Giá rẻ, xe Jetta ăn khách bất ngờ, có thể về Việt Nam thành thương hiệu độc lập, không phải 1 mẫu của VW như xưa

Quang Phong | 24-05-2020 - 09:23 AM

(Tổ Quốc) - Jetta sau khi được Volkswagen ưu ái biến thành thương hiệu con riêng nhờ thành công tại Trung Quốc có vẻ như sẽ sớm được tiếp cận các thị trường ASEAN, trong đó có Việt Nam.

Theo Autonews Europe, Jetta – thương hiệu con mới tách riêng khỏi VW Trung Quốc 8 tháng trước, đã thể hiện được mức thành công ngoài mong đợi và chiếm được lòng tin của khách hàng tại thị trường xe số 1 thế giới nhờ chất lượng ổn và mức giá cực tốt. Nhận thấy tiềm năng của Jetta, VW có vẻ như sẽ sớm đẩy mạnh quy mô thương hiệu này ra các khu vực khác tại châu Á, đặc biệt là ASEAN - thị trường xe đang phát triển nóng. 

Giá rẻ, xe Jetta ăn khách bất ngờ, có thể về Việt Nam thành thương hiệu độc lập, không phải 1 mẫu của VW như xưa - Ảnh 1.

Chia sẻ với tờ báo trên, chủ tịch Jetta là Harald Mueller cho biết hãng đã chiếm được 1% thị phần xe mới bán ra Trung Quốc – con số được coi là không tưởng với 1 thương hiệu có tuổi đời chưa đầy 1 năm. COVID-19 vừa là vận hạn nhưng cũng vừa mang tới cơ hội cho Jetta khi nhiều người Trung Quốc đi săn xe giá rẻ chất lượng tốt do lo ngại các phương tiện công cộng sau đợt lây nhiễm dịch hồi đầu năm.

Giống Nissan với Datsun trước kia, Jetta khai thác phân khúc xe giá rẻ nhưng lại có hình ảnh thương hiệu ổn. Đội hình của họ hiện tại bao gồm các dòng VA3 sedan cùng VS5 và VS7 đều là SUV. VA3 là bản nâng cấp đáng kể so với VW Jetta thế hệ trước (thường được dùng làm taxi tại Trung Quốc) trong khi 2 chiếc SUV có nguồn gốc từ Seat Ateca và Tarraco.

Giá rẻ, xe Jetta ăn khách bất ngờ, có thể về Việt Nam thành thương hiệu độc lập, không phải 1 mẫu của VW như xưa - Ảnh 2.

Các thị trường Jetta nhắm đến sẽ bao gồm Đông Nam Á và Nga với tham vọng thay thế Datsun – thương hiệu nhiều khả năng sẽ bị Nissan khai tử từ năm sau để cắt giảm chi phí. Hãng hoàn toàn không có ý định đưa Jetta tới châu Âu hay Bắc Mỹ vì xung đột với đội hình xe giá rẻ hiện tại đã có của VW ở các khu vực này, chưa kể gu sử dụng người dùng tại đây cũng khác so với phương Đông.

Nhưng cũng cần nhớ rằng, VW có tiềm lực và thị phần quá tốt ở Trung Quốc nhờ chiến lược giá đúng đắn, hợp số đông. Tuy nhiên, tại nhiều quốc gia ở ASEAN, trong đó có Việt Nam, hãng xe Đức tự định giá ở mức trên phổ thông, dưới hạng sang. Do đó, sự thành công của Jetta sẽ rất khó đoán định nếu thương hiệu mẹ vẫn nhất quyết đi theo đường cũ. 

Tham khảo: Autonews Europe

Giá rẻ, xe Jetta ăn khách bất ngờ, có thể về Việt Nam thành thương hiệu độc lập, không phải 1 mẫu của VW như xưa - Ảnh 3.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM