"BIGBANG trở lại để nhắc nhở thế giới rằng vì sao họ mới là những HUYỀN THOẠI KPOP"

Tiểu Duy | 05-04-2022 - 15:54 PM

(Tổ Quốc) - Sự trở lại của BIGBANG đã khiến truyền thông toàn thế giới "nức nở".

Sự trở lại của BIGBANG thực sự là một "cú nổ" lớn khiến người hâm mộ trên toàn thế giới nức nở, mang đến nhiều cảm xúc buồn - vui lẫn lộn. Các trang báo, các kênh truyền thông hàng đầu thế giới cũng không nằm ngoài cuộc với màn comeback đầy ấn tượng của BIGBANG. 

Đặc biệt, tờ Rolling Stone danh tiếng cũng đã dành một bài viết riêng, khẳng định BIGBANG chính là những huyền thoại của Kpop, và sự trở lại của họ chính là để nhắc thế giới lí do vì sao họ xứng đáng với danh hiệu này.

BIGBANG trở lại để nhắc nhở thế giới rằng vì sao họ mới là những HUYỀN THOẠI KPOP - Ảnh 1.

Rolling Stone vinh danh: "BIGBANG trở lại để nhắc nhở thế giới rằng vì sao họ mới là những huyền thoại Kpop"

Bài viết mở đầu: "Bốn năm kể từ lần cuối cùng chúng ta nghe tin tức từ họ, các siêu sao Hàn Quốc BIGBANG đã trở lại với bài hát mới mang tên Still Life. BIGBANG ra mắt lần đầu tiên vào năm 2006 và đã vươn lên dẫn đầu các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc ngay sau đó, trở thành một trong những nhóm nhạc nam bán chạy nhất tại thời điểm đó. Họ thường xuyên nhận được giải thưởng Nghệ sĩ của năm, Bài hát của năm và Album của năm tại các giải thưởng âm nhạc lớn của châu Á, và đến đầu những năm 2010, thành công của họ đã chạm đến Hoa Kỳ. Năm 2015, BIGBANG phát hành MADE. sau đó là một loạt dự án kỷ niệm 10 năm thành lập nhóm vào năm kế tiếp".

BIGBANG trở lại để nhắc nhở thế giới rằng vì sao họ mới là những HUYỀN THOẠI KPOP - Ảnh 2.

Rolling Stone cũng khẳng định mặc dù BIGBANG đã có nhiều "khoảng lặng" song họ vẫn giữ được tầm ảnh hưởng rất lớn của nhóm. "Mọi thứ bắt đầu chậm lại đối với BIGBANG khi các thành viên lần lượt nhập ngũ để thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc, ca khúc Flower Road ra mắt vào năm 2018 là ca khúc gần đây nhất họ cho ra mắt. Ngay cả khi không ra mắt sản phẩm mới, BIGBANG vẫn có ảnh hưởng lớn đến thế hệ nghệ sĩ Hàn Quốc kế tiếp, các thành viên của nhóm vẫn tạo ra "cơn sốt" trong nhiều lĩnh vực.

G-Dragon phát hành các mẫu giày thể thao thành công với Nike, G-Dragon và TOP là những nhân vật quan trọng trong giới nghệ thuật với tư cách là nhà sưu tập, Taeyang đã kết hôn và gần đây đã chào đón một cậu con trai, và Daesung, người luôn tránh xa mạng xã hội, đã mở ra một Kênh YouTube để tương tác với người hâm mộ theo cách riêng của anh ấy. Hôm nay, sau nhiều năm đầy biến động thì tất cả các thành viên đều đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự bắt buộc, nhóm đã trở lại với tư cách là bộ tứ gồm G-Dragon, T.O.P, Taeyang và Daesung".

BIGBANG trở lại để nhắc nhở thế giới rằng vì sao họ mới là những HUYỀN THOẠI KPOP - Ảnh 3.

 Bài viết đi sâu hơn vào sản phẩm âm nhạc vừa ra mắt của nhóm - Still Life: "Phản ánh vị trí của BIGBANG hiện tại, nhưng đây cũng là ca khúc mà những người hâm mộ lâu năm dễ dàng cảm thấy đồng cảm. Những lời ca như "Tạm biệt những ngày còn trẻ dấu yêu của tôi" và "Tôi tiếp tục nhớ về những ngày tháng huy hoàng và yêu thương đó" đưa người nghe trở lại thời điểm BIGBANG đi lưu diễn khắp thế giới, cháy vé hàng loạt show và hoạt động không ngừng nghỉ. 

Giờ đây, hơn mười lăm năm trong sự nghiệp của họ, các thành viên đã thầm trầm, nội tâm hơn và hài lòng với vị trí của họ cũng như với tất cả những gì họ đã vượt qua. T.O.P rap về việc "chôn vùi mọi tổn thương từ những đêm qua" và thề rằng "Tôi sẽ thay đổi nhiều hơn trước để trở thành một người tốt hơn nữa".

MV Still Life - BIGBANG

BIGBANG đã được biết đến với việc viết nhạc cho riêng họ kể từ khi họ ra mắt, điều này không phổ biến đối với các nhóm nhạc Kpop  trước đây, và Still Life cũng không phải là ngoại lệ khi G-Dragon và T.O.P được đích thân đảm nhiệm phần viết lời và sáng tác nhạc. Giai điệu ca khúc làm khán giả gợi nhớ đến chất soft rock của thập niên 70s, 80s - mở rộng các thể nghiệm âm nhạc của nhóm".

Rolling Stone mô tả về MV và đưa đến kết luận: "Video âm nhạc bắt đầu với một cảnh quay solo của Taeyang đứng giữa những đóa hoa màu vàng, và sau đó trong video, G-Dragon nhìn ra một biển đèn vàng, tượng trưng cho những chiếc lightstick của fandom các chàng trai. 

Video âm nhạc có sự tham gia của từng thành viên nhưng không có cảnh nào có đầy đủ các thành viên cả. Sản phẩm đã hiện thị lên logo năm dòng kẻ từ album MADE  mặc dù bây giờ họ chỉ còn 4 thành viên. Với Still Life, BIGBANG cho thấy một khía cạnh dễ bị tổn thương và sự trưởng thành của họ, đồng thời khiến người hâm mộ hy vọng nhiều hơn nữa trong tương lai".

BIGBANG trở lại để nhắc nhở thế giới rằng vì sao họ mới là những HUYỀN THOẠI KPOP - Ảnh 5.

Nguồn: Rolling Stone - Clip: YouTube - Ảnh: TH

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Khám phá "Thế giới trang sức" lộng lẫy của Lộc Phúc tại triển lãm Jewelry Fair 2024

Sau 9 ngày diễn ra sôi nổi, Triển lãm Jewelry Fair 2024 với chủ đề "Tôn vinh phụ nữ - Tỏa sáng vẻ đẹp vượt thời gian" đã chính thức khép lại vào ngày 07/11/2024 tại Aeon Mall Tân Phú. Sự kiện do Lộc Phúc Fine Jewelry phối hợp cùng các đối tác uy tín tổ chức đã thực sự mang đến một không gian trang sức đầy màu sắc,