Tự động hoá khai thác và quản lý dữ liệu khách hàng - bứt phá doanh thu

Quang Vũ | 16-08-2022 - 18:46 PM

(Tổ Quốc) - Khách hàng giúp tạo ra doanh thu và tăng trưởng cho doanh nghiệp, nên cần thiết phải tự động hoá khai thác và quản lý dữ liệu khách hàng một cách khoa học, để giữ chân khách cũ và thu hút khách mới. Sử dụng công nghệ là cách tối ưu giúp quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả.

Từ "nỗi đau" mất khách…

Thất thoát dữ liệu khách hàng, bỏ lỡ cơ hội chuyển hoá thành giao dịch thành công vì phân tích sai hành vi và nhu cầu của khách hàng... là những nỗi đau không phải của riêng doanh nghiệp nào nếu không có giải pháp quản lý đúng.

Quản lý khách hàng thủ công bằng excel là cách mà nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, các shop kinh doanh online, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ đang áp dụng. Điều này cũng có nghĩa là dữ liệu khách hàng thiếu đồng bộ, thậm chí nhầm lẫn hoặc mất nếu khi nhân viên nghỉ việc.

Chưa kể, các vấn nạn từ việc tổng hợp quá nhiều file dữ liệu, dẫn đến nhiều sales cùng chăm sóc 1 khách hàng - vừa tốn thời gian, vừa gây khó chịu cho khách hàng, cơ hội "chốt sale" cũng không cao.

Tự động hoá khai thác và quản lý dữ liệu khách hàng - bứt phá doanh thu - Ảnh 1.

Không có công cụ quản lý dữ liệu khách hàng, khiến nhiều doanh nghiệp đánh mất khách hàng

Việc không có công cụ quản lý, không có hệ thống chăm sóc khách hàng tự động, quản lý khách hàng realtime, phân loại khách hàng thủ công... khiến doanh nghiệp "bỏ lỡ" nhiều khách hàng tiềm năng bởi "chậm chân", khách hàng đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ của đối thủ.

Mặc dù nhận thức được "nỗi đau" đến từ việc quản lý dữ liệu khách hàng không đúng cách và tầm quan trọng của việc cần một giải pháp cho vấn đề này; nhưng nhiều chủ doanh nghiệp vẫn còn lo ngại sử dụng một nền tảng quá cồng kềnh, vận hành quá nhiều thao tác với nhiều tính năng đối với một đội ngũ nhân sự không đồng đều hay ngân sách đầu tư quá lớn.

Tiền mất tật mang vì chọn sai phần mềm

Lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng không phù hợp với nhu cầu hay nhà cung cấp phần mềm không thực sự "xịn", không thấu hiểu nỗi đau của doanh nghiệp hoặc không cập nhật công nghệ tiên tiến... cũng sẽ không mang lại hiệu quả.

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp đã có động thái tích cực trong việc chuyển đổi số cho kinh doanh, nhưng vẫn còn thiếu kinh nghiệm; dẫn đến lựa chọn các phần mềm lỗi thời, công nghệ cũ, không tích hợp, mở rộng và không đáp ứng được nhu cầu hiện tại của mình... khiến việc quản lý dữ liệu khách hàng thiếu hiệu quả, không giải quyết được vấn đề. Đặc biệt, "nỗi đau" nối tiếp "nỗi đau" khi phần mềm không bảo mật, nguy cơ cao mất dữ liệu khách hàng vào tay đối thủ.

Như vậy, chủ doanh nghiệp cần phải tỉnh táo trong việc lựa chọn phần mềm quản lý, tránh trường hợp "tiền mất, tật mang".

Tự động hoá khai thác và quản lý dữ liệu khách hàng - bứt phá doanh thu - Ảnh 2.

Giải pháp CRM từ Bizfly.vn giải quyết toàn bộ nỗi đau của doanh nghiệp trong quản lý dữ liệu khách hàng

Và giải pháp vá lỗ hổng và đơn giản hoá quản trị dữ liệu khách hàng từ Bizfly.vn

Muốn tăng doanh thu bán hàng thì yêu cầu các doanh nghiệp phải làm tốt những yếu tố sau: Duy trì, giữ chân khách hàng cũ; Cải thiện chất lượng dịch vụ; Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tăng số lượng khách hàng mới; Giảm số lượng khách hàng bỏ đi, bị mất; Tăng số lượng khách hàng quay trở lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

Như vậy, các doanh nghiệp cần thiết phải có một giải pháp công nghệ giải quyết toàn bộ các vấn đề kể trên với mức chi phí phù hợp với mô hình kinh doanh của mình, được cung cấp bởi một nhà cung cấp uy tín... để tăng trưởng bền vững.

Sự kiện Offline Smart CRM 5.0

Sự kiện offline Smart CRM 5.0 - Giải pháp tự động hoá khai thác và quản lý data khách hàng toàn diện - do Bizfly.vn - Top nhà cung cấp phần mềm bán hàng và marketing Việt Nam (được bảo trợ bởi VCCorp) tổ chức, giúp các chủ doanh nghiệp có cái nhìn đúng nhất về phần mềm quản lý khách hàng CRM và vai trò của phần mềm này trong việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Tự động hoá khai thác và quản lý dữ liệu khách hàng - bứt phá doanh thu - Ảnh 3.

Smart CRM 5.0 mang đến chủ doanh nghiệp cách thức tối ưu đội ngũ kinh doanh, thúc đẩy kinh doanh: Tăng lượng khách hàng trung thành tiềm năng, tăng tỷ lệ chốt sales hiệu quả, tự động hóa quy trình làm việc, tiết kiệm thời gian trong công tác quản lý doanh nghiệp… Định hướng chiến lược đánh chiếm khách hàng bằng công cụ phân tích Big Data trên sàn thương mại điện tử cũng như tự động hoá CSKH đa kênh từ những chuyên gia đầu ngành.

Giải pháp Smart CRM 5.0 được giới thiệu trong sự kiện - như là một "bí kíp" để doanh nghiệp khai thác triệt để data khách hàng, tối ưu công tác quản lý, bứt phá doanh thu bán hàng trực tuyến.

Giải pháp Data Automation - chăm sóc khách hàng tự động hóa cùng các case study thực tế giúp doanh nghiệp định hướng cách thức chăm sóc khách hàng, biến khách hàng thành tri kỷ với nguồn lực tối ưu.

Đăng ký tham dự sự kiện tại https://s.biz.vn/smartcrmgenk1

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM