50 ca khúc Kpop thống trị YouTube: BLACKPINK cân luôn BTS, vị trí số 1 bền vững theo thời gian

KIKI | 29-07-2021 - 09:17 AM

(Tổ Quốc) - BLACKPINK và BTS thay nhau xâm chiếm bảng xếp hạng 50 ca khúc Kpop có lượt xem nhiều nhất YouTube, nhưng No.1 mới là đẳng cấp khó có thể thay thế.

Tính số lượt xem video âm nhạc trên YouTube không có nghĩa là chỉ xét mỗi MV của một bài hát. Các video trình diễn trên sân khấu, dance practice hay những hình thức thể hiện khác của ca sĩ cũng phản ánh phần nào mức độ nổi tiếng của ca khúc. Dưới đây là 50 bài hát Kpop được xem nhiều nhất trên YouTube, xét trên tổng số lượt xem của tất cả các video cộng lại. 

Tất nhiên, đứng đầu bảng xếp hạng chính là siêu phẩm đình đám một thời Gangnam Style của PSY ra mắt vào năm 2012. Ngay từ khi phát hành, ca khúc đã trở thành một hiện tượng toàn cầu càn quét mọi bảng xếp hạng trong nước và thế giới, đồng thời nhanh chóng thu hút hơn 500 triệu lượt xem chỉ sau 100 ngày phát hành và vẫn giữ được sức nóng cho đến tận bây giờ. 

Tính riêng MV Gangnam Style đã có 4,3 tỷ lượt xem. Tổng số lượt xem của các video của bài hát này là 6,10 tỷ.

MV Gangnam Style - PSY

Đứng vị trí thứ 2 là hit DDU-DU DDU-DU của bốn cô gái nhà YG ra mắt vào năm 2018. Hiện tại, BLACKPINK đang là một trong những cái tên hot nhất với sức lan tỏa rộng rãi cả trong và ngoài nước. Để đạt được thành công như vậy một phần là nhờ ca khúc này đã mang về cho BLACKPINK nhiều thành tích "vô tiền khoáng hậu", đưa tên tuổi của các cô nàng vươn ra tầm quốc tế.

MV DDU-DU DDU-DU của BLACKPINK đạt được 1,65 tỷ lượt xem tính đến thời điểm hiện tại. Số lượt xem của tất cả video liên quan là 2,73 tỷ.

MV DDU-DU DDU-DU - BLACKPINK

Vị trí thứ 3 và thứ 4 cũng lần lượt thuộc về tay của các cô nàng BLACKPINK với Kill This Love phát hành năm 2019 và How You Like That ra mắt vào năm ngoái. 

Kill This Love có 1,38 tỷ lượt xem MV và tổng số lượt xem các video là 2,16 tỷ, là MV thứ 2 của BLACKPINK đạt mốc 1 tỷ lượt xem. Trong khi đó, How You Like That cũng không hề thua kém với số lượt xem MV là 926,3 triệu và tổng số lượt xem tính cả video biểu diễn, tập nhảy là 2,06 tỷ. 

MV Kill This Love - BLACKPINK

MV How You Like That - BLACKPINK

BTS cũng chiếm cho mình một vị trí cao trong bảng xếp hạng với Boy With Luv và Dynamite lần lượt ở vị trí thứ 5 và 6. Hiện tại, đây là nhóm nhạc duy nhất ở Kpop có khả năng cạnh tranh với BLACKPINK.

Boy With Luv ra mắt năm 2019 có lượt xem MV là 1,31 tỷ và lượt xem tất cả video là 2,03 tỷ. Còn Dynamite phát hành năm 2020 có số lượt xem MV và tổng các video lần lượt là 1,19 tỷ và 1,95 tỷ. 

MV Boy With Luv - BTS

MV Dynamite - BTS

BOOMBAYAH - Ca khúc debut của BLACKPINK phát hành năm 2015 xuất sắc giữ được sức nóng với 1,24 tỷ lượt xem MV và 1,88 tỷ lượt xem tất cả các video BOOMBAYAH. Ca khúc đang ở vị trí thứ 7.

MV BOOMBAYAH - BLACKPINK

Ba vị trí cuối cùng trong top 10 lần lượt là Gentleman của PSY phát hành năm 2013 với 1,42 tỷ lượt xem MV và 1,65 tỷ lượt xem tính cả video trình diễn; DNA ra mắt năm 2017 của BTS với số lượt xem MV là 1,32 tỷ và 1,65 tỷ views cho tất cả video. Con số 1,05 tỷ lượt xem MV và 1,53 tỷ lượt xem tổng video As If It's Your Last (BLACKPINK) đã giúp ca khúc này đứng vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng. 

MV Gentleman - PSY

MV DNA - BTS

MV As If It's Your Last - BLACKPINK

Các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng top 50 ca khúc có lượt xem MV nói riêng và tính cả cả video trình diễn nhiều nhất lần lượt được thống kê như sau:

11. Idol (2018) - BTS: 969,2 triệu; 1,52 tỷ

12. Mic Drop (2017) - BTS: 1 tỷ; 1,49 tỷ

13. Fake Love (2018) - BTS: 973,2 triệu; 1,42 tỷ

14. Solo (2018) - Jennie: 693,7 triệu; 1,39 tỷ

15. Fire (2016) - BTS: 232,1 triệu; 1,36 tỷ

16. Blood Sweat & Tears (2016) - BTS: 769,8 triệu; 1,24 tỷ

17. Playing With Fire (2016) - BTS: 671,2 triệu; 1,20 tỷ

18. Whistle (2016) - BLACKPINK: 682,8 triệu; 1,19 tỷ

19. Bboom Bboom (2018) - MOMOLAND: 520,9 triệu; 1,07 tỷ

20. BANG BANG BANG (2015) - BIGBANG: 545,4 triệu; 999 triệu

21. TT (2016) - TWICE: 593,1 triệu; 979,4 triệu

22. Dope (2015) - BTS: 658,5 triệu; 977,3 triệu

23. Daddy (2015) - PSY, CL: 586,5 triệu; 949,2 triệu

24. Ice Cream (2020) - BLACKPINK, Selena Gomez: 602,9 triệu; 917 triệu

25. Butter (2021) - BTS: 479,7 triệu; 907,5 triệu

26. ON (2020) - BTS: 268,9 triệu; 883,8 triệu

27. Lovesick Girls (2020) - BLACKPINK: 458,3 triệu; 866,6 triệu

28. GOGO (2017) - BTS: 195 triệu; 857,9 triệu

29. Fantastic Baby (2012) - BIGBANG: 487,3 triệu; 823,2 triệu

30. Save Me (2016) - BTS: 603 triệu; 822,7 triệu

31. Forever Young Dance Practice Video (2018) - BLACKPINK: 189 triệu; 817,2 triệu

32. Love Scenario (2018) - iKON: 515,9 triệu; 762,5 triệu

33. What Is Love? (2018) - TWICE: 526,9 triệu; 748,9 triệu

34. Likey (2017) - TWICE: 527,4 triệu; 713,7 triệu

35. Cheer Up (2016) - TWICE: 451,7 triệu; 700,9 triệu

36. Not Today (2017) - BTS: 493,3 triệu; 689 triệu

37. Spring Day (2017) - BTS: 429,7 triệu; 666,8 triệu

38. WANNABE (2020) - ITZY: 355,5 triệu; 659,6 triệu

39. Fancy (2019) - TWICE: 438,3 triệu; 654,2 triệu

40. BAAM (2018) - MOMOLAND: 221 triệu; 646,8 triệu

41. Boy In Luv (2014) - BTS: 385,3 triệu; 644 triệu

42. Life Goes On (2020) - BTS: 367,6 triệu; 635,3 triệu

43. I Am The Best (2011) - 2NE1: 296,5 triệu; 634,9 triệu

44. Love Shot (2018) - EXO: 435 triệu; 623,3 triệu

45. Monster (2016) - EXO: 387,4 triệu; 610,3 triệu

46. Like OOH-AHH (2015) - TWICE: 416,1 triệu; 601,8 triệu

47. Pretty Savage (2020) - BLACKPINK: 548,8 triệu

48. Psycho (2019) - Red Velvet: 290 triệu; 582,5 triệu

49. I Need U (2015) - BTS: 223,3 triệu; 579,2 triệu

50. Black Swan (2020) - BTS: 307,5 triệu; 571,4 triệu

Nguồn: KB - Video: YouTube

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Khám phá "Thế giới trang sức" lộng lẫy của Lộc Phúc tại triển lãm Jewelry Fair 2024

Sau 9 ngày diễn ra sôi nổi, Triển lãm Jewelry Fair 2024 với chủ đề "Tôn vinh phụ nữ - Tỏa sáng vẻ đẹp vượt thời gian" đã chính thức khép lại vào ngày 07/11/2024 tại Aeon Mall Tân Phú. Sự kiện do Lộc Phúc Fine Jewelry phối hợp cùng các đối tác uy tín tổ chức đã thực sự mang đến một không gian trang sức đầy màu sắc,