Giới trẻ hào hứng với chuyến đi đầu năm "trồng vạn điều xanh"

Quang Vũ | 20-04-2023 - 11:00 AM

Đầu tháng 3/2023 vừa qua, hàng trăm Gen Z đã thực hiện chuyến đi trồng vạn điều xanh, đón ngàn lộc lành đầy ý nghĩa, cùng nhau trồng rừng phòng hộ và tham quan vườn cà phê canh tác bền vững, “mở bát” năm 2023 hành động vì mục tiêu phát triển bền vững.

Giới trẻ hào hứng với chuyến đi đầu năm "trồng vạn điều xanh" - Ảnh 1.

Giới trẻ hào hứng với chuyến đi đầu năm "trồng vạn điều xanh" - Ảnh 2.

Trồng rừng phòng hộ và tham quan vườn cà phê canh tác bền vững là các hoạt động phát triển bền vững nằm trong khuôn khổ chương trình "Ăn Tết Xanh - Đón Lộc Lành". Đây là chiến dịch được Nestlé Việt Nam khởi xướng đầu năm 2023, truyền cảm hứng về các hoạt động tiêu dùng xanh, đồng hành cùng người tiêu dùng bảo vệ môi trường và chống lại biến đổi khí hậu.

Giới trẻ hào hứng với chuyến đi đầu năm "trồng vạn điều xanh" - Ảnh 3.

Giới trẻ hào hứng với chuyến đi đầu năm "trồng vạn điều xanh" - Ảnh 4.

Giới trẻ hào hứng với chuyến đi đầu năm "trồng vạn điều xanh" - Ảnh 5.

Hoạt động trồng rừng phòng hộ để chống lại biến đổi khí hậu do Nestlé Việt Nam phối hợp cùng tổ chức khoa học kỹ thuật phi lợi nhuận Gaia thực hiện. Các bạn trẻ đã cùng nhau gieo lộc lành và trải nghiệm những hoạt động kết nối thiên nhiên, góp phần hồi phục và phát triển rừng phòng hộ tại Khu Bảo Tồn Thiên Nhiên Văn Hóa Đồng Nai và Vườn Quốc Gia Cúc Phương, được tổ chức vào tháng 3 năm 2023. Tham gia hỗ trợ canh tác cà phê bền vững do Nestlé Việt Nam phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao Công nghệ Cà phê Ea Kmat thực hiện, người tiêu dùng sẽ hiểu hơn về mô hình canh tác cà phê bền vững thông qua hoạt động tham quan vườn ươm cây, vườn trải nghiệm Nescafé và thăm vườn cà phê của bà con nông dân tại Buôn Mê Thuột.

Giới trẻ hào hứng với chuyến đi đầu năm "trồng vạn điều xanh" - Ảnh 6.

Là một trong những người tiêu dùng may mắn được tham gia chuyến đi tham quan vườn cà phê canh tác bền vững tại Buôn Ma Thuột, Khánh Vy (TP.HCM) hào hứng chia sẻ: “Mình rất ấn tượng với câu chuyện cây cà phê phát triển, từ khi còn non đến khi nở hoa, kết trái và trở thành thức uống thơm ngon. Mình cũng rất biết ơn những doanh nghiệp như Nestlé Việt Nam đã cùng đồng hành để phát triển giống cây đặc trưng của Việt Nam và hỗ trợ đời sống người nông dân tốt hơn. Mình hy vọng trong tương lai, mô hình có dấu ấn của công nghệ và sự phát triển bền vững này sẽ được nhân rộng, giúp ích cho bà con nông dân cũng như nền nông nghiệp Việt Nam nói chung”.

Giới trẻ hào hứng với chuyến đi đầu năm "trồng vạn điều xanh" - Ảnh 7.

Đăng ký hoạt động trồng rừng cùng Nestlé Việt Nam, bạn Phạm Thanh Hoà (TP.HCM) cũng rất phấn khích khi được “đề tên bảng vàng” trong danh sách tham gia chuyến đi này. Kết thúc chuyến đi, Thanh Hòa không ngại bày tỏ niềm vui của mình: “Đây là một trong những hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa để những bạn trẻ như mình có thể trực tiếp tham gia vào hoạt động bảo vệ rừng. Chương trình cũng là cầu nối để mình có thể tiếp cận dễ dàng hơn với cơ hội đóng góp cho môi trường và tái tạo thiên nhiên.”

Giới trẻ hào hứng với chuyến đi đầu năm "trồng vạn điều xanh" - Ảnh 8.

Giới trẻ hào hứng với chuyến đi đầu năm "trồng vạn điều xanh" - Ảnh 9.

Năm nay là năm thứ 2 liên tiếp, Nestlé Việt Nam tổ chức chuyến đi thực địa tập trung vào các mục tiêu phát triển bền vững. Hoạt động này càng trở nên ý nghĩa hơn khi môi trường sống của chúng ta đang phải đối mặt với các thách thức từ con người và tự nhiên như: rác thải sinh hoạt, biến đổi khí hậu, cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, diện tích cây xanh ngày càng bị thu hẹp…

Giới trẻ hào hứng với chuyến đi đầu năm "trồng vạn điều xanh" - Ảnh 10.

Chia sẻ về chương trình, ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam nhận định: “Thông qua các hoạt động được triển khai trong chuỗi chương trình “Ăn Tết Xanh – Đón Lộc Lành”, đặc biệt là hoạt động trồng rừng phòng hộ và canh tác cà phê bền vững, Nestlé Việt Nam kỳ vọng, người tiêu dùng có thể chung tay cùng Nestlé đóng góp cho sự phát triển bền vững, góp phần chống lại biến đổi khí hậu. Đồng thời, tăng cường sự hiểu biết, quan tâm và thúc đẩy hoạt động bảo vệ môi trường của người tiêu dùng.”

Giới trẻ hào hứng với chuyến đi đầu năm "trồng vạn điều xanh" - Ảnh 11.

Giới trẻ hào hứng với chuyến đi đầu năm "trồng vạn điều xanh" - Ảnh 12.

Theo thông tin từ Nestlé Việt Nam, tính đến nay, thông qua chuỗi hoạt động này, hơn 15,126 cây đã được trồng tại các rừng phòng hộ và 1,000,000 cây giống chất lượng cao được trao tặng cho người nông dân. Toàn bộ cây rừng sẽ được bảo vệ, báo cáo tình trạng, giám sát chặt chẽ và chăm sóc cây định kỳ với tỷ lệ cây sống ở mỗi khu rừng đạt từ 75-85% trở lên sau 4 năm.

Giới trẻ hào hứng với chuyến đi đầu năm "trồng vạn điều xanh" - Ảnh 13.

Cuối tháng 12/2022, Nestlé Việt Nam đã được bình chọn là “Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam năm 2022” trong lĩnh vực sản xuất. Đây là năm thứ hai liên tiếp Nestlé Việt Nam được ghi nhận là Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, và là năm thứ tư nằm trong Top 3 Doanh nghiệp Bền vững nhất.

Giới trẻ hào hứng với chuyến đi đầu năm "trồng vạn điều xanh" - Ảnh 14.

Giới trẻ hào hứng với chuyến đi đầu năm "trồng vạn điều xanh" - Ảnh 15.

Hãy cùng chờ đón và đồng hành cùng Nestlé Việt Nam trong những hoạt động tiếp theo vì mục tiêu bảo vệ môi trường và phát triển bền vững nhé!

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Tết an vui với ưu đãi miễn phí bảo dưỡng từ Panasonic

Dịp cuối năm là thời điểm mỗi gia đình đều chú trọng tân trang cho ngôi nhà của mình cũng như quan tâm đến sức khỏe cho các thành viên. Hiểu được mong muốn đó, Panasonic triển khai chương trình chăm sóc khách hàng thường niên 2024 với nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp bạn và cả nhà chuẩn bị một mùa Tết khỏe mạnh và an lành.