Giao Hàng Nhanh - Từ doanh nghiệp thuần Việt trở thành “tay đua lớn” ngành vận chuyển - Ảnh 1.

Khối lượng vận tải hàng hóa của Việt Nam liên tục tăng ở mức cao trong giai đoạn từ 2015 tới nay, trong đó lĩnh vực logistics đã đóng góp vào GDP ở mức 4-5%.Những con số trên cho thấy thị trường logistics Việt Nam đang sở hữu nhiều tiềm năng phát triển trong năm 2023 và tăng trưởng kép hằng năm ước đạt 5,5% giai đoạn 2022 - 2027….

Theo báo cáo của Mordor Intelligence, thị trường kinh doanh chuyển phát nhanh và giao nhận bưu kiện tại Việt Nam sẽ đạt 3,5 tỷ USD vào năm 2024. Đồng thời, bảng xếp hạng Agility 2022 cũng dự báo tỷ lệ tăng trưởng kép (CAGR) của thị trường Việt Nam đạt mức 5,5% trong giai đoạn 2022 - 2027.

Cụ thể, trong Bảng xếp hạng Agility 2022 vừa công bố danh sách 50 thị trường logistics mới nổi, thị trường Việt Nam vinh dự xếp thứ 11 trên tổng số. Về số lượng doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics được cơ quan quản lý hoạt động hàng hải của Mỹ (FMC) cấp phép, Việt Nam hiện đang là quốc gia đứng đầu trong các nước ASEAN.

Khối lượng vận tải hàng hóa của Việt Nam liên tục tăng ở mức cao trong giai đoạn từ 2015 tới nay, trong đó lĩnh vực logistics đã đóng góp vào GDP ở mức 4-5%. Những con số trên cho thấy thị trường logistics Việt Nam đang sở hữu nhiều tiềm năng phát triển trong năm 2023.

Là ngành dịch vụ trọng yếu, có giá trị tăng cao, trong những năm gần đây các nhà đầu tư đã đổ vốn lớn vào logistics, đồng thời không ngừng "số hóa" nâng cao chất lượng dịch vụ giao hàng.

Cùng với đó, tỉ lệ người dùng smartphone, mạng xã hội cao kéo theo sự bùng nổ thương mại điện tử tại Việt Nam. Ước tính có khoảng 500.000 đơn hàng trên các sàn thương mại điện tử được đặt mỗi ngày, với 75% hoạt động diễn ra trong Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Sự cộng hưởng này góp phần gia tăng tiềm năng tăng trưởng cho ngành logistics Việt Nam, đồng thời cũng tạo ra không ít trở ngại đi kèm như chi phí hậu cần của thương mại điện tử tăng cao.

Giao Hàng Nhanh - Từ doanh nghiệp thuần Việt trở thành “tay đua lớn” ngành vận chuyển - Ảnh 2.

Là một trong những công ty thuộc top đầu ngành e-Logistics tại thị trường Việt Nam, Giao Hàng Nhanh vươn mình mạnh mẽ, giữ vị thế tiên phong của dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp trong 1 thập kỷ.

Đơn vị này trở thành "cánh tay phải" cho sàn thương mại điện tử, người bán hàng trực tuyến đại lý bán hàng.

Chị Trần Thuỳ Linh, chủ một thương hiệu thời trang cho hay, kể từ khi bắt tay cùng Giao Hàng Nhanh, tình hình kinh doanh của cửa hàng phát triển bất ngờ.

Giao Hàng Nhanh - Từ doanh nghiệp thuần Việt trở thành “tay đua lớn” ngành vận chuyển - Ảnh 3.

Theo chị Thuỳ Linh, cả doanh thu và doanh số của cửa hàng đều tăng do đáp ứng được nhu cầu mua sắm và giao hàng nhanh kịp thời cho khách.

"Nhờ các dịch vụ của Giao Hàng Nhanh, thái độ giao hàng chuyên nghiệp của tài xế mà cửa hàng tôi có được nhiều khách hàng thân thiết hơn. Từ đó, doanh thu tăng so với thời gian chưa kết hợp với Giao Hàng Nhanh", chị Thuỳ Linh nói.

Không chỉ mang lại nhiều đơn hàng cho các chủ cửa hàng, Giao Hàng Nhanh còn mang lại công việc và thu nhập cho nhiều tài xế.

Theo chia sẻ của anh Hoàng Quốc Vinh, tài xế Giao Hàng Nhanh khu vực Hà Nội cho biết, trước đây gia đình anh khá khó khăn, vợ bị ung thư nên mọi chi phí sinh hoạt và tiền học phí của con cái đều do mình anh gánh. Nhưng từ khi trở thành tài xế giao hàng, vấn đề tiền bạc cũng được giải quyết phần nào.

Cũng giống anh Quốc Vinh, chị Vũ Thị Hoa, tài xế giao hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, mỗi tháng nếu chăm chỉ, chị cũng có thu nhập khoảng hơn 10 triệu đồng.

Giao Hàng Nhanh - Từ doanh nghiệp thuần Việt trở thành “tay đua lớn” ngành vận chuyển - Ảnh 4.

Với mong muốn mang lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng và trở thành 1 đơn vị vận chuyển toàn diện dành cho chủ shop online, Giao Hàng Nhanh đã chính thức đổi mới bộ nhận diện và cam kết bền lâu với khách hàng với thông điệp mới nhân dịp 10 năm có mặt trên thị trường giao hàng.

Tái định vị nhận diện thương hiệu mới, Giao Hàng Nhanh giữ nguyên cụm chữ "GHN" từ logo cũ, thay cho lời cam kết: Dù có thay đổi như thế nào, "GHN" vẫn sẽ luôn như ngày đầu thành lập - Một đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp, cung cấp dịch vụ tận tâm cho các sàn thương mại điện tử và những nhà bán lẻ online.

Đi kèm với đó là hình ảnh gói hàng vuông vức gắn liền với dịch vụ của Giao Hàng Nhanh, đây cũng là sản phẩm gắn kết, mang khách hàng và Giao Hàng Nhanh đến gần hơn với nhau.

Hình ảnh gói hàng vuông vức cũng là minh chứng cho dịch vụ tận tâm của Giao Hàng Nhanh, luôn cố gắng đảm bảo gói hàng toàn vẹn khi trao đến tay người nhận. Chữ "GHN" kết hợp cùng đường băng keo tạo thành một hình mũi tên mang ý nghĩa tượng trưng cho đường cao tốc, và cũng chính là khát vọng giữ vững vị trí dẫn đầu của Giao Hàng Nhanh, không ngừng tiến lên phía trước.

Không chỉ gây ấn tượng với gam màu cam nóng cùng hình ảnh gói hàng quen thuộc, slogan cũ "Giao hàng nhanh toàn quốc" cũng đã được chuyển thành "Giao Siêu Nhanh, Giá Siêu Tốt".

Giao Hàng Nhanh - Từ doanh nghiệp thuần Việt trở thành “tay đua lớn” ngành vận chuyển - Ảnh 5.

Slogan này như một lời khẳng định chắc nịch về chất lượng, tốc độ phục vụ cùng mức giá tối ưu nhất trên mỗi đơn hàng của Giao Hàng Nhanh. Dòng chữ màu xanh tươi sáng nhấn mạnh sự uy tín, chuyên nghiệp và đáng tin cậy cùng những lời cam kết của Giao Hàng Nhanh đến với khách hàng.

Trong lần tái định vị thương hiệu và ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới này, Giao Hàng Nhanh cam kết sẽ mang lại những cải tiến vượt bậc, tạo nên những giá trị thật cho khách hàng - Đúng với định vị mới của Giao Hàng Nhanh: Giao Siêu Nhanh - Giá Siêu Tốt.

"Việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu ở dấu mốc 10 năm là bước chuyển mình đáng nhớ của Giao Hàng Nhanh. Diện mạo mới này như một lời cam kết lâu dài đến với khách hàng về việc cố gắng làm tròn nhiệm vụ và sứ mệnh của một đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp: Giao siêu nhanh cùng mức giá tốt nhất", lãnh đạo của Giao Hàng Nhanh tâm huyết chia sẻ.

Chính thức ra mắt năm 2012, khi mà ngành E -Logistics tại Việt Nam còn khá sơ khai nhưng nhiều tiềm năng phát triển, sau 10 năm, Giao Hàng Nhanh đã thiết lập được một vị thế vững chắc trên thị trường. Trong bối cảnh ngành thương mại điện tử và dịch vụ chuyển phát bùng nổ, hàng loạt những đơn vị chuyển phát mới ra đời.

Thế nhưng, cho tới thời điểm hiện tại, Giao Hàng Nhanh vẫn giữ vững chỗ đứng, khẳng định giá trị đích thực của một thương hiệu mạnh thông qua lợi ích tối ưu mang lại cho khách hàng.

Từ lợi thế của người tiên phong, Giao Hàng Nhanh xác định mục tiêu phải không ngừng đổi mới để duy trì vị thế. Đầu tư nguồn kinh phí "khủng" cho 3 yếu tố then chốt của một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chuyển phát: Công Nghệ - Quy Trình - Mạng lưới, Giao Hàng Nhanh đã chứng minh giá trị vượt trội mang lại cho khách hàng.

Giao Hàng Nhanh - Từ doanh nghiệp thuần Việt trở thành “tay đua lớn” ngành vận chuyển - Ảnh 6.

Cụ thể, nếu như trước đây, một đơn hàng từ Hà Nội – TP.HCM phải mất đến 7 ngày cùng mức phí cao ngất ngưỡng 72.000 đồng/đơn, thì nay, với sự nỗ lực của Giao Hàng Nhanh, thời gian vận chuyển chỉ còn 2 ngày và mức phí dao động khoảng 25.000 vnđ/đơn.

Đồng thời, Giao Hàng Nhanh thiết lập hệ thống kiểm soát và quản lý mạng lưới hơn 1000 xe tải và 20 kho trung chuyển. Quy trình phân loại hàng hóa hiện đại với hệ thống phân loại tự động tân tiến, đạt 2 triệu đơn/ngày, tiết kiệm 600 nhân công, rút ngắn thời gian từ 180 phút còn 30 phút.

Những con số này chứng minh một cách rõ nét nỗ lực của Giao Hàng Nhanh trong suốt những năm qua. Là một đơn vị vận chuyển đầy năng động, nhiệt huyết và tươi trẻ, đội ngũ lãnh đạo của Giao Hàng Nhanh luôn đề cao tính sáng tạo, đổi mới, tự hoàn thiện mỗi ngày để phục vụ khách hàng.

Để tiếp tục đồng hành cùng nhà bán lẻ online trên toàn quốc , Giao Hàng Nhanh chính thức "trình làng" một diện mạo mới, trẻ trung, năng động. Màn lột xác này, thể hiện sự quyết tâm và ý chí vươn mình phát triển của Giao Hàng Nhanh trong thời gian tới.