Sợ thực khách cô đơn trong mùa dịch, nhà hàng Việt nghĩ ra "tuyệt chiêu" hay ho khiến nhiều trang báo quốc tế đồng loạt đưa tin

Nhật Thành | 18-05-2020 - 15:48 PM

(Tổ Quốc) - Để thực hiện quy định giãn cách xã hội trong mùa dịch Covid-19 nhưng vẫn đảm bảo không khí cho bữa ăn, nhà hàng Việt tại Thái Lan đã nghĩ ra ý tưởng độc đáo và nhận được nhiều lời tán dương.

Khi lệnh phong tỏa được gỡ bỏ ở Thái Lan, nhiều hàng quán đã bắt đầu rục rịch mở cửa trở lại, và dĩ nhiên tất cả đều sẽ phải thực hiện nghiêm ngặt quy định giãn cách xã hội, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Vì thế, một nhà hàng ở Thái Lan đã nảy ra ý tưởng cực kỳ sáng tạo khi sắp xếp gấu trúc đồ chơi ngồi cùng bàn với thực khách để họ bớt cảm thấy cô đơn.

Maison Saigon, nhà hàng món ăn Việt tại Bangkok chính là địa điểm được nói tới. Natthwut Rodchanapanthkul, người chủ của nhà hàng đã nghĩ ra ý tưởng này vì anh cảm thấy lo lắng cho thực khách, sợ họ cảm thấy cô đơn.

Sợ thực khách cô đơn trong mùa dịch, nhà hàng Việt nghĩ ra tuyệt chiêu hay ho khiến nhiều trang báo quốc tế đồng loạt đưa tin - Ảnh 1.

Nhà hàng ẩm thực Việt Nam đặt gấu trúc bằng bông ngồi cùng thực khách.

"Ban đầu, mỗi bàn sẽ chỉ có một ghế nhưng tôi cảm thấy điều này khá kỳ cục. Vì thế mà ý tưởng tạo cho khách hàng một người bạn ngồi cùng đã nảy ra." - người chủ cho biết. Anh nói các thực khách đều thích thú với ý tưởng này, họ đánh giá cao sự hiện diện của những chú gấu trúc bằng bông.

"Những con gấu khiến tôi cảm thấy bớt cô quạnh hơn khi phải ăn một mình." - Sawit Chaiphuek, một thực khách chia sẻ.

Lo thực khách cảm thấy cô đơn. người chủ của nhà hàng đã nghĩ ra ý tưởng đặc biệt này.

Siriporn Assavakarint, một thực khách khác cho biết ý tưởng mới của nhà hàng giúp khách hàng bớt bối rối khi tìm chỗ ngồi, thay vì không biết ngồi đâu rồi lại tìm đến cạnh nhau.

Và không chỉ ở Thái Lan, nhiều nhà hàng trên thế giới cũng đang đưa ra những ý tưởng sáng tạo để có thể thực hiện quy định giãn cách xã hội tốt hơn. Có thể kể tới một nhà hàng ở Amsterdam, Hà Lan, đã đưa khách hàng vào trong những ngôi nhà kính riêng tư để dùng bữa.

Sợ thực khách cô đơn trong mùa dịch, nhà hàng Việt nghĩ ra tuyệt chiêu hay ho khiến nhiều trang báo quốc tế đồng loạt đưa tin - Ảnh 3.

(Theo Independent, Reuters)

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM