Với thiết kế đẹp mắt, mẫu áo thứ 3 của CLB Ajax đã rơi vào tình trạng cháy hàng chỉ sau 48 giờ mở bán. Tuy nhiên, sau đợt mở bán này, người hâm mộ Ajax sẽ phải đợi tới tháng 1/2022 mới có thể tiếp tục mua mẫu áo.
Lý do được Adidas đưa ra là bởi họ không lường trước sức mua khủng khiếp trong ngày mở bán của fan Ajax và một lý do khác là bởi Mancheter United đã đặt Adidas một đơn hàng với số lượng cực lớn sau sự trở lại của Cristiano Ronaldo.
Thương hiệu CR7 và tầm vóc của MU sẽ là miếng mồi thơm để Adidas có thể kiếm lời. Hiểu được nhu cầu mua áo đấu khủng khiếp của fan MU trong thời gian tới, hãng sản xuất trang phục thể thao khổng lồ của Đức đã quyết dồn toàn lực cho phi vụ này.
Vì các nhà máy tại Việt Nam bị đóng cửa trước đó bởi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên các đơn hàng của MU đã được chuyển từ Việt Nam sang nhà máy ở Campuchia để kịp thời đáp ứng nhu cầu khổng lồ của người hâm mộ "Quỷ đỏ" ngay lúc này.
Theo thông tin mà trang chủ MU cung cấp, nhà tài trợ áo đấu Adidas đã bán hết các phiên bản "replica", gồm cả áo sân nhà, sân khách và áo đấu thứ 3 của CLB.
Trang này cũng cho biết: "Chưa có cầu thủ nào tạo được hiệu ứng với fan Man United như vậy trong lịch sử gần đây của câu lạc bộ".
Theo Fox Sports, nếu tính riêng số đơn đặt hàng trực tuyến, ít nhất 295.000 áo đấu số 7 của Ronaldo ở MU đã được bán ra trong 12 tiếng. Mỗi chiếc áo đấu của Ronaldo trên cửa hàng trực tuyến được niêm yết với giá 80-110 bảng. Tính từ thời gian mở bán, người hâm mộ đã chi 32,5 triệu bảng (khoảng 60 triệu USD) để mua áo đấu Ronaldo. Đây là con số cao kỷ lục tại tại Ngoại hạng Anh.
Tuy sản xuất hết công suất, nhưng các nhà bán lẻ ở Anh dù bán online hay offline đều đang ở trong tình trạng thiếu áo để bán, nhiều nơi đã báo hết hàng.