Ấm áp hành động lan tỏa thông điệp ý nghĩa từ các nhà bán lẻ ngày cuối năm

23-01-2020 - 16:58 PM

Dịp cuối năm là thời gian cao điểm của các cửa hàng bán lẻ lẫn các cô chú tạp hóa khi sức mua gia tăng đáng kể. Tuy nhiên, giữa một “rừng” những chương trình khuyến mãi, giảm giá, hơn 8000 nhà bán lẻ vẫn hăng hái “gieo lộc” hơn cả, bằng việc kêu gọi khách hàng trồng cây vào ngày Tết hưởng ứng chiến dịch “Vui trồng lộc Tết, lấm bẩn gieo điều hay” của nhãn hàng OMO.

Cuối năm là thời điểm nhìn nhận lại khoảng thời gian đã qua, đồng thời chuẩn bị hành trang để đón những may mắn sắp đến. Thói quen mua cây cối trang hoàng nhằm mang thêm bóng mát, hương sắc cho ngôi nhà đã không còn xa lạ với các gia đình Việt. Dù vậy, mỗi người còn có thể tự gieo những mầm xanh để cả gia đình có trải nghiệm trọn vẹn vào dịp Tết vì việc trồng cây vào dịp Tết cũng chính là gieo lộc, gieo hy vọng - và đó cũng là thông điệp của nhãn hàng OMO khi khởi động chiến dịch "Vui trồng lộc tết, lấm bẩn gieo điều hay".

Thế nhưng khác với mọi lần, chiến dịch Tết năm nay của OMO không chỉ nhận được sự tán dương từ truyền thông mà còn được ủng hộ và đồng hành của hàng ngàn "đại sứ xanh’ – chính là những cô chú, anh chị chủ cửa hàng tạp hóa bình dị ở ngay gần nhà bạn nhằm lan tỏa thông điệp ý nghĩa này đến rộng khắp đất nước. Tính tới hôm nay, đã có hơn 8.000 cửa hàng và 25.000 người tiêu dùng đang chung tay đóng góp vì một Tết xanh và môi trường Xanh.

Tại cửa hàng/siêu thị mini tại Củ Chi và TP.HCM, việc mua sắm Tết đã không đơn thuần để cho Tết trọn vẹn mà còn vì một cái Tết ý nghĩa cho môi trường. Chính vì thế, hình ảnh những cô chủ cửa hàng niềm nở đang mải mê giới thiệu cho khách về một chương trình khuyến khích người mua đồng hành cùng OMO để chung tay đóng góp cây xanh cho 2 VQG của Việt Nam là Phong Nha-Kẻ Bàng và Cát Tiên do OMO khởi động xuất hiện ngày càng nhiều.

Anh Trần Thanh Tú – chủ tiệm tạp hóa TP.HCM, cho biết: "Khi biết đến chương trình Tết của OMO, là khi mua sản phẩm OMO sẽ có cơ hội gây quỹ trồng cây bảo vệ môi trường, bản thân thôi là một người chủ cửa hàng cảm thấy rất vui lòng để giới thiệu về chương trình này, giúp mọi người cùng chung tay góp sức". Có thể nói, việc làm của mỗi cô chú bán hàng dù nhỏ bé, nhưng sức lan tỏa thật phi thường vì nó ẩn chứa rất nhiều tâm huyết mong muốn góp sức gieo nhiều lộc cây cho môi trường thêm xanh.

Ấm áp hành động lan tỏa thông điệp ý nghĩa từ các nhà bán lẻ ngày cuối năm - Ảnh 1.

Mỗi người bán hàng chính là Đại sứ xanh cùng OMO gây quỹ để đóng góp 6,000 cây quý cho Vườn Quốc Gia Phong Nha Kẻ Bàng và Vườn Quốc Gia Cát Tiên.

Vấn nạn cháy rừng nói riêng và biến đổi khí hậu nói chung đang là chủ đề được quan tâm nhất hiện nay. Vì thế, những khách hàng cũng tỏ ra thích thú và không ngần ngại chung tay khi được giới thiệu một chương trình Tết như thế này. Bình thường, họ chỉ vào cửa hàng, mua những thứ họ cần rồi lại đi ra, nhưng những điều "đại sứ xanh" đang làm lại tạo nên sức ảnh hưởng và giúp cho mỗi khách hàng cảm thấy vui hơn khi chính mình cũng có thể chung tay bảo vệ môi trường.

Ấm áp hành động lan tỏa thông điệp ý nghĩa từ các nhà bán lẻ ngày cuối năm - Ảnh 2.

Những sự góp sức từ phía người bán lẫn người mua chính là những ấm áp được lan tỏa dịp cuối năm.

Chị Dương Thị Thu Huyền (TP.HCM) cho biết: ‘Khi đến cửa hàng tôi thấy có rất nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá nhưng tôi đặc biệt rất thích ý nghĩa của chương trình bên nhãn hàng OMO. Khi mua sản phẩm thì tôi được chủ cửa hàng giới thiệu về Qũy OMO Vườn ươm lộc quý, rất ý nghĩa vì nó tặng cây cho Vườn quốc gia để góp một phần nào đó cho môi trường xanh sạch đẹp hơn

Đứng trước những hậu quả mà môi trường phải gánh chịu, có rất nhiều sự thay đổi cần được tạo ra ngay bây giờ, đó có thể là lối sinh hoạt cần giảm tải nhựa, hay việc kiến tạo thêm nhiều mảng xanh mà việc trồng cây chính là một giải pháp gần gũi nhất. Vậy thì Tết này - khởi đầu của một thập niên mới, mỗi người có thể góp sức khởi đầu một thập kỷ xanh hơn từ việc đồng hành cùng OMO để chung tay đóng góp cây quý cho 2 Vườn quốc gia tại Việt Nam. Mùa Xuân là Tết trồng cây – đó là lời dặn của Bác Hồ hơn 60 năm về trước, và đến bây giờ, lời kêu gọi ấy chưa bao giờ là lỗi thời khi cây xanh đang đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với Trái Đất và cuộc sống của con người.

• Thế giới có tổng cộng 8 triệu loài sinh vật thì có tới 1 triệu loài hiện đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng vào năm 2019

• Chỉ trong vòng 10 năm, nguy cơ tuyệt chủng này đã tăng nhanh và mạnh gấp hàng trăm lần so với mức trung bình của cả 10 triệu năm.

Năm nay, để đẩy mạnh thông điệp " Vui trồng lộc Tết – Lấm bẩn gieo điều hay", OMO và cô chú cửa hàng bán lẻ khuyến khích người tiêu dùng hành động vì Tết xanh và tương lai xanh thông qua phiếu ‘Lộc" được giới thiệu ở cửa hàng cùng thông điệp bạn chung tay trao tặng cây giống quý hiếm qua "Quỹ OMO Vườn ươm lộc quý" cho Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và Vườn quốc gia Cát Tiên trên website omo.trongcaytrongtrainghiem.com. Với mỗi 10 lượt đồng ý chung tay trên website, OMO sẽ trao tặng 1 cây xanh quý hiếm cho Vườn quốc gia. Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 25,000 người đồng ý chung tay đóng góp.