Không phải ngẫu nhiên, những câu chuyện mang nét đặc trưng của các gia đình châu Á lại trở thành đề tài hot cho mọi kịch bản phim từ điện ảnh đến truyền hình. Đó là câu chuyện về những ông bố bà mẹ nỗ lực kiếm tiền để mong con cái có cuộc sống tốt đẹp hơn, hay hình ảnh cô cậu học sinh nào đó nổi tiếng vì thành tích tốt, lớn lên bằng ước mơ được trở thành luật sư, bác sĩ hay một công việc nào đó được đề cao trong tư tưởng phương Đông... Từ phim ảnh nhìn về thực tại ở Việt Nam, chúng ta cũng sẽ thấy những câu chuyện tương tự.

Trong một thế giới tự do, có những chiếc "lồng" vô hình vẫn đang bủa vây lấy người trẻ. Nó được đan bằng những định kiến, khuôn mẫu đã theo người Việt suốt hàng thập kỷ, mong đợi của gia đình và cả những giá trị văn hóa vốn không còn phù hợp hoàn toàn ở cuộc sống hiện đại. 

Thế hệ Millennials Việt và cuộc bứt phá khỏi những khuôn mẫu: Không cần làm bác sĩ, luật sư, họ vẫn thành công theo cách riêng - Ảnh 1.
Thế hệ Millennials Việt và cuộc bứt phá khỏi những khuôn mẫu: Không cần làm bác sĩ, luật sư, họ vẫn thành công theo cách riêng - Ảnh 2.

"Phải là luật sư, bác sĩ, giáo viên, công an-bộ đội hay công chức nhà nước". Ở thời điểm hiện tại, có nhiều công việc mới mẻ dù mang lại cho các bạn trẻ vô vàn cơ hội cũng như mức thu nhập tốt, nhưng vẫn bị gắn theo định kiến "không chuẩn mực" trong tư tưởng của nhiều gia đình Việt. Được nuôi dưỡng trong môi trường với những khuôn mẫu như vậy, nhiều người trẻ vô tình tự tạo ra những giới hạn cho bản thân. Để theo đuổi đam mê của bản thân, người trẻ không chỉ cần bản lĩnh để vượt lên những định kiến từ xã hội; điều quan trọng nằm ở khả năng vượt ra khỏi rào cản của chính mình.

Thế hệ Millennials Việt và cuộc bứt phá khỏi những khuôn mẫu: Không cần làm bác sĩ, luật sư, họ vẫn thành công theo cách riêng - Ảnh 3.

Công thức cuộc đời "thành công" của lớp người đi trước - thế hệ gen X hay Baby Boomers - luôn đi kèm cùng việc kiếm được một công việc Nhà nước, kết hôn, sinh con và nuôi con thành công để trở thành các ông bố bà mẹ mẫu mực trong tương lai. Không có gì là sai khi ai đó coi đây là công thức thành công cho cuộc đời mình nhưng chúng ta không thể áp đặt những công thức đó cho hàng triệu người. Như ai đó vẫn nói, mỗi người sinh ra là một bản gốc, sao sống như một bản sao để cùng chung một con đường cho tương lai? Phải thực sự bứt mình ra khỏi những vùng an toàn liên tục được củng cố bởi áp lực thành công, áp lực bạn bè tài giỏi, áp lực từ bố mẹ, bạn mới có thể thỏa sức vẫy vùng và theo đuổi điều mình mong mỏi. 

Nhìn về thách thức, thế hệ đi trước thấy rủi ro và những mất mát. Còn lớp người trẻ Millennials và tiếp nối là gen Z, họ thấy cơ hội để bứt phá, vượt qua giới hạn của bản thân, đánh thức bản lĩnh và tạo dựng chỗ đứng của mình trong thế giới hiện đại. Tìm cho mình một hướng đi riêng, không bị áp đặt bởi ý kiến từ mọi người xung quanh, nhiều người nhận ra ý nghĩa thực sự của cuộc đời. 

Thế hệ Millennials Việt và cuộc bứt phá khỏi những khuôn mẫu: Không cần làm bác sĩ, luật sư, họ vẫn thành công theo cách riêng - Ảnh 4.

Chúng ta đang sống trong một thế giới với những người trẻ Việt dám thách thức các khuôn mẫu, sống bản lĩnh bất chấp những định kiến vẫn luôn ngăn trở họ. Điển hình như định kiến về nữ giới vẫn tồn tại nhưng không ít các bạn gái đã vượt lên thành công và khẳng định vị thế của mình trong những công việc vốn tưởng chừng là "lãnh địa" của nam giới. Chắc hẳn nhiều người vẫn không thể quên màn biểu diễn của Suboi và Tlinh trong trận Chung kết chương trình Rap Việt. Màn trình diễn ấn tượng với thông điệp về nữ quyền mạnh mẽ đã khiến nhiều người có cái nhìn khác về nữ giới trong thế giới nhạc Rap. Chúng ta còn có Trang Nguyễn - nhà bảo tồn động vật hoang dã người Việt đầu tiên vào danh sách 100 nhân vật nữ tiêu biểu của thế giới, tỷ phú Nguyễn Phương Thảo - một trong những phụ nữ Việt đầu tiên vào top người giàu thế giới… Khác nhau về độ tuổi và lĩnh vực nhưng họ đều là những phụ nữ Việt đang bứt phá khỏi giới hạn và thành công với sự nghiệp. 

Người Việt đã biết sống có ước mơ hơn, chọn những công việc theo đam mê và sở thích, chấp nhận vượt khỏi vùng an toàn, sẵn sàng đương đầu với thách thức. Sự trỗi dậy của những nghề "lạ" trong cuộc sống hiện đại đang khẳng định rằng người Việt đã sẵn sàng bứt ra khỏi những giới hạn cũ kỹ tồn tại lâu đời trong xã hội.

Thế hệ Millennials Việt và cuộc bứt phá khỏi những khuôn mẫu: Không cần làm bác sĩ, luật sư, họ vẫn thành công theo cách riêng - Ảnh 5.

Chẳng cần nhìn những bài học thành công ở đâu xa xôi hay mang tầm vĩ mô, vang danh nổi tiếng. Đôi khi, một quyết định bỏ công việc nghìn đô trở về Việt Nam hay đi vòng quanh thế giới, rời phố thị về miền núi cao làm vườn… cũng xứng đáng được chúng ta tôn trọng. Họ là những người đang dám nghĩ khác, sống khác, bản lĩnh dám đương đầu khi đặt mình trong những hoàn cảnh mới mẻ, đôi lúc có phần mạo hiểm. 

Hiểu được mong muốn và sự chuyển dịch trong quan điểm sống của giới trẻ trên khắp Việt Nam và châu Á, Tiger Beer đã triển khai chiến dịch "Đánh Thức Bản Lĩnh" nhằm thúc đẩy người trẻ dám bứt phá, không ngại thay đổi để phá vỡ mọi giới hạn, vượt trên mọi thách thức. Với tinh thần "Đánh Thức Bản Lĩnh", Tiger Beer đã tự chuyển mình với việc thay đổi diện mạo mới bứt phá và mạnh mẽ hơn nhưng vẫn giữ nguyên vị bia bản lĩnh rạng danh toàn thế giới trong suốt 88 năm. Thông qua đó, thương hiệu tiếp tục là nguồn năng lượng không ngừng thúc đẩy thế hệ trẻ Việt tiến về phía trước, tìm kiếm cơ hội trong thách thức để tỏa sáng bằng chất Gen Bản Lĩnh và tài năng của chính bản thân mình. Đặc biệt ấn tượng nhất là thông qua cuộc thi sáng tạo "Đánh Thức Gen Bản Lĩnh". 

Thế hệ Millennials Việt và cuộc bứt phá khỏi những khuôn mẫu: Không cần làm bác sĩ, luật sư, họ vẫn thành công theo cách riêng - Ảnh 6.

Để tiếp tục truyền đi những thông điệp tích cực, nguồn năng lượng đầy hứng khởi cho người Việt, Tiger Beer sẽ mang đến chương trình Tiger Remix 2021 vào đêm giao thừa 31/12 với một trải nghiệm chưa từng có: Đại nhạc hội thực tế ảo lần đầu tiên tại Việt Nam. Đặc biệt chưa từng có, không gian âm nhạc của Tiger Remix năm nay được xây dựng bằng kỹ xảo điện ảnh, công nghệ thực tế ảo tiên tiến bậc nhất với sân khấu 3D trên không gian đa chiều và các tiết mục trình diễn được kết hợp hiệu ứng ảo hoành tráng mang lại cho người hâm mộ những trải nghiệm nghe nhìn mãn nhãn và chân thật như đang có mặt tại sự kiện trực tiếp. Khán giả có thể thưởng thức và tương tác với sự kiện tại bất cứ nơi đâu chỉ với một thiết bị di động có kết nối mạng. Đây cũng là lần đầu tiên khán giả của Tiger Remix được thưởng thức những tiết mục biểu diễn trên ba sân khấu độc đáo nhất Việt Nam: khu vực sân đáp trực thăng tòa tháp Bitexco (Thành phố Hồ Chí Minh), không gian quán bar Sky36 cao nhất tại Đà Nẵng  và sân thượng khách sạn Melia (Hà Nội). 

SÂN KHẤU ĐẠI NHẠC HỘI THỰC TẾ ẢO TIGER REMIX 2021

Nhân sự kiện đặc biệt này, Tiger Beer sẽ chính thức công bố Đại sứ Thương hiệu Sơn Tùng M-TP. Duy nhất tại sân khấu Tiger Remix 2021, Sơn Tùng M-TP sẽ mang đến một màn trình diễn chưa từng có tiền lệ, đánh dấu cho một khởi đầu mới cùng Việt Nam trong năm 2021 sắp tới. Đại nhạc hội thực tế ảo Tiger Remix 2021 được phát sóng trực tuyến vào 22h ngày 31/12 trên Facebook và YouTube chính thức của Tiger Beer, ứng dụng FPT Play, POPs Music, Lazada.

Thế hệ Millennials Việt và cuộc bứt phá khỏi những khuôn mẫu: Không cần làm bác sĩ, luật sư, họ vẫn thành công theo cách riêng - Ảnh 8.
Minh Đức
Minh thần kì
30.12.2020