6 bí mật tạo CV ấn tượng với nhà tuyển dụng

| 13-09-2022 - 07:00 AM

(Tổ Quốc) - Bạn đang đối mặt với nhiệm vụ đầy thách thức là tạo CV ấn tượng. Đây có thể là quá trình đầy mệt mỏi, đặc biệt là đối với những người có ít kinh nghiệm.

Đừng quá lo lắng! Việc tạo một bộ CV xin việc hoàn chỉnh và nổi bật không quá khó nếu bạn biết điều mình cần làm.

6 bí mật tạo CV ấn tượng với nhà tuyển dụng - Ảnh 1.

Không sử dụng các thiết kế gây mất tập trung

Trừ khi bạn cần một CV sáng tạo, nếu không việc sử dụng hình ảnh không bao giờ là một ý tưởng hay. Chúng không chỉ làm cho CV của bạn trông lộn xộn và mất tập trung vào nội dung mà còn gây nhầm lẫn cho hệ thống theo dõi ứng viên. Hãy xóa bất kỳ hình ảnh nào bạn có thể đã thêm vào. Bạn có thể sử dụng màu sắc nhưng nên giữ nó ở mức tối thiểu.

Càng đơn giản càng đẹp

Điều này áp dụng cho cả nội dung CV và cách trình bày. Nhiều người nghĩ rằng viết nhiều hơn sẽ giúp CV ấn tượng hơn nhưng việc trình bày ít từ hơn sẽ thực sự có lợi cho bạn. Các nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng nắm bắt các thông tin của bạn dẫn đến việc đưa ra quyết định nhanh hơn. Áp dụng điều này vào định dạng CV của bạn cũng rất hữu ích. Chọn phông chữ đơn giản và cỡ chữ thích hợp để đảm bảo CV chuyên nghiệp và rõ ràng để đọc.

photo-1

Tránh từ "chúng tôi" bằng mọi giá

Xin việc là một quá trình rất cá nhân, dựa trên việc bạn truyền tải thành công các kỹ năng và giá trị của cá nhân mình. Mặc dù làm việc theo nhóm thường rất quan trọng, nhưng các nhà tuyển dụng thường không hài lòng khi sử dụng "chúng tôi" trong CV. Điều đó có nghĩa là bạn cần thể hiện bản thân là người đa kỹ năng. Vì vậy, nhớ giữ CV tập trung vào bản thân bạn và giá trị mà bạn đã đạt được, cũng như truyền đạt rõ ràng vai trò cá nhân của bạn trong một nhóm.

Loại bỏ những lời sáo rỗng

Các cụm từ sáo rỗng không có nghĩa gì nếu không được định lượng. "Người giao tiếp tốt", "năng động", "người có tinh thần đồng đội" - đây không phải là kỹ năng, chúng là những lời nói sáo rỗng. Bạn đã thể hiện những phẩm chất này khi nào? Tại sao bạn là thành viên cần thiết của bất kỳ nhóm nào? Ngoài ra, hãy cảnh giác với những kỹ năng lỗi thời. "Tin học văn phòng", "Người sử dụng Microsoft Word thành thạo"… Ai lại không có những kỹ năng này trong thời đại đa phương tiện ngày nay?

Sử dụng các từ khóa có liên quan

Không còn nghi ngờ gì nữa, CV của bạn phải phù hợp với công việc mà bạn đang ứng tuyển. Tránh gửi cùng một CV cho các vị trí và công ty khác nhau. Chất lượng quan trọng hơn số lượng.

Do đó, hãy dành thời gian đọc qua mô tả công việc và cố gắng triển khai các từ khóa trong CV của bạn. Ví dụ, các cụm từ như "SEO", "nội dung hấp dẫn", "quản lý phương tiện truyền thông xã hội"… sẽ tạo sức hút cho CV tiếp thị truyền thông. Bằng cách đó, CV của bạn sẽ có nhiều cơ hội vượt qua hệ thống sàng lọc và dễ dàng xuất hiện khi tìm kiếm.

Bao gồm các số liệu

Bất kỳ ai cũng có thể viết về hoặc trình bày rõ về vai trò mà họ đã làm khi ở một công ty. Vì vậy, nếu bạn muốn các nhà tuyển dụng thấy tất cả những giá trị mà bạn có thể mang lại cho công ty của họ, bạn cần phải bao gồm các chỉ số. Bao gồm các thành tích có thể định lượng của bạn giúp nhà lý tuyển dụng hiểu rõ hơn về loại kết quả mà họ có thể mong đợi từ bạn.

Thể hiện tính cách bản thân

Thể hiện vài nét cá tính cho thấy rằng bạn là người thú vị và nếu nhà tuyển dụng cho rằng bạn thú vị, thì nhiều khả năng họ sẽ muốn gặp bạn trong một cuộc phỏng vấn. Điều đó không có nghĩa là bạn nên nói về thú cưng của bạn hoặc các chuyến du lịch hấp dẫn mà bạn đã có trong thời gian qua, hãy giữ cho mọi thứ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, có thể hữu ích khi đề cập đến các hoạt động tình nguyện thú vị và sở thích thể hiện các kỹ năng phù hợp với công việc như sáng tạo, quyết tâm, chủ động.

photo-2

Tạo CV ấn tượng là một hành động cân bằng. Bạn nên thể hiện cá tính nhưng không phải là thiếu chuyên nghiệp. Rõ ràng, với mức độ cạnh tranh của thị trường việc làm, bạn cần tạo cho mình mọi lợi thế. Hy vọng rằng một số cách tạo CV ấn tượng nếu trên sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM