Centara Hotels & Resorts và hành trình 40 năm của một tập đoàn khách sạn hàng đầu Thái Lan

Quang Vũ | 09-08-2023 - 12:00 PM

Không chỉ mang đến một “hệ sinh thái” khách sạn, khu nghỉ dưỡng rộng khắp thế giới, 40 năm qua, Centara Hotels & Resorts còn chinh phục khách hàng bởi sự tận tâm, lòng hiếu khách và các dịch vụ đẳng cấp.

Năm 2023 trở thành một dấu son ấn tượng của Centara Hotels & Resorts (Centara) khi nhà điều hành khách sạn hàng đầu Thái Lan này tròn 40 năm thành lập. Xuyên suốt 4 thập kỷ, Centara đã phát triển từ một khách sạn tại Bangkok (Thái Lan) thành một tập đoàn toàn cầu với 93 khách sạn trên khắp châu Á và Trung Đông. Đó vừa là niềm tự hào, vừa là minh chứng rõ nét nhất cho những bước tiến vững chắc của Centara trong ngành "Hospitality" vốn cạnh tranh khắc nghiệt.

4 thập kỷ nhìn lại những cột mốc ấn tượng

Chặng đường 40 năm phát triển của Centara được ví như một hành trình rực rỡ đi từ "1" đến "93" với nhiều cột mốc đáng nhớ. Năm 1983, thương hiệu này xây dựng khách sạn đầu tiên tại Central Plaza Ladprao (Bangkok, Thái Lan) với tên gọi Centara Grand. Đến 1986, Centara mua lại Railway Hotel Hua Hin và cải tạo thành Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin – nay là khách sạn di sản 100 tuổi nổi tiếng khắp châu Á.

Năm 1990, Centara được niêm yết công khai trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thái Lan. Sự kiện không chỉ giúp củng cố vị thế thương hiệu mà còn tạo tiền đề vững chắc để Centara vươn mình mạnh mẽ. Bằng chứng là nhiều năm sau đó, tập đoàn liên tục mở rộng mạng lưới khách sạn của mình cả trong nước lẫn quốc tế.

Centara Hotels & Resorts và hành trình 40 năm của một tập đoàn khách sạn hàng đầu Thái Lan - Ảnh 1.

Điển hình như 2009, Centara ra mắt khu nghỉ dưỡng theo chủ đề Mirage đầu tiên có tên Centara Grand Mirage Beach Resort Pattaya, được TripAdvisor bình chọn là "Khu nghỉ dưỡng gia đình hàng đầu Thái Lan" 11 năm liên tiếp. Cùng năm, tập đoàn này khai trương khách sạn quốc tế đầu tiên - Centara Grand Island Resort & Spa Maldives và bắt đầu có mặt tại Sri Lanka, Oman, Qatar, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Việt Nam,…

Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, năm 2014 Centara trở thành tập đoàn khách sạn đầu tiên ở Thái Lan vinh dự nhận được Huy hiệu Hoàng gia của thần Garuda từ Quốc vương Bhumibol Adulyadej. Đến năm 2017, Centara tiếp tục giới thiệu thương hiệu khách sạn COSI dành cho những du khách yêu tự do, thích khám phá và am hiểu về công nghệ.

Centara Hotels & Resorts và hành trình 40 năm của một tập đoàn khách sạn hàng đầu Thái Lan - Ảnh 2.

Năm 2021, Centara tiếp tục cho thấy nội lực mạnh mẽ khi mở rộng các khu nghỉ dưỡng theo chủ đề Mirage sang Việt Nam (tại Mũi Né) và Dubai. Đồng thời, tập đoàn này cũng ra mắt thương hiệu Centara Reserve, tập trung xây dựng các điểm đến 6 sao sang trọng, nổi bật là Centara Reserve Samui - Top 10 khu nghỉ dưỡng biển đảo bậc nhất Thái Lan do Travel & Leisure Luxury Awards Asia Pacific 2023 vinh danh.

Centara Hotels & Resorts và hành trình 40 năm của một tập đoàn khách sạn hàng đầu Thái Lan - Ảnh 3.

Không chỉ mang đến một "hệ sinh thái" khách sạn, khu nghỉ dưỡng rộng khắp thế giới, 40 năm qua, Centara còn chinh phục khách hàng bởi sự tận tâm, lòng hiếu khách và các dịch vụ đẳng cấp. Các khách sạn của tập đoàn này từng đón tiếp nhiều nhà lãnh đạo thế giới cùng hàng loạt người nổi tiếng khác như: Hoàng gia Thái Lan, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Jimmy Carter, Michael Jackson, Tom Jones,..

Sẵn sàng viết tiếp hành trình rực rỡ của một thương hiệu hàng đầu

Tròn 40 năm trụ vững trên thị trường vừa là thành tựu, vừa là cơ hội cho Centara thiết lập những mục tiêu mới để viết tiếp hành trình rực rỡ của một tập đoàn khách sạn đẳng cấp hàng đầu Thái Lan.

Trong chiến lược phát triển sắp tới, Centara đặt mục tiêu vào "Top 100 nhà điều hành khách sạn hàng đầu thế giới" trong năm 2027. Để hiện thực hóa điều này, Centara tiếp tục tập trung mở rộng thương hiệu ra toàn cầu với một loạt các dự án được triển khai trên khắp Thái Lan, châu Á, vùng Trung Đông và các khu vực khác. Những dự án tiêu biểu có thể kể đến như: xây dựng khu nghỉ dưỡng gia đình theo chủ để Mirage ở Maldives, ra mắt thêm ba khách sạn hạng sang thuộc thương hiệu Centara Reserve tại Thái Lan và Maldives,…

Chưa dừng lại ở đó, Centara còn quyết tâm duy vị thế dẫn đầu về lòng hiếu khách – vốn là "DNA" của thương hiệu này kể từ lúc thành lập đến nay. Trong đó, sự thân thiện, tận tâm và chuyên nghiệp chính là những giá trị cốt lõi mà Centara luôn chú trọng đào tạo cho đội ngũ nhân sự của mình.

Centara Hotels & Resorts và hành trình 40 năm của một tập đoàn khách sạn hàng đầu Thái Lan - Ảnh 4.

Đặc biệt, Centara còn tiếp tục theo đuổi mô hình phát triển bền vững, cân bằng giữa lợi ích kinh tế và môi trường. Tập đoàn này đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ chấm dứt sử dụng nhựa một lần và đạt chứng nhận của Hội đồng Du lịch Bền vững Toàn cầu (GSTC) tại mọi cơ sở; giảm 20% phát thải năng lượng, rác thải, nước và khí nhà kính vào năm 2029 và đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Những mục tiêu trên không chỉ cho thấy sự quyết tâm cùng tầm nhìn tiên phong của một thương hiệu khách sạn hàng đầu, mà còn là "chìa khóa" để Centara đạt được những thành tựu mới trong hành trình phát triển của mình.

Nhằm tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập, Centara còn triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như rút thăm trúng thưởng, miễn phí 1 đêm nghỉ dưỡng, giảm giá, tặng voucher đặc biệt,… kéo dài từ nay cho đến hết năm 2023. Xem thêm thông tin chi tiết tại đây!

theo =

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM