Tứ Quý | 11-04-2023 - 10:10 AM
Cuối tháng 12/2022, dự án xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa, kết nối trực tiếp với nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất (đã khởi công sau đó). Dự án có tổng mức đầu tư 4.848 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 2.412 tỷ đồng, chi phí xây lắp 1.500 tỷ đồng cùng các chi phí khác. Hình ảnh phối cảnh tuyến đường kết nối trực tiếp với nhà ga T3
Sau khi chính thức khởi công dự án, đơn vị nhà thầu tiến hành giải phóng mặt bằng gồm phá dỡ cầu đi bộ tai công viên Hoàng Văn Thụ và chặt một số cây xanh để xây dựng công trình. Cầu đi bộ sẽ được xây dựng lại sau khi hoàn thành tuyến đường
Một số cây xanh tại công viên Hoàng Văn Thụ đã được đốn hạ để xây dựng công trình. Dự án với điểm đầu tại vị trí giao đường Trần Quốc Hoàn - đường Phan Thúc Duyện; điểm cuối tại vị trí giao đường C12 - đường Cộng Hòa - đường Trường Chinh với tổng chiều dài 4,031km, 6 làn xe, vận tốc thiết kế 50 km/h.
Hiện tại hàng rào công trình đã được quây lại, bên trong có nhiều ống bê tông được tập kết để xây dựng công trình
Một phần tuyến đường Trần Quốc Hoàn đã đã được quây hàng rào để thi công
Máy móc đã đã được đưa tới xây dựng nhưng hiện nay việc thi công khá cầm chừng
Bên trong vắng bóng công nhân thi công. Việc thi công cầm chừng, không đồng bộ dẫn đến nguy cơ chậm tiến độ khiến Sở GTVT TP.HCM mới đây đã có văn bản nhắc nhở đồng thời đốc thúc chủ đầu tư và nhà thầu
Do một phần hàng rào công trình chiếm dụng nên đường Trần Quốc Hoàn thường bị ùn ứ dẫn đến tuyến đường Trường Sơn nối từ công sân bay đến cầu vượt Lăng Cha Cả cũng ùn tắc dây chuyền. Do đó Sở GTVT TP.HCM đề nghị chủ đầu tư tập trung nhân lực đẩy nhanh tiến độ công trình
Nút giao An Phú (TP. Thủ Đức) trên đường Mai Chí Thọ cũng bị Sở GTVT nhắc nhở vì thi công cầm chừng sau khi khởi công vào cuối tháng 12/2022. Hình ảnh nút giao 3 tầng An Phú hiện đại sau khi hoàn thành (ảnh phối cảnh). Dự án có 10 gói thầu xây lắp chính cùng các gói thầu tư vấn thiết kế, giám sát, bảo hiểm, rà phá bom mìn, vật nổ,…
Dự án có tổng mức đầu tư 3.408 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 248 tỷ đồng, chi phí xây lắp 2.317 tỷ đồng và các chi phí khác. Tiến độ hiện tại vẫn đang xây dựng gia đoạn san lấp mặt bằng tại hai đầu đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
Hàng rào công trình được quây lại trên đoạn đường dẫn cao tốc để thi công
Khu vực nút giao này sẽ được xây dựng hầm chui (2 chiều) kết nối đường dẫn cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây (HLD) với đường Mai Chí Thọ (phía hầm vượt sông Sài Gòn); hầm chui được kéo dài qua nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống. Bên cạnh đó xây dựng 2 cầu vượt gồm 1 cầu vượt dạng chữ Y kết nối đường Mai Chí Thọ (phía Xa lộ Hà Nội) và đường Lương Định Của với đường dẫn cao tốc HLD; 1 cầu vượt rẽ phải từ đường dẫn cao tốc HLD vào đường Mai Chí Thọ (phía Xa lộ Hà Nội)
Hiện nay đơn vị cây xanh đang tiến hành chặt bỏ và bứng dưỡng hơn 1.300 cây xanh trên đường Mai Chí Thọ để phục vụ thi công nút giao 3 tầng
Dòng phương tiện ùn ứ trên đường dẫn cao tốc tại nút giao An Phú.
Dự án thứ 3 bị Sở GTVT TP.HCM nhắc nhở vì thi công chậm là dự án mở rộng Quốc lộ 50. Đây là dự án đi qua TP.HCM, Long An, Tiền Giang kết nối TP.HCM với các tỉnh miền Tây. Toàn tuyến Quốc lộ 50 khoảng 90km trong nhiều năm qua đã được đầu tư nâng cấp mở rộng, cải tạo xây dựng, tuy nhiên đoạn đầu tuyến gần 7 km đến nay mới triển khai được. Hình ảnh tuyến đường sau khi hoàn thành mở rộng (ảnh phối cảnh)
Quốc lộ 50 giao với đại lộ Nguyễn Văn Linh. Trong gần 7km chiều dài tuyến của dự án mở rộng này có 4,36 km xây dựng mới (từ vị trí giao với đường Nguyễn Văn Linh đến vị trí giao với Quốc lộ 50 hiện hữu) và 2,56 km mở rộng Quốc lộ 50 hiện hữu (từ vị trí giao giữa đoạn xây mới với Quốc lộ 50 hiện hữu đến ranh Long An)
Hiện tại dự án vẫn đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng với mục tiêu hoàn tất công tác này trong quý II/2023. Dự kiến dự án mở rộng Quốc lộ 50 sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024
Dòng xe xếp hàng nối đuôi nhau cả mấy km do kẹt xe trên Quốc lộ 50
Dự án mở rộng Quốc lộ 50 có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỉ đồng, được kỳ vọng sẽ xoá điểm đen ùn tắc giao thông giúp kết giao thông cũng như phát triển kinh tế và xã hội phía Nam TP.HCM và các tỉnh Long An, Tiền Giang