Những bản cập nhật luôn mang lại luồng gió mới cho game và được đông đảo game thủ Liên Quân đón đợi. Sẽ có tướng được làm lại, tướng tăng, giảm sức mạnh... những meta mới được tạo ra. Trong bản cập nhật mới nhất sắp cập bến máy chủ Mặt Trời, có rất nhiều thay đổi quan trọng mà game thủ cần phải nắm được.
Đầu tiên, chúng ta sẽ điểm qua những vị tướng được tăng sức mạnh, hứa hẹn sẽ trở nên cực hot trong rank Liên Quân nhé!
Những thay đổi ở máy chủ thử nghiệm. Nguồn: Phiên bản mới Liên Quân.
Omega được làm lại, tăng sức mạnh đáng kể
Vị tướng phải nhắc đến đầu tiên chính là Omega. Sau thời gian không trọng dụng, Omega đã được Timi "đại tu" cả về kỹ năng lẫn ngoại hình. Với những thay đổi này, Omega chắc chắn sẽ trở lại mạnh mẽ với độ "trâu bò" lẫn khó chịu của mình.
Nội tại: Omega tụ lực vào vũ khí mỗi 6 giây khiến đòn đánh thường kế tiếp chịu 6-9% máu tối đa (sát thương vật lý) hoặc có thể làm trụ bị choáng 2 giây. Đòn đánh này có kèm hiệu ứng đột kích.
Chiêu 1: Omega tăng 30-40% tốc chạy trong 4,5 giây và nhận được lá chắn bằng 5% máu tối đa của bản thân. Nếu đâm trúng kẻ địch sẽ gây sát thương vật lý và hất tung địch 0,5 giây.
Chiêu 2: Omega tạo ra 5 khiên năng lượng xoay tròn quanh bản thân và gây sát thương vật lý lên kẻ địch chạm phải. Nếu 3 khiên đều đánh trúng 1 tướng địch thì sẽ khiến địch bị làm chậm và tạo lá chắn. Nếu 5 khiên năng lượng đều đánh trúng cùng 1 tướng địch, Omega sẽ vung lá chắn và xoay tròn gây sát thương và làm choáng.
Chiêu 3: Omega bật lên những lá chắn năng lượng bao quanh bản thân trong 2,5 giây. Kẻ địch đụng phải lá chắn sẽ phải chịu sát thương vật lý và bị hất tung. Thời gian này Omega sẽ chống đỡ tất cả những đòn đánh thường của kẻ địch.
Omega sẽ rất mạnh trong khâu đỡ đòn và khống chế sau khi được làm lại.
Mina được tăng sức mạnh và chỉnh sửa kỹ năng
Nội tại: Đánh thường hoặc chịu sát thương từ đòn đánh thường tăng 1 tầng hiệu quả cộng dồn (tối đa 10 tầng). Mỗi cộng dồn tăng cho Mina 2% tốc chạy và kéo dài trong thời gian 5 giây.
Tích đủ 10 tầng lập tức được hồi chiêu 1. Lúc này chiêu 1 sẽ được cường hóa, gây sát thương chuẩn và tăng 100% hồi máu.
Chiêu 1: Hiệu ứng mới: Chiêu 1 đánh trúng 1 tướng địch, Mina sẽ được hồi 4% máu tối đa (trúng thêm 1 tướng địch sẽ 1%, tối đa thêm 8%).
Sát thương giảm từ 200-400 ( 0,4 công vật lý) ( 8% máu tối đa) xuống 150-300 ( 0,6 công vật lý) ( 6% máu tối đa).
Năng lượng tiêu hao giảm từ: 50 xuống 25, hồi chiêu cố định 6 giây.
Chiêu 2: Tăng 3 giây thời gian hồi chiêu theo mọi cấp độ, năng lượng tiêu hao giảm từ 100 xuống còn 40. Sát thương vật lý giảm từ 150-325 ( 0,7 công vật lý) xuống 100-200 ( 0,6 công vật lý). Làm chậm tăng từ 50% trong 2 giây lên 90% trong 1,5 giây.
Chiêu 3: Không còn bị khựng như trước, gây thêm sát thương lên kẻ địch trúng chiêu và loại bỏ hiệu ứng giảm 50% sát thương lên Mina.
Hồi chiêu tăng: 24/20/16 lên 40/35/30 giây.
Thời gian khiêu khích: Từ cố định 2 giây được sửa đổi thành 1,5/2/2,5 giây theo cấp độ.
Mina được tăng tương đối khả năng bảo kê, thêm vào đó là khả năng hồi máu khá ổn.
Cân bằng Wisp
Tăng tầm đánh thường lên 7,5 m (cũ là 7 m).
Nội tại: Đánh thường gây ra 2 lần sát thương. Đòn đánh thường và chiêu 3 gây lên kẻ địch bị khống chế sẽ được cộng thêm 100 ( 20/level) sát thương phép (sát thương thêm không tính chí mạng).
Chiêu 1: Giảm thời gian hồi chiêu xuống còn 5 giây ở mọi cấp độ và tăng phạm vi lướt lên 5 m. Công vật lý cộng thêm giảm xuống còn từ 100-200 theo cấp độ và không thể chí mạng. Phạm vi nổ lan tăng thêm 0,5 m. Thời gian duy trì sẽ có thanh tính giờ để game thủ nhận biết dễ dàng.
Mới: Sau khi lướt, Wisp sẽ để lại 1 đống bom tại điểm ban đầu (bom có thể chí mạng và giảm tốc chạy kẻ địch).
Chiêu 2: Tăng tầm sử dụng lên 10 m. Sử dụng trúng tướng địch đầu tiên sẽ gây nổ và có thể bắn xuyên tường.
Chiêu 3: Tầm sử dụng tăng từ 11 m lên 12 m (Không còn làm chậm). Không còn kéo cao màn hình, thay vào đó là thêm thanh thời gian báo hiệu vận chiêu.
Wisp sẽ không còn chí mạng khủng như trước nữa, tuy nhiên tầm đánh và độ cơ động được tăng lên khá nhiều.
Tăng sức mạnh Ilumia
Nội tại: Thêm hiển thị số lần dùng (đối thủ cũng sẽ biết điều này), cường hóa chiêu 1 sẽ có thanh thời gian.
Chiêu 1: Năng lượng tiêu hao giảm từ 40 xuống còn 30, thời gian khựng khi tung chiêu giảm còn 0,2 giây thay vì 0,5 giây như trước. Khi cường hóa sẽ không còn tăng 1,6 lần sát thương trên đường bay và làm chậm.
Chiêu 2: Năng lượng tiêu hao giảm từ 120 xuống 100, thời gian làm chậm tăng lên 50% trong 1,5 giây. Tăng tốc khi sử dụng chiêu cố định mức 50%. Giảm phạm vi hiệu lực và đẩy lùi xuống còn 5 m và 7,5 m.
Chiêu 3: Năng lượng tiêu hao tăng từ 90 lên 100. Giảm thời gian khựng chỉ còn 0,2 giây và bùng nổ sớm hơn 0,1 giây. Cảm giác tay được tối ưu.
Khi mà hàng loạt pháp sư đường giữa được tăng sức mạnh ở phiên bản trước thì giờ này mới đến lượt Ilumia. Cô nàng này sẽ mượt mà hơn rất nhiều ở phiên bản tới.
Roxie được tăng sức mạnh khủng
Chiêu 1: Năng lượng tiêu hao mỗi giây tăng lên 20, sát thương phép cũng tăng lên gấp đôi. Loại bỏ khả năng gây sát thương và hồi máu sau khi kích hoạt 2,5 giây, thay vào đó kẻ địch bị dấu ấn cuốc lửa nhận sát thương gấp đôi (hiệu ứng không cộng dồn tăng sát thương). Tối đa có thể đồng thời đánh trúng 3 mục tiêu và khả năng hồi máu được tính cộng dồn.
Chiêu 2: Kẻ địch chạm phải Roxie sẽ chịu thêm sát thương phép và bị làm chậm 50%, đồng thời bị khắc dấu ấn cuốc lửa.
Hồi chiêu tăng thêm 2 giây ở những cấp độ đầu.
Tăng mạnh lá chắn từ 150-350 ( 6% máu tối đa) lên thành 200-600 ( 10% máu tối đa).
Chiêu 3: Hồi chiêu tăng: 35/31/27 lên 40/35/30 giây.
Với lần tăng sức mạnh này, Roxie sẽ rất được trọng dụng trong cả rank lẫn giải.
Cân bằng Payna
Nội tại: Bỏ hiệu ứng phản lại sát thương phép khi bị dính đòn. Ngược lại, tăng 50% tốc chạy và hồi máu 20% trong 2,5 giây (mỗi 0,5 giây hồi 4% máu). Ngoài ra, còn khiến mục tiêu giảm tốc 60 thành 30% trong 1 giây.
Chiêu 1: Hồi chiêu tăng từ 9 giây lên 10 giây (hết buff mới bắt đầu hồi chiêu). Giờ đây chiêu 1 chỉ hồi máu cho bản thân và 1 đồng đội máu thấp nhất trong phạm vi. Khả năng hồi máu tăng được thay đổi từ 100-300 ( 0,1 công phép) thành 100-200 ( 0,2 công phép) mỗi 0,5 giây. Đồng thời thêm khả năng gây sát thương phép và làm chậm đối thủ ở cạnh.
Chiêu 2: Giảm hồi chiêu và thời gian khựng khi tung chiêu.
Chiêu 3: Không còn gây sát thương phép và làm choáng các mục tiêu. Đổi thành tạo lá chắn cho tất cả đồng đội và hồi máu theo 4/5/6% máu tối đa ở trong vòng 5 giây. Nếu đồng đội dưới 40% máu, tăng 50% hiệu ứng lá chắn và hồi máu. (Có thể vừa di chuyển vừa tung chiêu khác).
Payna giờ đây sẽ là "bình máu di động" siêu hồi phục, nhất là khi có chiêu cuối nhé!
Wonder Woman sẽ trở lại
Chiêu 1: Tăng khoảng cách dịch chuyển khi tung chiêu lên 3,5 m. Giờ đây chỉ cần tung chiêu là nhận miễn thương thay vì phải trúng tướng địch như trước. Loại bỏ khả năng làm chậm khi đánh trúng, thay vào đó là làm choáng 0,25 giây nếu kẻ địch bị dính khiên.
Chiêu 2: Tối ưu cảm giác tay.
Chiêu 3: Sửa lỗi: Phạm vi sát thương không thể đánh trúng địch bên cạnh.
Timi có vẻ khá quyết tâm trong việc mang Wonder Woman trở lại chiến trường Liên Quân.
Ryoma có thể lướt 2 lần mà không cần trúng mục tiêu
Nội tại: Dưới thanh máu sẽ có thanh thời gian nội tại hiển thị.
Chiêu 1: Nếu đánh trúng tướng địch hoặc vượt qua địa hình sẽ được tung tiếp trong 4 giây kế.
Chiêu 2: Không còn bị giảm 50% sát thương cho các mục tiêu tiếp theo.
Ryoma có vẻ đang rất được ưu ái qua nhiều bản cập nhật gần đây.
Kahlii vừa bắn chiêu cuối vẫn có thể dùng chiêu 1 và hồi máu
Chiêu 2: Thêm mới: Bật lá chắn lập tức tăng 25% tốc chạy trong 1,5 giây, thời gian hồi chiêu thay đổi thành 11-8 giây theo cấp độ.
Chiêu 3: Lúc tung chiêu sẽ không bị đánh ngắt và đã có thể vừa tung chiêu mà vẫn sử dụng được chiêu 1 và hồi máu.
Chỉnh sửa mới của Liên Quân giúp cho Kahlii vừa bắn phá bằng chiêu cuối vẫn có thể sử dụng chiêu 1 và hồi máu. Chắc chắn vị pháp sư này sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều.
Mganga tăng sức mạnh đầu trận
Nội tại: Tăng sát thương mỗi tầng thành 27 ( 1/level) ( 0,05 Công phép).
Chiêu 1: Cân bằng sát thương và tăng thời gian hồi chiêu thành 15-12 theo cấp độ. Giờ đây dự trữ tối đa là 3 lần.
Chiêu 3: Sát thương gốc từ 120/180/240 ( 0,65 Công phép) tăng lên 200/300/400 ( 0,6 Công phép).
Sát thương thêm mỗi tầng: 120/180/240 ( 0,32 Công phép) giảm xuống 100/150/200 ( 0,3 Công phép).
Mganga được tăng sát thương ở giai đoạn đầu trận.
Azzen'ka sẽ là tướng tranh nhau pick thay vì "kẻ bị ruồng bỏ"
Nội tại: Tăng sát thương khi tích đủ 3 lần, giảm thời gian hóa đá xuống còn 0,75 giây. Giờ đây nội tại sẽ có thời gian hồi chiêu 2 giây và thời gian kẻ địch bị đánh dấu tăng từ 6 giây lên 8 giây.
Chiêu 1: Hồi chiêu giảm từ cố định 8 giây thành từ 8-6 giây theo cấp độ và tăng phạm vi sử dụng chiêu lên 9m. Sát thương được chỉnh sửa từ 350-550 ( 0,9 công phép) thành 450-700 ( 0,65 công phép).
Tối ưu cảm giác tay chiêu 1.
Chiêu 2: Tăng sát thương phép, phạm vi dùng chiêu. Sát thương sẽ không giảm 80% khi va đập qua kẻ địch khác nhau. Số lần nảy cùng mục tiêu giờ đây không còn bị giới hạn.
Chiêu 3: Thêm cơ chế đẩy lùi kẻ địch đến điểm cuối cùng trên đường bay. Sát thương bắn trúng tăng từ 200/260/320 ( 0,7 công phép) lên 300/400/500 ( 0,6 Công phép). Sát thương kéo dài tăng mạnh từ 75/100/125 ( 0,15 công phép) mỗi 1 giây lên 150/200/250 ( 0,15 công phép) mỗi 0,5 giây.
Hồi chiêu: 35/30/25 tăng lên 40/35/30 giây.
Làm chậm giảm xuống còn 25%.
Phạm vi lướt tối đa là 12 m (cũ 8,5 m).
Azzen’ka là tướng được tăng sức mạnh khủng nhất Liên Quân trong lần chỉnh sửa này. Chiêu 2 và chiêu 3 được tăng sức mạnh quá nhiều.
Lumburr (Buff)
Nội tại: Tối ưu cảm giác tay, thu nhỏ phạm vi công kích.
Song giáp gia tăng 80 ( 5 mỗi cấp tướng) lên 110 ( 10 mỗi cấp tướng).
Chiêu 1: Khựng sau khi tung chiêu: 0,5 → 0,266 giây.
Giảm sát thương nhận vào: 10 - 15% thành 15 - 25%.
Chiêu 2: Tối ưu cảm giác tay. Không còn giảm tốc địch sau khi hất tung nạn nhân và hiệu ứng tạo lá chắn, tăng tốc cho đồng đội.
Thời gian hồi chiêu giảm còn 10-8 giây theo cấp độ.
Chiêu 3: Hồi chiêu tăng lên ở những cấp độ đầu: 36/33/30 thành 40/35/30 giây.
Thời gian khựng sau khi tung chiêu giảm từ 1,5 xuống 1,2 giây.
Giảm tốc cố định ở mức 50%.
Sửa bug sau khi tốc biến chiêu cuối không thể định hướng.
Lumburr sẽ mượt mà hơn khá nhiều sau khi sửa đổi.
Allain (Buff)
Công vật lý tăng ở những cấp độ đầu: 160 (mỗi cấp tướng 16) thành 175 (mỗi cấp tướng 15).
Giáp: 140 (mỗi cấp tướng 22,5) thành 150 (mỗi cấp tướng 20).
Chiêu 1: Hồi chiêu tăng từ 4 giây cố định lên 6 giây ở cấp độ đầu tiên và giảm dần về 4 giây sau khi nâng cấp. Không còn tăng công vật lý mỗi cấp, mặc định cao nhất.
Chiêu 3: Làm lộ tầm nhìn xung quanh tướng địch bị khóa.
Đã mạnh còn được buff, Allain sẽ khủng đến mức nào nữa đây?
Ở bài viết tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu về những thay đổi giảm sức mạnh cho một số tướng như Thorne, Raz, Florentino, Keera... Các game thủ đừng bỏ lỡ nhé!
Tham khảo: Phiên bản mới Liên Quân