Trong suốt lịch sử hơn 30 năm, Lexus luôn cố gắng tạo ra những mẫu xe hạng sang có ý nghĩa, thân thiện và lấy con người là trọng tâm. Lexus gọi đây là sự sang trọng đích thực, và nỗ lực này có thể dễ dàng được nhìn thấy hoặc cảm nhận trên mọi chiếc Lexus đến tay khách hàng.

Để làm được điều đó, Lexus tiếp cận mọi thách thức với thái độ không khoan nhượng, bất chấp phải hài hòa những giá trị đối lập. Hybrid là một trong những thành quả nổi bật từ quá trình đó, một công nghệ có thể cân bằng trải nghiệm lái xuất sắc và trách nhiệm đối với môi trường, đồng thời giúp Lexus giữ vai trò dẫn đầu xu hướng điện hoá phân khúc xe sang trong suốt thời gian dài.

Tháng 5/2021, Lexus tự hào tuyên bố đạt doanh số luỹ kế 2.02 triệu xe điện hóa trên toàn cầu, trong đó đa số là xe Hybrid, bao gồm những cái tên nổi bật như RX Hybrid, ES Hybrid, CT Hybrid, NX Hybrid,... Ở thời điểm hiện tại, hãng xe sang Nhật Bản đang dồn sức cho chiến lược Điện hóa bằng mẫu concept LF-Z, mẫu xe điện thương mại RZ 450e và hướng tới dải sản phẩm xe điện ở tất cả phân khúc từ năm 2030.

Hybrid - Niềm tin không khoan nhượng dẫn Lexus tới thành công - Ảnh 1.

Multi-Stage Hybrid phức tạp hơn rất nhiều so với những thế hệ tiền nhiệm, cho phép quản lý năng lượng liên tục và tức thời, tối ưu sự phối hợp giữa động cơ xăng và điện. Cụm hệ thống này được phát triển hoàn toàn mới, bao gồm: động cơ, hộp số và cụm truyền động Hybrid (bộ truyền hành tinh, bộ đổi điện và pin). Cụ thể như sau:

Hybrid - Niềm tin không khoan nhượng dẫn Lexus tới thành công - Ảnh 2.

 

Hybrid - Niềm tin không khoan nhượng dẫn Lexus tới thành công - Ảnh 4.

Hybrid - Niềm tin không khoan nhượng dẫn Lexus tới thành công - Ảnh 6.

Hộp số tự động cho phép trộn lẫn hoàn toàn và liên tục công suất của động cơ xăng và điện. Tạo ra một tỉ lệ truyền gần như vô hạn giữa trục khuỷu động cơ xăng và đầu ra của lực cuối cùng tại bánh xe. Hộp số này được điều khiển điện nên hạn chế yếu tố ma sát lăn hoặc ma trượt.

Theo công bố của Lexus Việt Nam, LS 500h chỉ tiêu thụ 6,7 lít/100km trong điều kiện hỗn hợp và 7,9 lít/100km trong điều kiện trong đô thị, thấp hơn 27-44% so với phiên bản LS 500 sử dụng động cơ xăng truyền thống.

Hybrid - Niềm tin không khoan nhượng dẫn Lexus tới thành công - Ảnh 7.

Anh chia sẻ: “Lexus LS 500h vận hành rất ấn tượng, tăng tốc nhanh, mượt mà, êm ái và tĩnh lặng. Khi muốn tận hưởng không gian yên tĩnh, thư thái ở ngồi hàng ghế sau, tôi sẽ nói tài xế nhẹ chân ga. Ưu điểm này khiến bố mẹ tôi thích nhất, đi đâu cũng không mệt. Khi cần tìm sự phấn khích, tôi vẫn ngồi vào ghế lái và tận hưởng. Một chiếc xe có thể đóng nhiều vai như thế này rất đáng nể”.

Khả năng vận hành ấn tượng của động cơ Hybrid không mơ hồ. Theo Customer Report, đa số thử nghiệm của họ đều nhận về kết quả phiên bản Hybrid của nhiều mẫu xe có công suất mạnh và khả năng tăng tốc mượt mà hơn các mẫu xe chỉ sử dụng động cơ xăng, dù mức tiêu hao nhiên liệu giảm trung bình 40%. Đương nhiên, so với mặt bằng chung, Lexus Hybrid còn tốt hơn thế nhờ công nghệ Multi-Stage Hybrid.

Theo Lexus, điểm đáng chú ý nhất của Multi-Stage Hybrid là hộp số tự động 4 cấp được gắn thêm hệ thống phân chia công suất nhằm khuếch đại sức mạnh của khối động cơ V6 3.5L bằng các động cơ điện. Lexus LS 500h chỉ mất 5,4 giây để tăng tốc 0-100 km/h, có thể đạt vận tốc 140 km/h từ sức kéo của 2 động cơ điện mà hoàn toàn không cần động cơ xăng làm việc.


Hybrid - Niềm tin không khoan nhượng dẫn Lexus tới thành công - Ảnh 9.

“Thời điểm chuyển sang Lexus LS 500h, tôi không chỉ chọn chiếc xe dùng để đi hàng ngày mà mong muốn một chiếc xe hạng sang hướng đến kỷ nguyên mới. Hơn nữa, tôi hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, một ngành đổi mới liên tục nên tôi cũng theo đuổi lối sống văn minh và bắt kịp xu hướng mới. Lexus LS 500h giúp tôi định vị thương hiệu bản thân và thương hiệu doanh nghiệp trong mắt đối tác”, anh Thanh Phong, chia sẻ.

Hybrid - Niềm tin không khoan nhượng dẫn Lexus tới thành công - Ảnh 10.