Với mỗi người, du lịch mang một ý nghĩa khác nhau. Có người đơn thuần coi đó là một chuyến nghỉ ngơi, có người coi đó là một hành trình khám phá, rồi có người nói đó là chuyến đi để trở về, thậm chí bao hàm tất cả các ý nghĩa trên… Nhưng với Ngô Kiến Huy, du lịch còn mang một ý nghĩa đặc biệt hơn hẳn! Đó là liều thuốc vượt qua áp lực, là hạt mầm nảy nở thành vốn sống và là trải nghiệm vô giá. Và trong hành trình vô tận đó, Ngô Kiến Huy còn có một người bạn đồng hành vô cùng đặc biệt. Cùng “hỏi xoáy đáp xoay”, xem anh chàng Bắp có dám bật mí người bạn đồng hành bí mật này không nhé!
Chúng ta vẫn hay thấy những câu nói rất hay về du lịch: Đó là phương thức sạc đầy năng lượng sau chuỗi ngày gồng mình chinh chiến giữa nhịp sống bộn bề, đó là món quà mà bản thân tự tặng cho chính mình, đó là một quá trình học hỏi để khám phá thế giới… Và còn rất nhiều, rất nhiều ý nghĩa hay ho nữa.
Bạn biết đó, với mỗi người, sở thích du lịch khác nhau, nên ý nghĩa đương nhiên chẳng thể giống. Với Ngô Kiến Huy, mỗi chuyến đi như một “liều thuốc” giúp Huy vượt qua áp lực công việc.
“Cứ đi là thấy mình thay đổi cả về tinh thần lẫn kinh nghiệm, khiến Huy phải suy ngẫm về cách để tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất”. Nhắc đến đây, chàng Bắp mỉm cười nhớ lại lần xuất ngoại đầu tiên qua Thái Lan. Chàng thanh niên Việt Nam lần đầu đến với “xứ sở chùa vàng” cảm thấy như đang ở một vũ trụ song song, tò mò với mọi thứ mới mẻ. Đó là chuyến đi ngập tràn hạnh phúc và đầy sự phấn khích.
May mắn sao, dịp đó Huy đi đúng dịp Tết của Thái Lan, mọi người cùng ra đường, bắn súng nước và quệt bột trắng vào nhau để cầu may mắn. Huy bồi hồi chia sẻ lại những khoảnh khắc đặc biệt trong chuyến đi: “Điều tạo nên nét độc đáo của Thái Lan không chỉ nằm ở những hoạt động thường ngày mà còn là không khí, là thái độ và tinh thần của mọi người. Đó là những điều mà nếu chỉ xem trên sách vở hay báo chí, chúng ta không thể cảm nhận được”.
Chính chuyến đi này đã thắp lên đam mê xê dịch trong Ngô Kiến Huy. Thế nên dù lịch trình trong năm bận rộn đến mấy, anh chàng cũng đặt mục tiêu mỗi năm sẽ dành thời gian để ghé thăm ít nhất 2 đất nước trên thế giới và du lịch 2 chuyến nội địa.
“Huy thích nhất là được trải nghiệm ẩm thực. Có thực mới vực được đạo mà (cười). Nhưng đi nhiều Huy mới thấy, món ngon không phải chỉ được thực hiện ở những nhà hàng, quán ăn nổi tiếng mà còn ở cả những khu chợ bình dân. Thậm chí ở những khu chợ đó, với những cách làm chân phương và gia truyền, món ăn đó mới lột tả được trọn vẹn tinh thần và sự đặc sắc vốn có. Huy không quên những ánh mắt vui mừng và tự hào của những cô chú bán quán khi nhận được lời khen từ một người nước ngoài như Huy”.
Khi được hỏi “Huy thích được đồng hành cùng ai trong những chuyến đi của mình?”, Ngô Kiến Huy bật cười lớn. “Dù du lịch với gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp, Huy đều trân trọng mọi khoảnh khắc trong chuyến hành trình đó. Những chuyến đi cùng gia đình có thể xem là trải nghiệm đáng quý và ý nghĩa nhất đối với Huy, bởi lẽ không chỉ giúp gắn kết các thành viên mà còn là cơ hội để các thành viên có thêm trải nghiệm mới cùng nhau. Ngược lại, khi du lịch cùng với đồng nghiệp, Huy lại có cơ hội để kết nối và hiểu về họ hơn”.
Huy cũng chia sẻ thêm: “Thường là Huy sẽ đi du lịch một mình vào những lúc muốn tìm cho riêng mình một khoảng lặng hoặc muốn trải nghiệm sâu sát nhất với văn hoá và đời sống của người dân bản địa. Những chuyến đi này giống như là Huy đi tiền trạm để sau này làm hướng dẫn viên riêng cho gia đình và bạn bè”.
Chính vì đi du lịch một mình nhiều nên Ngô Kiến Huy tự nhận mình là một trong những người cảm nhận thấy du lịch 4.0 khác biệt thế nào.
Chàng Bắp chẳng ngại ngần “thao thao bất tuyệt” về những cảm nhận và ý kiến của riêng mình. Anh cho biết, xu hướng du lịch dường như đã trải qua ba cột mốc.
- Cột mốc đầu tiên là du lịch với những đại lý du lịch ngoại tuyến, nghĩa là mọi người sẽ trực tiếp lên hệ với các đại lý đó để lên kế hoạch chuyến đi.
- Cột mốc thứ hai là khi Internet lên ngôi, các hãng vé máy bay và khách sạn đều có kênh thông tin online để khách hàng chủ động liên hệ. Lúc này mọi việc tưởng thuận tiện nhưng hóa ra cũng vô cùng nhiêu khê. Bởi vì khi mọi thứ đều có trên Internet thì mọi người lại dễ bị lạc trong “ma trận thông tin”, dễ lấn cấn trong việc đưa ra lựa chọn bởi chẳng biết cái nào phù hợp với giá tiền, loay hoay không biết liệu thực tế có đúng như những gì mình xem trên mạng…
- Và để giải quyết các khó khăn trên thì chính là khi cột mốc thứ 3 xuất hiện. Ngô Kiến Huy chia sẻ: “Mọi người hay nói về cuộc cách mạng 4.0 đã thay đổi mọi thứ. Đối với Huy, du lịch cũng là thứ thay đổi rõ rệt nhất khi giờ đây, hầu như mọi thứ đều được đặt và thanh toán online. Huy đã sử dụng Traveloka cho những chuyến công tác, du lịch của mình từ rất lâu trước nay. Toàn bộ quá trình đặt đến thanh toán diễn ra trong tích tắc, vô cùng tiện lợi”.
Thì ra, Traveloka chính là người bạn bí mật đã luôn đồng hành cùng anh chàng Bắp trong rất nhiều chuyến vi vu khắp nơi trên thế giới. Với một người ưa xê dịch như Ngô Kiến Huy thì việc có thêm một nền tảng tích hợp đầy đủ các dịch vụ, ưu đãi lớn về du lịch và tiện ích sống như vậy là vô cùng cần thiết. Hiểu một cách đơn giản, người bạn này hỗ trợ đủ mọi thứ trong chuyến du lịch, từ việc di chuyển, nơi ở cho đến lựa chọn các trải nghiệm…
Không chỉ gắn bó và đồng hành trong những chuyến du lịch đến khắp mọi miền. Ngô Kiến Huy còn làm nên điều đặc biệt hơn với người bạn này.
Được ấp ủ từ niềm đam mê du lịch đã lâu cộng với “tình bạn mới” với Traveloka, Ngô Kiến Huy không ngại gom cả hai tình yêu lớn làm một: âm nhạc và du lịch; và chia sẻ cho cả thế giới thông qua dự án “Travel Vlog Huy and Music”.
Dự án Travel Vlog Huy and Music ra đời vì “đơn giản là sở thích thôi”. Thay vì những bài review chỉ có chữ với hình, Ngô Kiến Huy mong muốn có thể “rủ rê” mọi người cùng đi du lịch với Huy qua những chuyến đi thực tế được thực hiện dưới dạng MV và phần âm nhạc đầu tư chỉn chu. Ngô Kiến Huy hào hứng chia sẻ: “Mỗi MV đều có 12 địa điểm check in. Những điểm này Huy và ekip đều đã lựa chọn dựa trên các cuộc khảo sát ý kiến từ những người hâm mộ. Đây chính là món quà tuổi trẻ Huy dành cho chính mình, cho những người đã luôn theo dõi và đồng hành cùng Huy và cho tất cả những ai đam mê du lịch”.
Sau khi tung ra hai MV đầu tiên trong dự án, tình yêu du lịch đã đẩy chàng Bắp đến với một vai trò mới - đại sứ thương hiệu của Traveloka. Với Huy, dấu mốc này giống như một sự chuyển mình của mối nhân duyên “quen biết đã lâu nay tiến gần nhau thêm nữa”.
“Vui không nói hết luôn.” - Bắp vừa cười vừa nói khi được hỏi cảm giác trở thành đại sứ thương hiệu của Traveloka. “Mọi người có tin về việc khi chúng ta cố gắng làm gì đó với tất cả tâm sức, vũ trụ sẽ có cách hồi đáp không? Huy xem việc may mắn trở thành đại sứ thương hiệu của Traveloka chính là một tín hiệu hồi đáp như thế. Mọi việc trùng hợp đến lạ thường. Những gì Traveloka mang đến cho mọi người: tiện lợi, dễ dàng và nhanh chóng tại mọi bước để thỏa thích trải nghiệm mỗi chuyến đi cũng là những điều Huy tìm kiếm. Traveloka giúp mọi người thỏa mãn đam mê du lịch, bước ra thế giới, khám phá các nền văn hóa xung quanh để sống trọn vẹn mọi trải nghiệm”.
Đại dịch Covid đã trì hoãn rất nhiều kế hoạch, trong đó bao gồm cả những chuyến đi, những hành trình vi vu của chúng ta. Chưa bao giờ trời xanh thiếu đi những chuyến bay nhiều và lâu đến thế. Thế nhưng giờ đây, khi mọi thứ đã được kiểm soát, du lịch sôi động trở lại, cũng là lúc mà ai cũng muốn xách balo lên và đi cho bõ, đi để bù lại rất nhiều ngày “chôn chân” ở nhà. Và trên những chuyến hành trình ấy, đừng quên tìm cho mình người bạn đồng hành Traveloka.
Dù bạn đi cùng ai, với người thân, bạn bè, người yêu, hay thậm chí là đi một mình đi chăng nữa, sự đồng hành của Traveloka - một nền tảng tích hợp đầy đủ các dịch vụ du lịch và tiện ích sống, chúng ta đã có thể dễ dàng bước đi khám phá thế giới mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Traveloka sẽ cung cấp các dịch vụ để đảm bảo an toàn, mang đến cho chúng ta sự an tâm và thuận tiện trong suốt chuyến hành trình.
Mạnh mẽ xách balo lên mà đi thôi! Bởi vì, cuộc sống này chính là một chuyến phiêu lưu!