Mẹ 35 thành đạt loay hoay với “startup” làm mẹ - Ảnh 1.


Là một người làm việc gì cũng có kế hoạch và theo chủ nghĩa khoa học. Vợ chồng chị Hồng dù đã cưới nhau từ năm 2018 nhưng mãi 3 năm sau mới quyết định có em bé, sau khi vợ chồng đã quen với cuộc sống gia đình mới và công việc đạt được thành công nhất định, vững vàng về mặt kinh tế cũng như tinh thần. 

Viễn cảnh gia đình hạnh phúc được xây dựng từng ngày từng ngày trong quá trình chị mang thai bé Bun (tên con trai 2 vợ chồng đã gọi ngay từ trong bụng mẹ). Học lớp học tiền sản từ sớm, đăng ký gói thai sản trọn gói tại bệnh viện quốc tế, nghiên cứu nhiều loại sách vở để chắt lọc ra phương pháp phù hợp với gia đình; 2 vợ chồng cũng rất chú tâm đến sức khoẻ thể chất và sức khoẻ tinh thần trước và trong khi mang thai với kỳ vọng bé Bun khi trào đời sẽ có một nền tảng sức khoẻ tốt và lạnh lợi.

Mẹ 35 thành đạt loay hoay với “startup” làm mẹ - Ảnh 2.

Thời gian đầu bên bé Bun đối với Chị Hồng là những ngày đầy niềm vui và hạnh phúc. Nhưng niềm vui ấy nhanh chóng đã biến thành áp lực khi chị Hồng gặp phải tình trạng ít sữa, Cho rằng sữa mẹ là tốt nhất đối với con nên Chị vẫn cố gắng ăn uống, bổ sung thuốc lợi sữa, và thử nhiều phương pháp kích sữa nhưng vẫn không đủ sữa cho Bun. Bé Bun quấy khóc, hay ốm vặt, tháng đầu chỉ tăng được 7 lạng. Lúc bấy giờ, Chị Hồng mới thoả hiệp với việc cần bổ sung sữa công thức cho con cùng với sữa mẹ. 

Do chưa có kinh nghiệm nên chị Hồng loay hoay với việc chọn được loại sữa phù hợp cho con. Bạn bè ai giới thiệu chị sữa nào chị cũng đều thử cho Bun nhưng bé vẫn không ăn được nhiều. Bên cạnh đó, việc thường xuyên thay đổi sữa khiến cho bé Bun không kịp thích nghi với loại sữa mới, điều này khiến con lại càng quấy khóc vì không được ăn no, hệtiêu hóa bị rối loạn dẫn đến tình trạng đầy hơi, tiêu chảy và táo bón thường xuyên hơn.

Mẹ 35 thành đạt loay hoay với “startup” làm mẹ - Ảnh 3.

Đem câu chuyện này kể với một người bạn thân ở Nhật, cô bạn nói rằng đã gặp những vấn đề y như chị Hồng cho đến khi cho con dùng sữa Morinaga và việc làm mẹ của bạn chị trở nên dễ dàng hơn. Điều chị Hồng lưu tâm chính là dòng sữa này bổ sung lactoferrin - thành phần có nhiều trong trong sữa non giúp tăng sức đề kháng, và các tiền lợi khuẩn, vị nhạt mát giống sữa Mẹ. Tiện nhất là sữa Morinaga đã có sản phẩm nhập khẩu chính hãng ở Việt Nam, có bổ sung Iot và mua dễ dàng mà không lo bị đứt sữa như một số sản phẩm xách tay mà chị mua trước đó.  

Sau khi cho bé Bun chuyển sang dùng Morinaga hai tuần, điều kỳ diệu đã xảy ra. Bé Bun ăn được được nhiều sữa hơn và giảm dần trình trạng quấy khóc, không còn ốm vặt. Chị Hồng nhận thấy Bun trở lên vui vẻ, lanh lợi hơn rất nhiều. Sau tìm hiểu, Chị Hồng biết được, hệ tiêu hoá của con trẻ trong giai đoạn đầu đời vô cùng quan trọng, khi hệ vi sinh đường ruột được căn bằng sẽ giúp cho con ăn ngon và hấp thu tốt hơn. 

Ngoài ra, hệ tiêu khoá khoẻ còn quyết định 70-80% khả năng miễn dịch của con, nên chị Hồng hiểu được bản chất cải thiện miễn dịch và con ăn ngon, tăng cân nằm ở tiêu hoá. Tìm được ra nguyên nhân và dần khắc phục được vấn đề của con, nhận thấy con khoẻ mạnh, “dễ nuôi” mà chị Hồng cảm thấy hạnh phúc dâng trào, hơn cả thăng chức trong công việc.

Mẹ 35 thành đạt loay hoay với “startup” làm mẹ - Ảnh 4.

Lactoferrin là một loại protein chính có trong sữa mẹ. Thành phần quan trọng của hệ thống miễn dịch cơ thể, có nhiều nhất trong sữa mẹ, đặc biệt là sữa non, giúp tăng khả năng miễn dịch cho bé. Có lẽ nhờ vậy mà từ khi dùng loại sữa này con chị Hồng đã có sự chuyển biến rõ rệt. Bé Bun hiện tại ăn khỏe, ngủ đủ giấc, tiêu hóa ổn định, cân nặng tăng đều. Lactoferrin trong Morinaga giúp tăng sức đề kháng nên Bun ít ốm vặt hơn, ngay cả vào thời điểm nhạy cảm như thời tiết giao mùa.

Mẹ 35 thành đạt loay hoay với “startup” làm mẹ - Ảnh 5.

Bạn chị Hồng cũng là tiến sĩ đang sinh sống tại Nhật cho biết Morinaga là Top 1 số lượng bán về ngành sữa tại thị trường Nhật Bản (theo số liệu thống kê của Gyokai-search) và là 1 trong 20 nhãn sữa hàng đầu thế giới (theo số liệu thống kê của The Dairy Site). Trong những năm 1986, Morinaga là nhãn sữa tiên phong trên thế giới thêm Lactoferrin vào sữa công thức cho những em bé uống sữa công thức nhưng có hệ miễn dịch gần như dùng sữa mẹ, kết hợp cùng Nucleotide và β-Carotene giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho bé hơn gấp 2 lần và kháng lại sự xâm hại của các loại vi khuẩn gây bệnh.

Chị Hồng đã để ý đến chi tiết Morinaga nghiên cứu khá bài bản và tâm huyết khi đưa vào hàm lượng Lactoferrin tương ứng với các giai đoạn phát triển của trẻ giống như “công thức” của sữa mẹ. 

Mẹ 35 thành đạt loay hoay với “startup” làm mẹ - Ảnh 6.

Chia sẻ thêm về Morinaga, bạn chị cũng cho biết tất cả các sản phẩm sữa từ Morinaga đều được sản xuất trên dây chuyền tự động đạt tiêu chuẩn FSSC 22000, dựa trên những nghiên cứu mới nhất về nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ theo tiêu chuẩn Codex Quốc tế và Bộ Y tế Việt Nam. Nói một cách rõ ràng hơn, tất các các quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng của Morinaga đều được vận hành theo quy trình khép kín hoàn toàn. 

Ngay từ đầu, việc chọn nguyên liệu đầu vào ngoài việc kiểm tra nguyên vật liệu do nhà cung cấp đã thực hiện và sự xác nhận kiểm tra đầu vào tại nhà máy của công ty, để đánh giá nguyên vật liệu một cách xác thực hơn, bộ phận kiểm soát chất lượng luôn tiến hành lấy mẫu phân tích nguyên vật liệu trước khi nhập hàng vào nhà máy của Morinaga. Tiếp theo là việc kiểm nghiệm sản phẩm trong quá trình sản xuất, Morinaga áp dụng MACCP là hệ thống quản lý được thiết lập dựa trên cơ sở HACCP, nhằm đảm bảo tất cả sản phẩm mang tới khách hàng luôn an toàn và có chất lượng ổn định nhất. Và trước khi đến tay người tiêu dùng, Morinaga còn kiểm nghiệm lại chất lượng một lần nữa trước khi chuyển đi.


Mẹ 35 thành đạt loay hoay với “startup” làm mẹ - Ảnh 7.

Chị Hồng nhận ra không phải vô cớ mà Morinaga nhận được giải thưởng Kilala Awards 2018 - Giải thưởng Bình chọn sản phẩm, dịch vụ, điểm đến Nhật Bản được yêu thích nhất năm 2018. Ngoài ra, sữa con mình đang sử dụng lọt Top 1 sữa trong hạng mục 'Toàn diện trong tầm giá' của aFamilyst 2021 khiến chị Hồng tâm đắc vì chính chị cũng là một trong số những bà mẹ bình chọn Morinaga ở “hạng mục” này. 

Chị Hồng nhận ra, thời nay làm một người phụ nữ giỏi giang trong sự nghiệp có khi còn dễ hơn làm một bà mẹ thông thái. Mẹ nào cũng thương con, lo cho con nhưng khi đứng giữa một rừng thông tin thì việc lựa chọn sản phẩm cho con thật không dễ dàng gì. Mẹ hiện đại không thể mù quáng tin tuyệt đối vào các quan niệm dân gian, nhưng lại phải biết lọc thông tin một cách khoa học và có sự trải nghiệm mới đưa cho con mình phương án tối ưu. 

Đặc biệt với một đứa trẻ sơ sinh chưa có nhiều hoạt động khác ngoài ăn, ngủ, bài tiết thì lựa chọn một dòng sữa đúng và phù hợp chính là bài toán sống còn. Chị Hồng thú nhận hành trình làm mẹ vất vả, khó khăn hơn những mục tiêu sự nghiệp chị đã chinh phục trước đó, nhưng hạnh phúc khi đạt được thì cũng không gì sánh bằng. 

Với việc lựa được dòng sữa phù hợp cho con những năm tháng đầu đời giúp chị đỡ bối rối, loay hoay khi làm mẹ. Chị nhận ra việc gì cũng có thể thành công nếu đặt cái tâm, sự kiên trì và tình yêu thương vào đó. Cuối cùng chị cũng có “một startup” thành công và vững tin hơn với hành trình làm mẹ. 


Đơn vị phân phối: Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Lê Mây

Địa chỉ: 10 Đường 23, Khu phố 2, Phường An Khánh , Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Website: https://suachinhhang.morinagamilk.com.vn



Ad
Linh Yoo, Hà My
Theo Trí Thức Trẻ11/2022