Mùa dịch Covid-19, giáo viên tiếng Anh thi nhau chơi Tik Tok tưởng chỉ để giải trí nhưng hoá ra lại là công cụ xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả!

Quiry | 28-03-2020 - 09:23 AM

(Tổ Quốc) - Dịch Covid-19 đã khiến công tác dạy học offline của tất cả giáo viên bị ngưng trệ. Nhưng thay vì ngồi yên một chỗ, những thầy cô này lại chọn cách xây dựng hình ảnh bản thân độc đáo, thu hút!

Vài năm trở lại đây, Tik Tok được xem như nền tảng truyền thông mạng xã hội có tốc độ phát triển nhanh bậc nhất. Nhiều người nổi tiếng thậm chí còn kiếm được tiền qua nền tảng này. Ngoài ra còn có các nhãn hàng đua nhau quảng cáo trên Tik Tok bởi lượng người dùng ngày một tăng lên.

Mùa dịch Covid-19 đã khiến cho hoạt động dạy học cả ở trên trường lớp nói chung và các lớp học thêm, ôn thi chứng chỉ... nói riêng phải ngưng hoạt động. Hầu hết học sinh và giáo viên phải liên lạc với nhau qua công cụ online. Bên cạnh dạy học online, nhiều thầy cô giáo còn tận dụng ngay kênh Tik Tok để đem đến những kiến thức bổ ích cho mọi người. 

Hơn cả là việc họ biết xây dựng hình ảnh bản thân, biết quảng cáo cho chính mình. Có lẽ họ tin rằng nếu kiên trì, họ cũng có thể kiếm tiền được qua Tik Tok và khi dịch Covid-19 qua đi, họ sẽ có thêm một lượng lớn fans, từ đó công tác dạy học cũng suôn sẻ, may mắn hơn.

Thầy cô giáo dạy ngoại ngữ đua nhau dùng Tik Tok để truyền tải kiến thức

Những đoạn video ngắn trong khoảng 1 phút đổ lại nhưng nhiêu đó thôi cũng đủ để người xem biết thêm một số vấn đề về từ vựng, ngữ pháp, phát âm... Cách truyền tải cũng hấp dẫn khi họ lồng ghép nhạc nền, filter, những trend đang hot trên MXH... để làm video sống động hơn. 

Thầy Alex dạy IELTS.

Dạy tiếng Anh qua bài hát.

Xây dựng thương hiệu trên Tik Tok: Đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ

Khi quay những clip ngắn như vậy, sẽ không cần tốn quá nhiều công sức, thời gian nhưng nội dung được truyền tải, lan toả mạnh mẽ. Đặc biệt khi người dùng biết chăm chút chất lượng video, đặt các hashtag thích hợp và thể hiện một cách vui vẻ.

Chủ đề tiếng Anh thú vị được truyền tải trên Tik Tok.

Ở dưới phần bình luận của mỗi video là rất nhiều những lời khen dành cho các thầy cô dạy tiếng Anh. Xây dựng đội ngũ fans trung thành ở Tik Tok chắc chắn sẽ dễ hơn nhiều so với đăng tải nhiều status trên Facebook. Có thể sau này khi dịch Covid-19 qua đi, chính những fans đó là những người sẽ đăng ký học các thầy cô này. Quả thực Tik Tok vừa là nơi để xây dựng thương hiệu cá nhân vừa là một kênh truyền thông hiệu quả, dễ dùng.

Thậm chí chơi Tik Tok còn có thể kiếm thêm thu nhập

Trong những năm vừa qua, hình thức tiếp thị trên các nền tảng như Facebook, Instagram hay YouTube ngày một tăng. Những người có ảnh hưởng sẽ trực tiếp quảng bá hình ảnh sản phẩm của một công ty nào đó và họ sẽ được chính công ty ấy trả thù lao.

Mùa dịch Covid-19, thầy cô giáo dạy tiếng Anh thi nhau chơi Tik Tok, tưởng chỉ để giải trí nhưng hoá ra lại là công cụ xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả! - Ảnh 5.

Đối với những ai sở hữu nhiều tương tác trên Tik Tok cũng vậy. Họ sẽ truyền thông và giới thiệu một sản phẩm bất kỳ mà nhãn hàng yêu cầu thông qua clip ngắn. Đoạn clip có thể mang tính hài hước, giải trí hoặc mang tính cung cấp thông tin. Nội dung cách thức làm clip còn tùy vào đối tượng của mỗi người hướng đến và sự lựa chọn của họ làm như thế nào để hiệu quả. Mức catxe cho từng người trên Tik Tok phụ thuộc vào các yếu tố như số lượng người theo dõi, tỷ lệ lượt xem, tương tác, mức độ, số lượng sản phẩm, tính chất clip, vị trí địa lý... 

Như vậy, dịch Covid-19 mặc dù làm tình hình kinh tế chung giảm sút nhưng mọi thứ chưa hẳn là bế tắc. Chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng sự phát triển của công nghệ để làm mới bản thân và mở ra cho chính mình những cơ hội tốt trong tương lai đó chị em ạ!


Mùa dịch Covid-19, thầy cô giáo dạy tiếng Anh thi nhau chơi Tik Tok, tưởng chỉ để giải trí nhưng hoá ra lại là công cụ xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả! - Ảnh 6.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM