• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Rời Hồ Gươm, đàn chim “lạ” bất ngờ xuất hiện tại Hồ Thiền Quang

Du lịch 06/02/2018 08:21

(Tổ Quốc) - Chưa đầy 24 tiếng đồng hồ xuất hiện tại Hồ Gươm, ngay trong đêm 5/2, 12 con thiên nga đã được bắt lại và thả sang hồ Thiền Quang, Hà Nội.

Sau gần 24 tiếng được thả thử nghiệm tại Hồ Gươm, đàn thiên nga 12 con đã được Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội di chuyển sang hồ Thiền Quang.
Ngay sau khi được thả tại Hồ Hoàn Kiếm, có rất nhiều ý kiến đồng tình ủng hộ khi Hồ Gươm được làm mới bằng loài chim quý này. Tuy nhiên cũng có một vài ý kiến phản đối vì cho rằng sẽ làm mất hình ảnh vốn có của Hồ Gươm.

Một trong những người phản đối nhiều nhất là "nhà rùa học" Hà Đình Đức. Ông cho rằng Hồ Gươm là tấm gương phản chiếu tâm hồn của người Hà Nội, chính vì thế việc thả thiên nga xuống hồ sẽ làm mất đi hồn cốt dân tộc.

Ngay trong đêm qua, Công ty Thoát nước Hà Nội đã cho bắt lại 12 con thiên nga và thả sang hồ Thiền Quang.

Theo một nhân viên của Công ty thoát nước Hà Nội, đơn vị sẽ bố trí người theo dõi và bảo vệ đàn thiên nga này 24/24.
Sáng nay, nhiều người dân qua lại hồ Thiền Quang khá thích thú khi xuất hiện đàn chim "lạ" này.
Chim thiên nga là loài chim ngoại nhập được nhiều người yêu thích trong vài năm trở lại đây và được săn lùng làm vật cảnh. Tuy nhiên, giá của mỗi cặp thường khá đắt và không phải lúc nào cũng có để mua.

Chim thiên nga có sức đề kháng tốt, hầu như rất ít mắc các bệnh thông thường của thủy cầm. Thiên nga có thể dễ dàng thích nghi với nhiều môi trường sống, tuy nhiên môi trường thích hợp nhất vẫn là ao hồ lớn. Ở ngoài hoang dã, thiên nga là loài chim bay, còn ở môi trường nuôi nhốt làm cảnh thì thiên nga được cắt cánh để không thể bay được.

Trước mắt đơn vị này chỉ thả thí điểm một số cặp xuống hồ Thiền Quang cũng như nhận góp ý từ các chuyên gia và người dân.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ