Những dấu mốc mới trong hành trình "Go Global" của TV360

Vừa công bố chính thức "lấn sân" thị trường Campuchia cách đây chưa lâu, TV360 một lần nữa gây ấn tượng tại Hội nghị Di động thế giới Mobile World Congress 2024 tại Tây Ban Nha, đặt thêm dấu mốc mới cho hành trình "Go Global" của một ứng dụng truyền hình Việt còn non trẻ.

 

Những dấu mốc mới trong hành trình "Go Global" của TV360 - Ảnh 1.

Tham vọng đặt dấu ấn trên trường quốc tế và sản phẩm công nghệ 100% "made in Vietnam"

Trong những năm vừa qua, ngành công nghệ thông tin và viễn thông của Việt Nam ghi nhận những bước chuyển mình đáng kể, từng bước ghi dấu ấn trên thị trường quốc tế. Trong số đó, TV360- ứng dụng giải trí tiện dụng đa trải nghiệm "made in Vietnam" do Viettel phát triển là một cái tên gây nhiều chú ý.

Với TV360, hành trình trải nghiệm của khách hàng giờ đây không chỉ là streaming thông thường với những chương trình được ghi lại, mà nay đã nâng tầm trở thành immersive streaming với băng thông rộng, độ phân giải cao nhất và đặc biệt không bị hạn chế vào giờ cao điểm hay ngay cả là với những chương trình "hot" đang chiếm sóng.

Hơn cả một ứng dụng truyền hình, TV360 đã mở rộng không ngừng với hơn 10 triệu thuê bao sử dụng thường xuyên, đồng thời liên tục lan toả những bước đi vững chắc đầu tiên vượt ra ngoài biên giới. Mang trong mình dáng hình một sản phẩm công nghệ, TV360 thể hiện khát vọng chiếm thị phần trong thị trường truyền hình trả phí quốc tế trong bối cảnh sự phát triển bùng nổ của công nghệ 5G/6G đang diễn ra từng ngày ở khắp mọi nơi trên thế giới, và hơn hết, đó là tham vọng phát triển vững bền trên quy mô toàn cầu của một sản phẩm nội địa.

Trong tháng 2 vừa qua tại Hội nghị Di động thế giới Mobile World Congress 2024 diễn ra ở Tây Ban Nha với sự tham gia của 2000 công ty, tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới, TV360 đã có màn "debut" chiếm được sự quan tâm và rất nhiều phản ứng tích cực của thị trường bằng trải nghiệm truyền hình trên nền tảng 5/6G tích hợp AR/VR với giải trí 360 độ. Không những thế, sản phẩm "made in Vietnam" đã đặt dấu mốc quan trọng trên trường quốc tế với cái bắt tay đầy giá trị cùng Globus Access – đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ/dịch vụ/thiết bị cho mạng viễn thông với hơn 30 năm hoạt động trên toàn cầu. Bằng thoả thuận hợp tác chiến lược này, Globus Access thể hiện sâu sắc sự quan tâm tới các nền tảng truyền hình giải trí trên công nghệ 5G/6G, và sẵn sàng chung tay đẩy mạnh dịch vụ TV360 tới các thị trường trọng điểm tiềm năng của Globus Access tại Đông Nam Á, vùng Caribbe, Trung Đông và Châu Phi. Sự hợp tác này hứa hẹn sẽ mở rộng thị trường cho sản phẩm TV360, đồng thời đánh dấu quan trọng về vị thế và danh tiếng của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.

Những dấu mốc mới trong hành trình "Go Global" của TV360 - Ảnh 2.

Với lợi thế là sản phẩm với hàng loạt tiện ích ấn tượng: kho nội dung giải trí – truyền hình tổng hợp khổng lồ, truy cập không cần wifi, một tài khoản dùng cho cả gia đình, TV360 đã và đang nhanh chóng mở rộng thị phần và đánh dấu hoạt động tại 10 quốc gia, thuộc 3 châu lục mà Viettel đang kinh doanh và phát triển. Nổi bật trong số đó là Peru và Campuchia, nơi ứng dụng ghi nhận rất nhiều tín hiệu tích cực cả về số lượng người dùng và thời gian/lưu lượng sử dụng.

Tại Peru, TV360 ra mắt từ tháng 9/2023 và nhanh chóng đạt hơn 342.000 thuê bao dịch vụ, với gần 30% thuê bao sử dụng thường xuyên. Đây là một con số ấn tượng trong khoảng thời gian chưa tới 6 tháng, lại là trên một quốc gia không cùng khu vực, không có quá nhiều điểm tương đồng về văn hoá, kinh tế và dịch vụ. Với đà tăng trưởng đó, Viettel Peru – hay còn được biết đến với cái tên là Bitel, đặt mục tiêu hết năm 2024 sẽ đạt con số thuê bao sử dụng TV360 tương đương 40% tổng số thuê bao di động, đánh dấu quan trọng trong việc đưa Bitel trở thành công ty ICT số một tại quốc gia này.

Cũng trong tháng 2/2024 vừa qua, TV360 chính thức đặt chân tới nước bạn Campuchia nhân dịp kỷ niệm 15 năm hoạt động và phát triển của Metfone – thương hiệu viễn thông giá trị cao và có rất nhiều đóng góp đáng kể cho chính phủ và quốc gia Campuchia. Điều này không chỉ minh chứng cho sự phát triển vượt bậc của sản phẩm TV360 và mạng viễn thông Metfone, mà còn là dấu mốc quan trọng đánh dấu vị thế của Viettel nói chung và Việt Nam nói riêng tại thị trường Campuchia đầy tiềm năng.

Sau 3 năm kể từ ngày đầu tiên ra mắt tại quê hương Việt Nam, TV360 – ứng dụng truyền hình trả phí của Viettel 100% made in Vietnam đã đạt tới những con số ấn tượng và không ngừng mở rộng thị trường xuyên biên giới, mang sản phẩm và niềm tự hào của quốc gia vươn xa trên trường quốc tế. Với hơn 10 triệu thuê bao sử dụng thường xuyên, 5,5 triệu thuê bao trả phí, TV360 hiện đang là ứng dụng truyền hình trực tuyến hàng đầu trong thị trường Việt Nam, và dần lan toả những bước đi đầu tiên vững chắc ngoài biên giới quốc gia.

"Giải mã" sự thành công nhanh chóng của TV360

Với sự phát triển nhanh chóng và không ngừng của OTT – dịch vụ gia tăng trên mạng internet, giờ đây truyền hình OTT TV360 không bị phụ thuộc vào những phương tiện truyền thống như truyền hình cáp quang hay truyền hình vệ tinh, mà còn có thể đem đến những nội dung số cùng trải nghiệm đặc biệt. Thuật ngữ "xem tivi" trong thời đại phát triển của TV360 đã bao gồm cả trải nghiệm "sống" với vô vàn những nội dung tự sản xuất AR/VR hiện đại. Khách hàng thực sự được hoà mình trong những thước phim, những điệu nhạc sống động về cảnh đẹp đất nước, con người Việt Nam và hoà mình vào văn hoá thế giới muôn màu, dù ở bất cứ nơi đâu, trong bất cứ hoàn cảnh, điều kiện nào.

Nhân sự kiện MWC 2024 vừa diễn ra trong tháng 2/2024 tại Barcelona, Tây Ban Nha, TV360 đã ra mắt TV Show 360 đầu tiên tại Việt Nam trên trường quốc tế, với sự có mặt và ghi nhận của hàng nghìn những đơn vị viễn thông và công nghệ hàng đầu thế giới. Bằng chương trình truyền hình 360 mang tên "Nơi này hay cực", TV360 đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược xây dựng kho nội dung thực tế mở rộng trên nền tảng truyền hình OTT đầy tiềm năng không chỉ tại Việt Nam nói riêng mà còn cả thị trường quốc tế nói chung. Theo đó, Viettel đã tích cực chung tay lan toả và quảng bá nền văn hoá phong phú và du lịch Việt Nam muôn màu, giàu trải nghiệm tới toàn cầu, nhằm đánh dấu vị thế về du lịch quốc gia trên bản đồ văn hoá thế giới.

Với TV show 360 "Nơi Này Hay Cực", các khán giả truyền hình OTT TV360 có cơ hội được nhập vai và thoả thích khám phá trọn vẹn từng điểm đến, trải nghiệm từng nét văn hoá vùng miền của Việt Nam như thể đang trong một chuyến hành trình khám phá đích thực. Điểm đặc biệt gây ấn tượng nhất của TV show này đó là người dùng có thể chủ động lựa chọn góc nhìn, chủ động tìm hiểu về cảnh quan, văn hoá và lịch sử không giới hạn.

Bằng nỗ lực không ngừng nghỉ và khát vọng chinh phục thế giới, Viettel nói chung và ứng dụng TV360 đã và đang đánh dấu vị thế trên thị trường trong nước cũng như quốc tế với những lợi thế về kho nội dung và tính năng tiện dụng cùng những ưu đãi ấn tượng. Cùng chờ đón những thành công tiếp theo của ứng dụng truyền hình Việt TV360 trên "đấu trường quốc tế".

Tin Cùng Chuyên Mục
Lãi suất cho vay chạm đáy - Thời điểm vàng đầu tư bất động sản

Lãi suất cho vay chạm đáy - Thời điểm vàng đầu tư bất động sản

Tháng 4 vừa qua, các ngân hàng đã có dấu hiệu tăng lãi suất tiền gửi ở cả kỳ ngắn, trung và dài hạn. Không ít người lo ngại lãi suất tiền gửi tăng, liệu có phải lãi suất cho vay cũng sẽ tăng trong thời gian tới? Tuy nhiên, theo các chuyên gia, lãi suất đã chạm đáy nhưng sẽ chưa thể rục rịch mạnh trong năm 2024.
Tin mới