Bán khẩu trang với giá "cắt cổ" ngay giữa đại dịch Covid-19, “ông lớn” SM bị chỉ trích dữ dội đến mức phải lên tiếng

Hatoo | 24-03-2020 - 13:49 PM

(Tổ Quốc) - Được biết SM đã ngay lập tức phải gỡ bỏ sản phẩm và gửi lời xin lỗi chính thức đến khách hàng và người hâm mộ.

Trong thời điểm dịch bệnh nhạy cảm và khẩu trang trở thành vật dụng không thể thiếu hiện nay, SM Global Shop (chuỗi cửa hàng toàn cầu phân phối bởi SM) mới đây đã nhận muôn vàn gạch đá khi rao bán khẩu trang KN95 với giá "cắt cổ".

Được biết K95 là loại khẩu trang y tế chỉ được bán duy nhất tại Hàn Quốc. Sẽ không có gì đáng lên án nếu SM không rao bán loại khẩu trang này với mức giá gấp gần 4 lần giá thông thường. Cụ thể, giá khẩu trang K95 vốn được chính phủ Hàn Quốc niêm yết với mức giá 1,6 USD (tương đương 37 nghìn VNĐ). Tuy nhiên theo như thông báo trên trang web chính thức của SM Global Shop, giá bán khẩu trang tại đây rơi vào 30 USD/5 chiếc (700 nghìn VNĐ), nghĩa là với một chiếc khẩu trang, bạn sẽ phải bỏ ra 6 USD (140 nghìn VNĐ).

Bán khẩu trang với giá cắt cổ ngay giữa thời điểm dịch Covid-19 hoành hành, “ông lớn” SM bị chỉ trích dữ dội - Ảnh 2.

SM kinh doanh đủ loại mặt hàng, giờ đến khẩu trang y tế cũng không thể thiếu.

Bán khẩu trang với giá cắt cổ ngay giữa thời điểm dịch Covid-19 hoành hành, “ông lớn” SM bị chỉ trích dữ dội - Ảnh 3.

Giá bán khẩu trang được thông báo trên trang web chính thức - 30 đô cho 5 chiếc khẩu trang.

Thông tin SM bán khẩu trang với giá "cắt cổ" trong mùa đại dịch ngay lập tức gặp phải làn sóng chỉ trích dữ dội từ cộng đồng mạng. Netizen bày tỏ sự bất bình và phẫn nộ ngay trong bài đăng của hãng bằng loạt bình luận chỉ trích: "Trục lợi từ mùa đại dịch, SM bị cái gì vậy?", "SM là công ty giải trí, không phải công ty y tế. Vậy nên đừng có bán đồ y tế và lợi dụng đại dịch để kinh doanh nữa, kinh khủng lắm", "Trời đất ơi tôi có nhìn lầm không công ty to mà hành xử kém văn hóa quá vậy", "700 nghìn cho 5 cái khẩu trang? Thôi nào đừng làm tiền quá đáng như thế", "Cái gì vậy, giờ này vẫn còn nghĩ đến chuyện làm ăn được. Thất vọng thật sự",...

Trước làn sóng chỉ trích dữ dội từ dư luận, ngay sau 2 giờ đăng tải, SM Global Shop đã gỡ bài đăng và đưa ra thông báo xin lỗi chính thức. Theo đó, công ty chính thức gửi lời xin lỗi tới tất cả khách hàng cảm thấy không hài lòng với giá bán sản phẩm, đồng thời khẳng định công ty sẽ quyên tặng khẩu trang cho các nhân viên đang làm việc tại bệnh viện nhi đồng tại Los Angeles.

Bán khẩu trang với giá cắt cổ ngay giữa thời điểm dịch Covid-19 hoành hành, “ông lớn” SM bị chỉ trích dữ dội - Ảnh 4.

Cửa hàng phải gửi lời xin lỗi trước làn sóng chỉ trích dữ dội từ cộng đồng mạng.

Cụ thể thông báo chính thức như sau:

"Xin chào các quý khách hàng. Chúng tôi quyết định quyên tặng khẩu trang cho các nhân viên đang làm việc tại bệnh viện nhi đồng tại Los Angeles. Đồng thời cửa hàng cũng xin khẳng định rằng, khẩu trang của chúng tôi chỉ được bán với số lượng giới hạn để phục vụ nhu cầu của những người chưa tìm mua được nó. Đây là hành động xuất phát từ cái tâm dành cho con người và ý muốn giúp đỡ cộng đồng. Chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành tới những ai cảm thấy khó chịu và không thoải mái vì điều này".

Sản phẩm ngay sau đó cũng được dỡ bỏ trên trang web chính thức của hãng, đây có lẽ là bài học kinh doanh không thể quên của ông lớn SM. Người hâm mộ cho rằng, SM chỉ nên tập trung vào các sản phẩm dành cho thần tượng, nghệ sĩ của công ty thay vì lấn sân sang các đồ dùng, nhu yếu phẩm khác.

Bán khẩu trang với giá cắt cổ ngay giữa thời điểm dịch Covid-19 hoành hành, “ông lớn” SM bị chỉ trích dữ dội - Ảnh 6.

Sản phẩm được gỡ bỏ hoàn toàn.

Nguồn: KB

Bán khẩu trang với giá cắt cổ ngay giữa thời điểm dịch Covid-19 hoành hành, “ông lớn” SM bị chỉ trích dữ dội - Ảnh 8.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Ngại đường xa, nắng nóng, nhiều người chọn vui hè tại gia với bầu không khí không khác gì Đà Lạt

Cuối tháng 3, người người, nhà nhà bắt đầu lên "plan" cho những chuyến đi chơi xa. Thế nhưng, ngán cảnh nắng nóng gay gắt kéo dài ở miền Nam hay thất thường "sáng nắng, chiều mưa" ở miền Bắc, năm nay, thay vì Đà Lạt, nhiều gia đình quyết định chọn địa điểm quen thuộc này làm điểm đến, vừa tiện nghi, mát mẻ, lại thoải mái bên nhau.