Sau khi đối thủ Honda Civic và Toyota Corolla Altis chuyển sang thế hệ mới cách đây không lâu, Kia K3 lần này chọn cách thêm phiên bản mới để cạnh tranh. Phiên bản này có tên gọi là Kia K3 1.6 Turbo GT, là bản cao cấp nhất, xếp trên bản 2.0 Premium.
Đúng như tên gọi, K3 1.6 Turbo GT sử dụng động cơ tăng áp có dung tích 1,6 lít, công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp. Hệ dẫn động vẫn là cầu trước. Động cơ tăng áp 1,6 lít này mạnh hơn khá nhiều so với loại 2 lít hút khí tự nhiên của bản K3 2.0 Premium (công suất chỉ 150 mã lực). Phiên bản này có 4 chế độ lái.
Như vậy, trong phân khúc sedan hạng C đã có 3 mẫu xe được trang bị động cơ tăng áp, bao gồm Honda Civic, Hyundai Elantra và nay là Kia K3.
Ở ngoại hình, Kia K3 bản GT trông không khác với bản 2.0 Premium với hệ thống đèn chiếu sáng LED có điều chỉnh theo góc lái, bộ mâm đa chấu kích thước 17 inch cùng lốp 225/45R17. Mặc dù là bản thể thao, K3 GT vẫn sử dụng nhiều chi tiết chrome ở viền cửa, tay nắm và nẹp cốp sau thay vì đổi sang màu đen như đối thủ Civic với phiên bản RS.
Nội thất K3 GT trông thể thao hơn nhưng nhìn chung vẫn mang thiết kế giống phiên bản 2.0 Premium. Một số trang bị đáng chú ý bên trong xe có ghế lái chỉnh điện có nhớ vị trí, vô-lăng bọc da, màn hình trung tâm 10,25 inch, âm thanh 6 loa, đề nổ bằng nút bấm, điều hoà tự động 2 vùng, cửa gió hàng ghế sau và cửa sổ trời.
Trang bị an toàn của K3 GT có một số điểm nhấn gồm hệ thống cảm biến va chạm trước/sau, camera 360 độ và 6 túi khí.
Giá phiên bản K3 1.6 Turbo GT là 759 triệu đồng, cao hơn tới 70 triệu đồng so với bản 2.0 Premium và thấp hơn 10 triệu đồng so với đối thủ ngang hàng là Elantra Sport. So với Civic, bản cao cấp mới nhất của K3 có giá chỉ cao hơn 29 triệu đồng so với bản tiêu chuẩn Civic E và thấp hơn 11 triệu đồng so với bản tầm trung Civic G.
Hình ảnh minh hoạ của phiên bản K3 Premium