Đeo khẩu trang làm việc, nữ bồi bàn nhận được góp ý từ khách hàng nhưng lại được dân mạng đồng lòng bênh vực

Louis | 09-01-2021 - 21:41 PM

(Tổ Quốc) - Đôi khi, việc đeo khẩu trang rất cấp thiết như thế lại khiến những người phục vụ rơi vào tình trạng bị khách hàng hiểu lầm và làm khó dễ.

Covid-19 đã và đang tiếp tục diễn biến vô cùng phức tạp khiến tình hình xã hội ngày một rối ren. Nhiều người mất việc và lâm vào cảnh sống khó khăn. Có được công việc trong thời điểm này là điều vô cùng may mắn.

Những công việc liên quan đến dịch vụ buộc mọi người phải tuân thủ đầy đủ những quy định cơ bản về phòng chống dịch an toàn, tối thiểu là việc đeo đầy đủ khẩu trang.

Những tưởng việc này sẽ được hoan nghênh, nghiêm chỉnh chấp hành và khuyến khích tuyệt đối; tuy nhiên, vừa mới đây, trên mạng xã hội, câu chuyện được kể lại bởi một nhân viên phục vụ bàn đã khiến cộng đồng mạng không tránh khỏi cảm giác phẫn nộ, tức tối.

Đeo khẩu trang làm việc, nữ bồi bàn nhận được góp ý từ khách hàng với nội dung gây sốc: "Hãy học cách mỉm cười!" - Ảnh 1.

Cụ thể, để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như khách hàng, cô gái này buộc phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ. Điều này khiến cho khách hàng không thể nhìn thấy nét mặt của cô.

Một khách hàng được cô phục vụ đã gửi lời nhắn nhủ trên chiếc hoá đơn:Hãy học cách mỉm cười”.

Đeo khẩu trang làm việc, nữ bồi bàn nhận được góp ý từ khách hàng với nội dung gây sốc: "Hãy học cách mỉm cười!" - Ảnh 2.

Sau khi hình ảnh về chiếc hoá đơn này được chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều ý kiến bày tỏ sự phẫn nộ đã được để lại bên dưới: “Dù gì thì bạn cũng đặt sức khoẻ của bản thân và những người xung quanh lên hàng đầu và hành động này hết sức đáng khen. Cho nên đừng bao giờ cảm thấy muộn phiền vì những khách hàng kiểu đó”

Một người khác an ủi: “Ở độ tuổi của tôi (40), nhiều người không ý thức được họ nói gì và những gì họ làm có khả năng làm tổn thương người khác bao nhiêu”.

Nhiều người thậm chí còn cảm thấy lo lắng hơn cho chủ bài đăng khi cô tiết lộ rằng bản thân từng mắc Covid-19. Trong một trả lời bình luận, cô bộc bạch: "Cảm ơn bạn. Đây không phải là lần đầu tiên tôi gặp những trường hợp như thế này. Tôi từng nhiễm Covid-19 một vài tháng trước và những vị khách kiểu này dường như làm tôi kiệt sức”.

(Nguồn: The Sun)

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM