Năm 2021, doanh thu hợp nhất Công ty đạt 25.000 tỷ đồng, tăng 157% so với cùng kỳ. Trong đó doanh thu thuần cho các mảng sản phẩm cốt lõi là 22.500 tỷ đồng. Với kết quả trên, Công ty thống nhất chi trả cổ tức năm 2021 là 30%, bao gồm 10% bằng tiền mặt, và 20% bằng cổ phiếu thưởng.

Hiện nay, TDA cũng đang thực hiện hồ sơ niêm yết và trong năm nay hoặc đầu năm sau với điều kiện thuận lợi, Công ty sẽ giao dịch trên sàn HoSE sau khi được chấp thuận niêm yết.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM